Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผ้าม่านสีเขียว สวย สดชื่น แรงเสน่ห์

Posted By ผ้าม่านสวย | 10 ม.ค. 62
5,010 Views

  Favorite

ผ้าม่านสีเขียวเป็นสีผ้าม่านที่สดชื่นสบายตา ตามหลักจิตวิทยา Psychological Analysis สีเขียวเป็นสีที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสงบจิตสงบใจอย่างยิ่งเวลาได้เห็นสีนี้ ผ้าม่านสีเขียวเป็นสีธรรมชาติที่เข้าได้กับการตกแต่งบ้านในหลายคอนเซ็ปต์ เราสามารถติดตั้งผ้าม่านสีเขียวในห้องที่มีผนังหลายเฉด อย่างเช่น ผนังสีครีม ผนังสีขาว ผนังสีเขียวพาสเตล และสีอื่นๆอีกมากมาย ผ้าม่านสีเขียวจะมีหลาย Tone อย่างเช่นผ้าม่านมีสีเขียวเหลือง (Green with Yellow Tint) เขียวฟ้า (Cyan) เขียวเข้ม (Dark Green) เขียวพาสเทล (Pastel Green) เป็นต้น

 

สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกโทนสีผ้าม่านคือความสอดคล้องกับสีสันของเฟอร์นิเจอร์และ Interior Design ของห้อง เราควรเลือกใช้ผ้าม่านที่มีสีเหมาะกับสีเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเพื่อเกิดความสมดุล "Equilibrium" ของสีสันห้องโดยรวม

 

ผ้าม่านสีเขียวจะมีหลากหลายประเภท ทั้งแบบผ้าม่านกันยูวี  ผ้าม่านเนื้อSatin ผ้าม่านทอลายJacquard ผ้าม่านเนื้อฝ้าย (Cotton) เป็นต้น ชนิดของผ้าก็มีความสำคัญในเรื่องของสีผ้าม่าน อย่างเช่นถ้าเราเลือกผ้าม่านเนื้อฝ้าย การซักผ้าม่านจะทำให้สีผ้าม่านซีด ผ้าม่านที่มีสีซีดอาจทำให้สีผ้าม่านไม่สามารถสอดคล้องกับสีสันเฟอร์นิเจอร์อีกต่อไป และทำให้ขาดความสมดุลใน Overall Look หรือสีสันภาพรวมของห้อง ซึ่งทำให้อาจต้องซื้อผ้าม่านมาใช้ชุดใหม่ การเลือกใช้ผ้าม่านกันยูวีจะช่วยในเรื่องของปัญหาสีซีดเพราะผ้าม่านกันยูวีจะมีการเส้นด้ายสีดำช่วยป้องกันแสงแดดและทำให้ผ้าม่านดูสวยตลอดอายุการใช้งาน

 

ผ้าม่านสีเขียว

 

ผ้าม่านเขียว เหมาะกับบ้านที่อยู่ในธรรมชาติ เพราะสีต้นไม้และใบไม้จะสอดคล้องกับสีผ้าม่านได้อย่างลงตัว ภาพคอนเซ็ปต์จาก Pinterest
 

ผ้าม่านสีเขียว

 

การใช้ผ้าม่านโปร่งเป็นสีเขียวเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้บรรยากาศห้องดูซอฟท์นุ่มนวล มีความอ่อนช้อย ทำให้บ้านดู “Homely” น่าอยู่ยิ่งขึ้น ภาพคอนเซ็ปต์จาก Pinterest 

 

ผ้าม่านสีเขียว

 

ผ้าม่านสีเขียวสามารถใช้ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์สีขาวได้ลงตัว ภาพคอนเซ็ปต์จาก Pinterest

 

ภาพสามมิติ ป่าไม้

 

นอกจากผ้าม่านแล้ว เรายังสามารถสร้างบรรยากาศร่มเย็นในห้องได้ด้วยวอลล์เปเปอร์ป่าไม้ ภาพคอนเซ็ปต์จาก Pinterest

 

วอลเปเปอร์ ป่าไม้

 

การเลือกใช้ Wallpaper ที่มีรูปป่าไม้สวยๆ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นเหมือนอยู่ในธรรมชาติ ภาพคอนเซ็ปต์จาก Pinterest

 

การสร้างบรรยากาศเย็นๆ สามารถทำได้หลายวิธี วิธีที่นิยมใช้ในคอนเซ็ปต์ Interior Design คือการประดับห้องด้วยผ้าม่านสีเขียว ในการเลือกเฉดสีผ้าม่าน เราควรเลือกเฉดที่สอดคล้องกับสีสันเฟอร์นิเจอร์ในห้องและไม่ให้ขัดกับสีของผนังห้อง บ้านส่วนใหญ่จะใช้ผนังห้องสีขาวและสีครีม ซึ่งทำให้เราสามารถติดผ้าม่านสีเขียวได้ แต่ถ้าพื้นผนังห้องเป็นสีโอรสหรือสีร้อนอื่นๆ การใช้ผ้าม่านสีเขียวอาจจะขัดกันเกินไปทำให้ขาดความสมดุล อีกวิธีหนึ่งในการสร้างบรรยากาศห้องให้ดูมีสีสันเย็นสบายตาคือการติดวอลเปเปอร์สีเขียวๆ วอลเปเปอร์สามารถทำให้บรรยากาศห้องดูเย็นผ่อนคลายได้โดยเฉพาะวอลล์ที่มีรูปภาพป่าไม้ ผ้าม่าน ตามหลัก Interior Design การเลือกใช้ผ้าม่านหรือวอลล์ที่มีสีที่สวยที่สุดก็คือสีที่สอดคล้องกับอินทีเรียและเฟอร์นิเจอร์ในห้องได้อย่างลงตัวนั่นเอง

แหล่งข้อมูล: www.atmdecor.net

แหล่งข้อมูล
บริษัทผ้าม่าน
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ผ้าม่านสวย
  • 0 Followers
  • Follow