Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 นิสัยควรเลิก ทำลายผิวสวยให้เสีย

Posted By อ่านหลังเขา | 06 ม.ค. 62
2,764 Views

  Favorite

การดูแลผิวหน้าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากนะคะสาว ๆ เพราะเราพบเจอใคร เขาก็จะมองหน้าเราก่อนเลย ดังนั้น การดูแลผิวหน้าอย่างเป็นพิเศษจึงสำคัญ แล้วนิสัยแบบไหนกันล่ะที่ทำให้ผิวสวยกลายเป็นเสียโดยไม่รู้ตัว

 

ภาพ: Pinterest.com

 

1. ใช้สำลีเช็ดหน้าแรง ๆ

สาว ๆ ใช้สำลีเช็ดหน้าทุกวัน เพราะต้องล้างเครื่องสำอาง หลายคนเชื่อว่ายิ่งเช็ดแรง ๆ คราบสกปรกหรือเครื่องสำอางจยิ่งออกอย่างหมดจด แต่มันผิดน้า ! ยิ่งเช็ดรุนแรง ยิ่งทำให้ผิวเสีย ไหนจะสำลีที่เลือกใช้อีก หากเลือกไม่ดี ทิ้งสารตกค้างไว้บนผิวหน้าไปอีก ทางที่ดี ค่อย ๆ เช็ดอย่างเบามือ ยอมเสียเวลานิด หรือจะใช้บาล์มล้างเครื่องสำอางก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ไม่ต้องใช้สำลี แถมได้นวดหน้าไปด้วย

 

ภาพ: Pinterest.com

 

2. สครับหน้า

อย่าคิดว่าอะไรที่เป็นสครับจะใช้ได้ไปหมดน้า ต้องดูให้ดีว่าอันไหนใช้สครับผิวกาย และอันไหนใช้สครับหน้า เนื่องจากเม็ดสครับมีขนาดใหญ่ไม่เท่ากัน และอาจทำให้ผิวหน้าตึงเกินไป แถมยังเกิดรอยขีดข่วนด้วย ดูดี ๆ ก่อนสครับนะจ๊ะ ขอเตือน

 

ภาพ: Pinterest.com

 

3. ล้างหน้าด้วยฝักบัว

หลายคนติดอาบน้ำอุ่น แล้วก็ถือโอกาสล้างหน้าซะเลย รู้มั้ยว่า น้ำอุ่นทำให้ผิวหน้าแห้ง หมอง ไม่สดใส ลามไปจนถึงทำให้ผิวแห้งกร้าน และเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัยอันควรด้วย

 

ภาพ: Pinterest.com

 

4. ไม่ใช้ครีมบำรุงผิวเลย

สาว ๆ บางคน เห็นว่าผิวตัวเองดีแล้ว เลยไม่ชอบทาครีมบำรุง ขอบอกว่าระวังจะสายไป เพราะร่างกายเราเสื่อมลงไปทุกวัน ต้องรีบบำรุงเอาไว้ก่อนนะจ๊ะ เกิดหน้ามีริ้วรอยไปแล้ว คิดจะมาแก้มันยาก

 

ภาพ: Pinterest.com

 

5. ไม่บำรุงจุดที่ควรบำรุง

หากสาว ๆ มีปัญหาผิวหน้าตรงไหน ควรบำรุงจุดนั้นให้มากเป็นพิเศษ เช่น หากมีถุงใต้ตา ใต้ตาคล้ำ มีฝ้า กระ ต้องรีบหาทางแก้ จะมาบำรุงเป็นส่วนใหญ่ไม่ได้แล้วนะคะ ไม่งั้นปัญหาผิวหน้าไม่จบแน่นอน

 

แค่ 5 นิสัย ผิวใบหน้าก็เสียได้แล้ว โอ้วโนว เราอย่าปล่อยให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น เพราะมันแก้ไขยาก ทางที่ดี เปลี่ยนที่นิสัยของเรานี่ล่ะ ดีที่สุดแล้วจ้า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow