Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : December 2018

Posted By Plook Magazine | 14 ธ.ค. 61
9,248 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนธันวาคม 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

2018 IU 10th Anniversary Tour Concert in Bangkok

Concert
2018 IU 10th Anniversary Tour Concert <dlwlrma> in Bangkok

ครั้งแรกกับคอนเสิร์ตในไทยของ ‘ไอยู’ นักร้องมากความสามารถกับเพลงฮิต Good Day และ You&I ที่จะมาฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งการเดบิวต์กับแฟน ๆ ชาวไทย ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ สาวกยูเอนาห้ามพลาดเด็ดขาด

 

 

Let Me Eat Your Pancreas เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

Movie
Let Me Eat Your Pancreas เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

แอนิเมชันที่ชื่อเรื่องชวนประหลาดใจ ‘เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน’ เป็นแอนิเมชันที่เราต้องไปดูเท่านั้นถึงจะเข้าใจว่าเพราะอะไรถึงต้องตั้งชื่อแบบนี้ เผลอ ๆ เมื่อรู้ความหมายเเล้ว จากความประหลาดใจอาจเปลี่ยนไปเป็นน้ำตาซึม 20 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

อัปเดท Pantone Fall/Winter 2018

Fashion
อัปเดท Pantone Fall/Winter 2018

หน้าหนาวไม่จำเป็นต้องคู่กับสีหม่นเพียงอย่างเดียว เพราะ Pantone เขาออกชุดสีสำหรับ Fall/Winter 2018 แบบจี๊ดจ๊าดสะใจมาให้พวกเรา Mix and Match เสื้อผ้ากันสนุกเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองสะท้อนแสง Limelight สีส้มเปรี้ยวเข็ดฟัน Russet Orange หรือสีน้ำเงินสดใสอย่าง Nebulas Blue ลองเลือกสีที่ถูกใจให้แมทช์กับสไตล์ของเราดูนะ แล้วการแต่งตัวจะสนุกขึ้นอีกเยอะ

 

 

เลือกแป้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

Beauty
เลือกแป้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่งหน้าทั้งที ต้องเลือกสิ่งดี ๆ ให้ผิวหน้า ‘Pansy Ultra Flawless Compact Foundation Luminous Matt Powder Makeup’ แป้งผสมรองพื้นอัดแข็งเนื้อบางเบา นุ่มนวลดุจกำมะหยี่ ให้ผิวเนียนสวยอย่างธรรมชาติ ดูดีได้ทั้งลุค Makeup No Makeup ไปจนถึงลุค Party จัดเต็ม

 

 

แด่...ชายทุกคนที่ฉันเคยรัก (To All The Boys I’ve Loved Before)

Book
แด่...ชายทุกคนที่ฉันเคยรัก (To All The Boys I’ve Loved Before)
ผู้เขียน : Jenny Han
ผู้แปล : ปุณณารมย์
สำนักพิมพ์ : เอิร์นเนสต์ (Earnest)

นิยายรักไฮสคูลที่โด่งดังจากการถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ใน Netflix กำลังจะกลับมาทำให้ทุกคนได้อินจิกหมอนกันอีกครั้งผ่านตัวหนังสือ อ่านแล้วจะชวนย้อนอดีตนึกถึงคนที่เราเคยรัก และความสุข ความเศร้าต่าง ๆ ที่ผ่านมาในอดีต ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นคือบทเรียนที่ทำให้หัวใจเราแข็งแกร่งขึ้น

 

 

โลกสดใสเมื่อฉันมีเธอ

Comic
โลกสดใสเมื่อฉันมีเธอ
ผู้เขียน : Ayuko
สำนักพิมพ์ : บงกช

ชวนมาอมยิ้มและอบอุ่นหัวใจไปด้วยกัน กับเรื่องของ ‘มาอิ’ สาวน้อย ม.ปลาย ที่ใช้ชีวิตเพียงลำพัง แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็มีเพื่อนร่วมห้องเป็นชายหนุ่มอัจฉริยะที่เพิ่งกลับจากสแกนดิเนเวีย เขาคนนี้มีนิสัยแปลกและทำอะไรโดยที่ไม่แคร์คนอื่น และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการอยู่ร่วมใต้ชายคาเดียวกันที่แสนสดใสละมุนใจ

 

 

ทำ มา หา กิน

Facebook
ทำ มา หา กิน

ใครที่สนใจอยากทำมาหากินกับการออกแบบเสื้อผ้า งานปัก แฟชั่น เป็นนักออกแบบตัวน้อย หรืออยากได้ความรู้เรื่องผ้า แหล่งขายต่าง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดไอเดียของตัวเอง เพจ ทำ-มา-หา-กิน จะนำทางคุณไปถึงฝันได้แน่นอน

 

 

Question Diary

App
Question Diary
ระบบปฏิบัติการ : Android, iOS
ราคา : ฟรี

ชวนตั้งเป้าหมายหรือสิ่งที่คิดจะทำในปีหน้า ด้วยการตั้งคำถามให้กับตัวเอง นี่คือแอปที่จะคิดคำถามเพื่อให้เราตอบทุกวัน ซึ่งเราสามารถเลือกคำถามหรือคิดคำถามเองได้ พอครบปีก็ลองย้อนดูว่าความคิดและคำตอบของเราในแต่ละเรื่อง แต่ละคำถามจะยังเหมือนเดิมอยู่รึเปล่า

 

 

AirDots หูฟังไร้สายในราคาไม่ถึงพัน

Gadget
AirDots หูฟังไร้สายในราคาไม่ถึงพัน
ราคาประมาณ : 900 บาท

คนงบน้อยจะต้องปลื้มเพราะ Xiaomi ได้ผลิตหูฟังไร้สายคุณภาพดีในราคาสบายกระเป๋า โดยมีคุณสมบัติสามารถควบคุมการเล่นเพลง, คุยสนทนา, เรียกใช้ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ มาพร้อมกล่องใส่ที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้ในตัว ส่วนแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง ตัวหูฟังมีเทคโนโลยี true wireless stereo (TWS) ที่แยกส่งสัญญาณซ้ายขวาเพื่อให้ประสบการณ์ฟังแบบไร้สายอย่างแท้จริง

 

 

Super Smash Bros. Ultimate

Game
Super Smash Bros. Ultimate
Platform : Nintendo, Nintendo Switch

ออกมาแล้วกับเกมชูโรงของนินเทนโด ที่อยากชวนให้เราไปทำสงครามร่วมกันกับเหล่าตัวละครเกมจากค่ายนินเทนโด โดยภาคนี้จัดเต็มทั้งในเรื่องของการรวมเอาตัวละครจากค่ายอื่นมาแบบครบ ๆ ให้ได้เล่นโดยไม่ต้องเสียเงินโหลดเพิ่ม และยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้ดีขึ้น รวมถึงปรับกราฟิกให้ไฉไลกว่าเดิมอีกด้วย

>>ดูคลิปตัวอย่างเกม คลิกที่นี่<<

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

วันละนิดวิทย์เทคโน ตอน ทำไมแมลงวันชอบถูขา

 

วันละนิดวิทย์เทคโน ตอน ทำไมแมลงวันชอบถูขา

 

เคยสังเกตกันไหมว่า ทำไมเวลาที่แมลงวันบินมาเกาะอะไรสักอย่างแล้วมันจะชอบยกขาหน้าขึ้นมาถูไปมา สงสัยกันใช่ไหมว่าที่เป็นแบบนี้เพราะอะไร นั่นก็เพราะแมลงวันถูขาไปมาเพื่อทำความสะอาด แล้วทำไมมันต้องทำความสะอาดบ่อยขนาดนั้นด้วย มาสแกนดูคำตอบที่จะทำให้เราอยากไล่แมลงวันไปให้ไกลกว่าเดิมกัน

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

ชุมชนสุขภาพดีกับ อย. ตอน เชื่อไม่ได้ ครีมหน้าใสขาวทันใจ

 

ชุมชนสุขภาพดีกับ อย. ตอน เชื่อไม่ได้ ครีมหน้าใสขาวทันใจ

 

หลายคนน่าจะเคยเห็นครีมที่มีสรรพคุณใช้แล้วช่วยให้หน้าใส ไร้สิวฝ้าได้ภายในสามวันหรือเจ็ดวัน ขายในอินเทอร์เน็ตกันอยู่บ่อย ๆ ใครที่กำลังหลงเชื่อและคิดจะซื้อมาใช้ เราอยากให้สแกนดูคลิปนี้ก่อน เพราะคุณพยาบาลเขามาชี้แจงถึงความน่ากลัวที่แฝงอยู่ในครีมมากสรรพคุณว่ามันน่ากลัวขนาดไหน และถ้าใช้ไปนาน ๆ จะเกิดผลอะไรกับผิวหน้าเราบ้าง

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow