Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกนมกล่องเด็กยี่ห้อไหนดี ให้ลูกได้รับสารอาหารที่สำคัญต่อพัฒนาการอย่างครบถ้วน

Posted By nhealty | 15 ม.ค. 62
3,179 Views

  Favorite

เรื่องโภชนาการก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่คุณพ่อคุณแม่ให้ความสำคัญนั่นก็คือ การเลือกซื้อนมสำหรับลูกน้อยแต่จะเลือกยี่ห้อนมเด็กยังไงดี ที่เหมาะสมให้ลูกดื่มเพื่อให้ลูกสามารถเติบโตอย่างสมวัย

 

ซึ่งนมสำหรับเด็กนั้นควรมีสารอาหารที่ครบถ้วน เสริมสร้างร่างกายของลูกรักให้แข็งแรง ลดการเกิดโรคต่าง ๆ และช่วยส่งผลต่อระบบขับถ่ายที่ดี ไปดูวิธีการเลือกนมกล่องเด็กให้ได้ประโยชน์กันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

 

DHA

เป็นกรดไขมันจำเป็นในตระกูลโอเมก้า 3 ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น DHA สำคัญมากต่อพัฒนาการทางสมอง *โดยเฉพาะในเด็กวัย 2-5 ปี ซึ่งเป็นวัยที่สมองกำลังพัฒนาสูงสุด จากผลการวิจัย พบว่า เด็กที่ได้รับ DHA จะมีพัฒนาการของสมอง สายตา ความจำ และการแก้ปัญหาดีกว่าเด็กที่ไม่ได้รับ DHA

Vitamin B12

ซึ่งช่วยบำรุงประสาท เพิ่มสมาธิ ความจำ การทรงตัว ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต และเพิ่มพลังงานแก่ร่างกาย หากขาดวิตามินบี 12 อาจทำให้เกิดโรคโลหิตจางและโรคเกี่ยวกับระบบประสาทได้

MFGM

(Milk Fat Globule Membrane) เยื่อหุ้มอนุภาคไขมันที่พบใน “น้ำนมแม่” อุดมไปด้วยโปรตีนและไขมันกว่า 150 ชนิด รวมทั้ง สฟิงโกไมอีลิน ทำหน้าที่ช่วยสร้างปลอกไขมันหุ้มเส้นใยสมอง เพิ่มความเร็วในการรับส่งสัญญาณประสาท

Choline

ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเยื่อหุ้มเซลล์ และมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์อะซิติลโคลีน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความจำ การเรียนรู้

Omega 3 6 9

เป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ และมีส่วนในการเสริมสร้างพัฒนาการทางสมอง และช่วยสร้างความสมดุลให้กับสารเคมีในร่างกาย โดยโอเมก้า 3 6 9 จะทำงานประสานกัน แต่หากขาดตัวใดตัวหนึ่งไปจะทำให้ร่างกายขาดความสมดุลได้

 

ถึงแม้หน้าที่หลักของนมคือการเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีที่สุด แต่นมสูตรสำหรับเด็กที่เสริมสารอาหาร ก็ช่วยให้เด็ก ๆ ได้คุณประโยชน์มากขึ้น ในยุคดิจิตอลที่เด็ก ๆ ต้องเรียนรู้รอบด้าน นมที่มีสารอาหารเพื่อสายตาและสมอง พร้อมสารอาหารพื้นฐานที่หลากหลายเป็นตัวเลือกที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาดนะคะ

 

แหล่งที่มา th.theasianparent.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • nhealty
  • 0 Followers
  • Follow