Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผิวแพ้ง่ายควรเลือกกันแดดแบบไหนดี ?

Posted By Jusminey | 05 ม.ค. 62
2,979 Views

  Favorite

ต้องยอมรับเลยว่า เมืองไทย เป็นประเทศที่มีอากาศร้อน ในการที่จะออกจากบ้านแต่ละครั้งเราจึงต้องควรทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวของเราจากแสงอาทิตย์ที่จะมาทำร้ายผิวเรา

 

โดยสมัยนี้ก็มีการเลือกในการที่จะปกป้องแดดมากมาย เช่น กันแดด ด้วย ครีม โลชั่น หรือ สเปรย์กันแดด ก็จะมีความแตกต่างกันไปด้วยลักษณะเนื้อครีม ทั้งนี้ยังมีให้เลือกถึงระดับการป้องกัน ได้หลายระดับ มีทั้ง กันแดดหน้า และกันแดดผิวกาย ส่วนการเลือกใช้นั้นต้องดูจากความสะดวก ค่าการปกป้อง เนื้อครีม เป็นต้น จำแนกได้ดังนี้

 

ภาพ : Pinterest

 

ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย

มีลักษณะเป็นครีม บางยี่ห้อเนื้อครีมเข้มข้นหรือเนื้อครีมบางเบา สบายผิว เราควรเลือกจากความสบายของผิวและความรวดเร็วในการแห้งของครีม จะได้ไม่เสียเวลารอให้แห้ง สำหรับผู้ที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ ครีมจะให้ความบางเบามากกว่าโลชั่น วิธีเลือกควรเลือกจากสภาพผิวเราเป็นหลักด้วย หากเราเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้ ครีมกันแดดทาหน้า สำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ช่วยทำให้ผิวบอบบางได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่

สเปรย์กันแดด

คือ สเปรย์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด ทำให้รู้สึกแห้งสบายมากกว่าการใช้โลชั่นและครีม แห้งไวกว่า แต่ข้อควรระวัง คือ เมื่อฉีด พยายามอย่าให้เข้าจมูกมากเกินไป ฉีดสเปรย์ในระยะใกล้ ๆ แล้วเกลี่ยซ้ำอีกครั้ง ทั้งนี้การใช้แบบสเปรย์ประหยัดกว่าแบบครีมและแบบโลชั่น

 

ภาพ : Pinterest

 

ผลิตภัณฑ์ของ LA ROCHE-POSAY ANTHELIOS XL INVISIBLE MIST สเปรย์กันแดด สำหรับผิวกาย แอนเทลิโอส เอ็กซ์แอล ปราศจากพาราแบน สเปรย์ที่บางเบาแต่ให้การปกป้องสูงด้วย SPF 50+ เหมาะสำหรับผิวที่ระคายเคืองง่ายหรือผิวที่มีแนวโน้มไวต่อแสงแดด คือผิวที่แพ้แสงแดดโดยเฉพาะเมื่อเผชิญแสงแดดจัด ข้อควรระมัดระวังในการใช้คือ หากต้องเผชิญแสงแดดมากเกินไป เป็นอันตราย ดูแลเด็กทารกและเด็กเล็กอยู่ห่างจากการสัมผัสแสงแดดโดยตรง อย่าอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานาน ถึงแม้ว่าจะทาผลิตภัณฑ์กันแดดแล้วก็ตาม เพราะผลิตภัณฑ์กันแดดไม่ได้ให้การปกป้องผิว 100% ควรทาผลิตภัณฑ์ทุกครั้งก่อนสัมผัสแสงแดด และทาซ้ำบ่อย ๆ เพื่อที่จะรักษาการปกป้องผิวจากแสงแดดโดยเฉพาะหลังจากการว่ายน้ำ เหงื่อออกหรือการเช็ดตัว

โลชั่นกันแดด

มีลักษณะเป็นเนื้อครีม บางยี่ห้อมีลักษณะค่อนข้างเหนียว หากต้องการทาโลชั่นกันแดด ก่อนออกจากบ้านต้องทาก่อนสัก 10 – 15 นาที เพราะแห้งยากเหมาะสำหรับทาผิวตัว หากคนที่ชอบอาบแดดสามารถทาโลชั่นเพื่อทำให้ผิวแทน แต่ปกป้องผิวกายได้ด้วยภายในหลอดเดียว ควรเลือกผลิตภัณฑ์ กันแดดคุมมัน ที่แห้งค่อนข้างไว และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่าปกป้องแสงในระดับปานกลางไปจนถึงระดับสูงสุด เพื่อปกป้องสีผิวของเรา ไม่ให้ผิวไหม้ หรือมีรอยแดงจากแสงแดด

 

ที่สำคัญในการเลือกใช้ครีมกันแดดควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิว และจุดประสงค์ในการใช้งานมากที่สุด เพื่อให้การปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow