Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 ที่สุดครีมทาท้องลายคุณภาพเริ่ด จบทุกปัญหาผิวแตกลายของแม่ท้อง

Posted By Glimmergirl | 16 ม.ค. 62
102,299 Views

  Favorite

คุณแม่ทั้งหลาย กำลังกังวลกับปัญหาท้องแตกลายตามอายุครรภ์ที่เพิ่มขึ้นอยู่ใช่ไหม มาค่ะ ที่นี่มีทางออกสวย ๆ ให้

 

เพราะการตั้งท้องทำให้ฮอร์โมนแปรปรวน ร่างกายและอารมณ์คุณแม่เปลี่ยนแปลงเร็วจนบางทีตัวเองก็ยังสับสน ไหนจะกังวลเรื่องพัฒนาการลูก ไหนจะแพ้ท้อง ไหนจะปัญหาผิวพรรณต่าง ๆ โดยเฉพาะหน้าท้องที่เคยเรียบเนียนก็ต้องถูยืด เหยียด ขยายออก เพื่อรองรับเบบี๋ที่โตวันโตคืนจนคุณแม่หวั่นใจเพราะท้องแตกท้องลายตามอายุครรภ์ที่เพิ่มขึ้น แถมยังคันม้ากมาก นอกจากท้องลายแล้ว ไหนจะก้น ต้นขา หน้าอก ต้นแขน โลชั่นสูตรเดิมที่เคยใช้ก็เอาไม่อยู่ ยิ่งคุณแม่ที่มีปัญหาผิวแห้งมากตั้งแต่ก่อนตั้งท้องอยู่แล้ว บอกได้ทำเดียวว่า “พัง” สุด ๆ แล้วจะทำอย่างไรดี ?

 

ภาพ : Pixabay

 

ทางรอดของคุณแม่คือครีมทาท้องลายโดยเฉพาะ ที่เริ่ดกว่าโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวทั่ว ๆ ไปเพราะครีมทาท้องลายมีความเข้มข้นกว่า ครีมทาท้องลายให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ยาวนานกว่า และที่สำคัญอ่อนโยนต่อผิวของคุณแม่มากกว่า ใช้ได้อย่างวางใจว่าปลอดภัยจากสารเคมีอันตรายที่อาจส่งผ่านถึงลูกน้อยได้จริง  ๆ สามารถใช้แก้ปัญหาท้องลายได้ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องไปจนถึงหลังคลอดให้นมลูก

มาดูกันว่า 9 ที่สุดครีมทาท้องลายที่มีรีวิวชื่นชมและแสดงความพอใจจากคุณแม่ ผู้เคยมีปัญหาปวดใจกับท้องลาย ว่าใช้ได้ผล จบทุกปัญหาผิวท้องแตกลายได้จริง คุ้มค่าคุ้มราคา มีอะไรบ้างเชิญคุณแม่นับถอยหลังไปพร้อมกัน

 

9. Bio-oil

ภาพ : shoppee.co.th

 

ประเดิมกันด้วยน้ำมันทาท้องที่ได้รัยความนิยมจากคุณแม่ที่เคยตั้งท้องว่าใช้แล้วติดใจ ใช้ทารักษาแผลหลังผ่าคลอดได้ด้วย ทาแล้วซึมเข้าผิวเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ กักเก็บความชุ่มชื้นในผิวได้ดี ราคาเบา ๆ หาซื้อง่ายก็ต้อง Bio-oil ค่ะ สามารถใช้เพื่อป้องกันผิวแตกลาย และยังช่วยให้ผิวที่แตกลายไปแล้วดูจางลงได้ด้วย ขนาด 60ml ราคา 300++ บาท

 

8. Eucerin pH5 Lotion F For dry Sensitive Body

ภาพ : www.eucerin.co.th

 

แบรนด์ Eucerin มั่นใจได้เลยว่าเป็นเวชสำอางที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก จึงปลอดสารเคมีอันตราย แม่ท้องใช้ได้อย่างมั่นใจ โดยเฉพาะโลชั่นตัวนี้ที่เป็นสูตรพิเศษ มีปริมาณน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวสูง สำหรับผิวแห้งมาก เพื่อเสริมเกราะป้องกันและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวคุณแม่ ลดการแตกลายอย่างได้ผล ขนาด 400 ml ราคา 400++ บาท

 

7. Pureen

ภาพ : pureen.co.th

 

มีส่วนผสมของ Algisium C, Organic Olive Oil และ Shea Butter ช่วยต่อต้านการสร้างอนุมูลอิสระ คืนความชุ่มชื้นให้ผิวคุณแม่เรียบเนียน กระชับ และลดรอยแตกลายได้ ปราศจากสารพาราเบน และแอลกอฮอล์ พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากอโลเวร่า ช่วยให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลาย ขนาด 200 ml ราคา 300++ บาท

 

6. Palmer’s Cocoa Butter Formula Massage Cream for Stretch Marks

ภาพ : amazon.com

 

อีกแบรนด์ครีมทาท้องลายที่คุณแม่หลายท่านติดใจต้องยกให้ Palmer’s ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นเพราะมีส่วนผสมของ Cocoa Butter, วิตามินอี, Shea Butter และ Bio c-elaste ซึ่งผสานคุณค่าจากคอลลาเจน, อีลาสติน, Centella Asiatica, Sweet Almond Oil และ Argan Oil เข้าด้วยกัน เพื่อดูแลผิวแม่ท้องให้เรียบ กระชับ ชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ไม่แตกลายง่าย ขนาด 125 g ราคา 200++ บาท

 

5. Cocoro Hanako Cool Natural Organic Body Serum

ภาพ : www.cocoro.in.th

 

สำหรับตัวนี้ทางแบรนด์ออกมาการันตีว่ามีรีวิวกว่า 10,000 รีวิวจากดารา นางแบบ และคุณแม่ท้องว่าเริ่ดจริง เหมาะกับอากาศเมืองไทยเพราะเป็นเจลเย็น ซึมเร็ว จึงช่วยลดอาการคันจากผิวแตกลาย แม่ท้องใช้แล้วแฮปปี้สุด ๆ ความพิเศษของออยล์เซรั่ม Cocoro Hanako ตัวนี้คือการผสานสารสกัดพิเศษจากใบบัวบกออร์แกนิคจากญี่ปุ่น ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิวในระดับเซลล์ พร้อมช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี ขนาด 100 ml ราคา 1,000++ บาท

 

4. Cocoro Hanako Organic Mama Butter

ภาพ : www.cocoro.in.th

 

อีกตัวจากแบรนด์ Cocoro Hanako ที่คุณแม่หลายคนแนะนำให้ใช้คู่กับ Cool Serum จะให้ผลลัพธ์ที่เริ่ดกว่า ประทับใจขั้นสุดนั่นก็คือ Mama Butter ที่สร้างสรรค์มาเพื่อดูแลผิวหน้าท้องคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ เพราะอุดมไปด้วยน้ำมันออร์แกนิกหลากหลายชนิด เพิ่มความยืดหยุ่น ปัองกันผิวแตกลาย ใช้ได้ทั้งหน้าอก สะโพก ท้อง ต้นแขน ต้นขา ขนาด 125 g ราคา 800++ บาท

 

3. Burt’s Bee Mama Bee Belly Butter

ภาพ : walmart.com

 

หลายคนรู้จัก Burt’s Bee จากขี้ผึ้งทาปาก แต่รู้ป่าว เขาทำครีมทาท้องลายได้เริ่ดไม่แพ้กัน สำหรับ Mama Bee Belly Butter นี้อุดมไปด้วย Shea Butter และวิตามินอี ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวแม่ท้อง แล้วยังมั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากสารปิโตรเลียมเคมีและสารสังเคราะห์อันตราย ๆ ต่าง ๆ แน่นอน เนี้อครีมเข้มข้น แต่ซึมเร็วและซึมลึกสู่ชั้นผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ขนาด 125 g ราคา 1,000++ บาท

 

2. Mama Mio The Tummy Rub Butter

ภาพ : shoppee.co.th

 

เชื่อว่าหลายคนไม่รู้จักแบรนด์นี้เพราะหาซื้อค่อนข้างยาก ไม่มีเคานเตอร์วางขายตามห้างสรรพสินค้า แต่รับรองว่าซื้อไปใช้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน ด้วยเนื้อครีมหนา แน่น อุดมไปด้วยโมก้าจาก Shea Butter น้ำมัน Sacha อาร์แกน และน้ำมันมะพร้าว เนื้อครีมซึมเร็ว เพิ่มความยืดหยุ่นและป้องกันผิวแตกลายได้ดีเยี่ยม ขนาด 120 g ราคา 1,500++ บาท

 

1. Bliss High Intensity 24 Haven healing Body Balm

ภาพ : www.lovelyskin.com

 

ตัวนี้บอกเลยว่าเอาอยู่ ! สำหรับคุณแม่ท้องที่ผิวแห้งระดับ 10 กะโหลก ใช้ครีมตัวไหนก็เอาไม่อยู่ กระปุกนี้พลาดไม่ได้เชียวค่ะ เพราะเป็นครีมลูกรักที่แม้ท้องผู้มีปัญหาผิวแห้งมาก ๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเริ่ดมาก เนื้อครีมเข้มข้นสุด ๆ แต่ทาแล้วซึมเข้าผิวเร็วมากเพราะเป็นสูตรเข้มข้นประสิทธิภาพสูง อุดมไปด้วย Shea Butter Cocoa Butter เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างมีประสิทธิภาพ มี AHA เร่งการผลัดเซลล์ผิวและสร้างเซลล์ผิวใหม่ พร้อมสารสกัดจากข้าวโอ๊ตและวิตามินอี ไม่ต้องทาซ้ำบ่อย จัดเป็นตัวท็อปของครีมทาท้องทั้ง 9 แบรนด์ที่เรานำมาแนะนำ ส่วนเรื่องราคาบอกเลยว่าสูงนิดหนึ่งเพราะไม่มีเคานเตอร์วางจำหน่ายในประเทศไทย ต้องสั่งออน์ไลน์อย่างเดียวเท่านั้น ขนาด 225 g ราคา 2,000++ บาท

 

บอกก่อนนะคะว่า ผลลัพฑ์หลังการใช้ครีมทุกแบรนด์ที่นำมาแนะนำนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความสม่ำเสมอในการทาของคุณแม่ แต่รับรองว่าเหมาะและปลอดภัยต่อคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมลูกแน่นอน ส่วนจะเลือกแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณแม่ค่ะ งบน้อยก็เลือกราคาเบา ๆ ทาบ่อย ๆ ก็ช่วยได้ งบมากก็เลือกตัวท็อป เกรด High end ไปเลยก็คุ้มค่าแน่นอน หมั่นทาครีมเป็นประจำทั้งท้องส่วนบน ส่วนล่าง ด้านข้าง อย่าลืมทาด้านหลัง และต้นขาด้านหลังด้วย หน้าอกและก้นก็สำคัญ ทาให้ทั่ว ๆ ท้องจะสวยไม่แตกไม่ลาย อ้อ อย่าลืมทาหลังคลอดด้วยนะคะ ขอให้คุณแม่ท้องทุกคนมีผิวสุขภาพดี หมดกังวลกับปัญหาผิวแตกลายตลอด 40 สัปดาห์และหลังคลอดค่ะ

 

แหล่งข้อมูล
www.pantip.com
www.cocoro.in.th
www.eucerin.co.th
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow