Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: เทคนิคฝึกภาษาอังกฤษจากการอ่านนิตยสาร (Magazine) ภาษาอังกฤษ

Posted By -imm- | 06 ก.พ. 62
15,121 Views

  Favorite

บางคนต้องการฝึกภาษาอังกฤษแต่ มีปัญหาเรื่องการอ่านบทความยาว ๆ หรืออ่านหนังสือเป็นเล่ม ๆ ทำอย่างไรเราจะฝึกการอ่านภาษาอังกฤษได้อย่างสนุก ลองเริ่มจากการอ่านนิตยสารภาษาอังกฤษกันดูสิคะ


Magazine มีเนื้อหาหลากหลายมาก ทั้งเกี่ยวกับกีฬา บันเทิง ท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งอาหารเป็นต้น ซึ่งสามารถเลือกฝึกภาษาอังกฤษจาก magazine ที่มีเนื้อหาตามที่เราชื่นชอบได้ และจะทำให้เรามีความสุขกับการฝึกด้วย อีกทั้งยังได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ โครงสร้างประโยค และการพูดพื้นฐานจากบทความในนิตยสารด้วย


เทคนิคฝึกภาษาอังกฤษจากการอ่านนิตยสาร (Magazine) ภาษาอังกฤษ

1. เรียนรู้คำศัพท์จากบทความที่อ่าน โดยจดคำศัพท์ใหม่ ๆ ลงกระดาษ และกลับมาอ่านบ่อย ๆ มันจะทำให้เราคุ้นตาและสามารถจำได้ในที่สุด

2. ดูแนวทางการแต่งประโยคของคำศัพท์นั้น ๆ และลองนำไปฝึกแต่งด้วยตนเอง

3. เนื้อความต่าง ๆ ในนิตยสารย่อมมีเรื่อง tense ต่าง ๆ ให้ฝึก ดังนั้นพยายามสังเกตดูการเขียน และสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เขายกมาว่าเป็น tense ใดบ้างและมีหน้าตาเป็นอย่างไร ลักษณะการใช้เป็นอย่างไร

4. ในนิตยสารมักจะถูกแบ่งเป็นคอลัมน์ที่ไม่ยาวมาก ดังนั้นลองพยายามอ่านและแปลความหมาย

5. ในนิตยสารส่วนใหญ่จะมีภาพประกอบ ลองเลือกภาพที่ชอบแล้วอธิบายสิ่งที่เห็นในภาพเป็นภาษาอังกฤษออกมาดัง ๆ จะพูดกับตัวเอง จะอธิบายให้เพื่อนฟังก็ได้ หรือเขียนอธิบายเป็นการฝึกทักษะการเขียนด้วยยิ่งดี

6. ใส่คำพูดภาษาอังกฤษให้กับภาพคนหรือสัตว์ที่เห็น ลองจินตนาการว่าคนหรือสัตว์ที่เราเห็นในนิตยสารนั้นกำลังพูดหรือคิดอะไรดูสิ

7. สรุปความเข้าใจเรื่องที่อ่าน เมื่ออ่านบทความจบแล้ว ลองเขียนสรุปความเข้าใจเรื่องราวที่อ่านออกมาเป็นภาษาอังกฤษสักหนึ่งหรือสองประโยค ถ้าเขียนไม่ได้ ลองอ่านเรื่องนั้นใหม่อีกครั้ง

8. หลังจากอ่านบทความในนิตยสารแล้ว ลองนำไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันด้วยภาษาอังกฤษดูสิ เป็นการฝึกฝนทักษะการสนทนา

9. บางครั้งถ้าอ่านบทความนั้นแล้วมีข้อสงสัย ส่งจดหมาย เมล หรือ inbox ไปถามผู้เขียนบทความนั้นเลย แน่นอนว่าต้องถามเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะ


ถ้าทุกคนได้ฝึกและทำตามแนวทางนี้เป็นประจำรับรองเก่งขึ้นแน่นอน นอกจากจะเก่งภาษาอังกฤษเพิ่มแล้ว ยังได้ความรู้อื่นแถมมาด้วยนะ คุ้มมาก สำหรับนิตยสารภาษาอังกฤษหาซื้อได้ตามร้านหนังสือในห้างสรรพสินค้า หรือว่าใครที่ไม่ชอบอ่านเป็นเล่ม ๆ แล้ว ก็สามารถดาวน์โหลด e-magazine ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ มาอ่านกันได้เลย โลกพัฒนาจริง ๆ เราเองก็ต้องพัฒนาไปด้วย มาสู้ไปด้วยกันค่ะ ภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด

              
            

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow