Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Way to say: You look beautiful ‘เธอสวย’ ชมเป็นภาษาอังกฤษอย่างไรให้เขินม้วน

Posted By Ppalmpalmm | 21 ธ.ค. 61
115,584 Views

  Favorite

เธอสวยยย ... ทุกนาทีที่เคยสัมผัส เวลามีใครมาร้องเพลงนี้ให้เราฟังคงเขินม้วนกันไปเลยนะคะ แล้วถ้าเราจะชมคนต่างชาติหรือมีคนต่างชาติมาชมเราว่า คุณสวยจัง นอกจาก You look beautiful แล้วยังมีคำอื่น ๆ มาใช้ชม ‘เธอสวย’ ให้เขินม้วนกันไปเลย


Wow, you're gorgeous!

ว้าววว ... คำว่า gorgeous เป็น adjective ที่มีความหมายว่า สวยงาม สง่างาม หรูหรา เมื่อเราโดนชมแบบนี้คงให้ความรู้สึกเหมือนกับฉันสวยสง่ามาก ๆ ซึ่งจากวลีนี้มีความหมายว่า ว้าวว ... เธอดูสวยสง่ามาก


I think you're stunning!

ประโยคชมว่าสวยประโยคที่สองนี้ มีการใส่ข้อความในเชิงแสดงความคิดเห็นส่วนตัว นั่นก็คือคำว่า I think (ฉันคิดว่า...) ส่วนคำชมหลักในประโยคนี้คือ stunning ซึ่งมีความหมายว่า น่าทึ่งหรือน่าประหลาดใจ เมื่อนำมาใช้ในประโยคการชมความสวยจึงมีความหมายว่า ฉันคิดว่าเธอสวยมากจนทำให้คนอื่นอึ้งหรือตะลึงไปเลย


You're very pretty!

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า pretty ที่มีความหมายว่า สวย งดงาม หรือน่ารัก โดยมากมักใช้ประโยคนี้กับการกล่าวชมผู้ที่น่ารักสุด ๆ ไปเลย อาจนำไปใช้ชมได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งหลายคนคงเคยได้ยินจากเพลงดัง Pretty boy ของ M2M


You're charming!

คำว่า charming เป็น adjective มีความหมายว่า มีเสน่ห์หรือน่าหลงใหล สามารถนำมาใช้ชมได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง


You're heavenly!

ประโยคในข้อนี้สามารถแปลความหมายได้ตรงตัวเลยว่า คุณเป็นสิ่งมหัศจรรย์หรือวิเศษ เปรียบเทียบกับสรวงสวรรค์ ซึ่งเป็นการชมแบบเว่อร์ ๆ หน่อย (ให้ความรู้สึกเหมือนกับเราเป็นนางฟ้านางสวรรค์กันเลยทีเดียว)


You look absolutely ravishing!

คำว่า ravishing เป็น adjective ที่มีความหมายว่า สวยงามมาก มีเสน่ห์ น่าหลงใหล ประโยคนี้จึงมีความหมายว่าคุณสวยมาก ๆ หรือคุณดูสวยบาดใจสุด ๆ ไปเลย


You have looks to die for.

ประโยคคำชมในข้อนี้มีความหมายว่า คุณดูดีหรือสวยมากจนสามารถพลีชีพให้ได้เลย เหมือนเป็นการเปรียบเทียบว่าคุณสวยมากขนาดที่ผมจะพลีกายถวายชีวิตให้ได้เลยเมื่อเห็นคุณ หรืออาจจะตีความได้ว่า นอนตายตาหลับก็ว่าได้


I can't take my eyes off you.

การชมเธอสวยให้เขินม้วนในข้อนี้ เป็นสำนวนที่มีความหมายว่า ฉันไม่สามารถละสายตาไปจากคุณได้เลย โดยสามารถชมได้ทั้งชายและหญิง (เขินตายไปเลยนะเจอสำนวนนี้ไป) มีความหมายในเชิงความสวย / ความหล่อของคุณสะกดเอาไว้ทำให้ไม่สามารถละสายตาไปมองสิ่งอื่นได้จริง ๆ


เห็นมั้ยล่ะคะ นอกจาก You look beautiful แล้วยังมีประโยคและสำนวนอีกเยอะแยะเลยที่เราสามารถนำไปใช้กล่าวชมชาวต่างชาติและถ้าหากชาวต่างชาติมาชมเรา เราก็จะได้เข้าใจความหมายและสามารถตอบกลับไปสวย ๆ ว่า Absolutely! แน่นอนอยู่แล้ว (สำหรับคนมั่นใจหรือต้องการหยอกเย้าเป็นกันเอง) หรืออาจจะตอบกลับไปว่า Thank you พร้อมทำท่าเขินอายก็จะดูน่ารักถ่อมตนค่ะ ><

 

 


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ppalmpalmm
  • 9 Followers
  • Follow