Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หมดปัญหาเรื่อง ริ้วรอยใต้ตา กับ 5 เทคนิคที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

Posted By Jusminey | 27 ธ.ค. 61
3,000 Views

  Favorite

ปัญหาเรื่อง ริ้วรอยใต้ตา เป็นปัญหาที่ค่อนข้างพูดยาก และเกิดจากหลายปัจจัย หลัก ๆ มาจากการพักผ่อนน้อย และการที่สาว ๆ ไม่ค่อยได้บำรุงผิวหน้ากันสักเท่าไหร่นัก ทำให้หลายคนต้องรู้สึกกังวลกับปัญหานี้

 

ดังนั้นเพื่อให้คุณแต่งหน้าออกมาอย่างสวยงามหมดกังวลกับปัญหาริ้วรอยและขอบตาดำ เราจึงนำเทคนิคฉบับเร่งด่วนมาแนะนำ รับรองว่าแต่งหน้าออกมาแล้วคุณจะดูดีและถูกใจ มองยังไงก็มองไม่ออกว่ามีริ้วรอย

 

ภาพ : Pinterest

 

1. ใช้ลิปสติกและคอนซีลเลอร์

เป็นเทคนิคสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า เพียงเลือกลิปสติกสีโทนแดงแบบไหนก็ได้ นำมาทาใต้ตา เพื่อปกปิดรอยดำ ใช้นิ้วเกลี่ย ๆ เพื่อให้กระจายรอบ ๆ ใต้ดวงตา จากนั้นเลือก คอนซีลเลอร์ สีที่เหมาะกับสีผิว แล้วเกลี่ยด้วยมือ แปรง หรือฟองน้ำ เพื่อให้เป็นเนื้อเดียวกัน สุดท้ายลงแป้งฝุ่น หรือแป้งพัพทับได้เลย เป็นอันเรียบร้อย

2. ลงเบสก่อนแต่งหน้า เลือกสีที่เหมาะสม

เลือกเบสเพื่อนำมาปรับสภาพผิวก่อนที่จะลงรองพื้นหรือทาคอนซีลเลอร์ทับ โดยเทคนิคมีอยู่ว่า สีของเบสจะต้องเป็นสีที่กลืนไปกับผิวหน้า เพราะถ้าเลือกเบสที่มีสีสว่างมากเกินไป เมื่อแต่งหน้าออกมาแล้ว บริเวณของตาของคุณจะขาวจนเกินไป

3. ลงคอเรคเตอร์

ลักษณะคล้ายกับคอนซีลเลอร์ เลือกสีส้มทาบริเวณใต้ดวงตา จากนั้นให้ใช้มือเกลี่ยแล้วตามด้วยรองพื้น ลงแป้งทับเพื่อให้เนียน ผิวหน้าจะดูสว่างและเป็นสไตล์การแต่งหน้าแบบสาย ฝ. เล็กน้อย ดูดีไปอีกแบบ
 

ภาพ : Pinterest

 

4. ลงอคอนซีลเลอร์แล้วไฮไลท์ใต้ตา

วิธีการนี้จะเป็นเทคนิคที่ช่วยให้ด้วงตาดูมีประกาย และเป็นอีกเทคนิคง่าย ๆ ให้ลงคอนซีลเลอร์ปกติ เกลี่ยให้ทั่ว จากนั้นอาจจะลงแป้งฝุ่นเล็กน้อย แล้วใช้ไฮไลท์ทาบริเวณขอบตา แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเกลี่ยให้เสมอกัน เพื่อจะได้ไม่ดูเวอร์จนเกินไป

5. บำรุงหน้าก่อนออกงาน

เทคนิคนี้อาจจะเป็นเทคนิคที่ต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย แต่ก็สามารถช่วยฟื้นบำรุงคนที่มีปัญหาใต้ดวงตาคล้ำได้ดี ด้วยการใช้ มาส์กหน้า มีทั้งแบบมาส์กทั้งหน้าหรือจะเลือกเฉพาะมาส์กรอบดวงตาก็ได้ มาส์กติดต่อกันอย่างน้อย 5 วัน เพื่อฟื้นฟูผิว เมื่อถึงวันจริงใบหน้าของคุณจะดูดีขึ้นกว่าเดิม
 

ริ้วรอยใต้ตา ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ ริ้วรอยที่เกิดจากความเหี่ยวย่น เมื่อเกิดขึ้นแล้วสิ่งที่ตามมาคือความไม่มั่นใจ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โฟมล้างหน้า ครีมบำรุง หรือน้ำตบ จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่า  L'Oreal อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ มีผลิตภัณฑ์หลายตัวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาขอบตาดำ ริ้วรอย สามารถเลือกประเภทครีมบำรุงเพื่อช่วยฟื้นฟูผิวแบบเฉพาะจุดได้  ใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ มาส์กหน้า ก็จะช่วยฟื้นฟูผิวได้เร็วขึ้น

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow