Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สุดยอดผลไม้บำรุงผิวพรรณ

Posted By New Saowalak | 05 ธ.ค. 61
2,759 Views

  Favorite

ใครรักสวยรักงาม อยากมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง

ต้องบำรุงด้วย 5 สุดยอดผลไม้บำรุงผิวพรรณตามนี้เลย...

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่รู้กันว่าบรรดาผักผลไม้ทั้งหลายล้วนแต่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารสำคัญต่าง ๆ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมาก รวมไปถึงการบำรุงผิวพรรณของเราให้ดูสดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย แต่สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงผิวพรรณที่เรารวบรวมมาให้จะมีอะไรบ้าง ต้องไปดูกันเลย…

 

1. ทับทิม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ทับทิม เป็นผลไม้ยอดฮิตของเหล่าคนที่ชื่นชอบการดูแลผิว ในทับทิมจะอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งวิตามินทั้ง 3 ชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยบำรุงให้ผิวพรรณกระจ่างใส เปล่งปลั่ง นอกจากนี้ ทับทิมยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้มีส่วนช่วยในการชะลอวัย ฟื้นฟูเซลล์ผิว และลดการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ให้ผิวของเรา

 

2. ส้ม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ส้ม ผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิตามินซีสูง ซึ่งนอกจากส้มจะมีวิตามินซีสูงแล้ว ส้ม ยังอุดมไปด้วยวิตามินอื่น ๆ แร่ธาตุ คอลลาเจน และเส้นใยธรรมชาติ ทำให้ส้มมีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิว เสริมความยืดหยุ่นบริเวณผิว และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง และไม่เหี่ยวย่น

 

3. มะเขือเทศ

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

มะเขือเทศ อีกหนึ่งสุดยอดของผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิว อุดมไปด้วยไลโคปีนและวิตามินซี มีส่วนช่วยชะลอและป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย นอกจากนี้ มะเขือเทศยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ทำให้ผิวของเราสวย ดูเปล่งปลั่ง ไม่แห้งและไม่เสียง่ายเมื่อถูกแสงแดด

 

4. แตงโม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

แตงโม ผลไม้ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก การรับประทานแตงโม นอกจากได้ความอร่อยและสดชื่นแล้ว ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา นอกจากนี้ ในแตงโมยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินอีกหลายชนิด ซึ่งล้วนแต่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณของเราให้ดูสวยและกระจ่างใสมากขึ้น

 

5. สตรอว์เบอร์รี

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สตรอว์เบอร์รี ผลไม้ที่คนทุกเพศทุกวัยชื่นชอบ อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซียม และอื่น ๆ ซึ่งมีส่วนช่วยลดริ้วรอย ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ทำให้ผิวของเราไม่แห้งกร้านหรือเหี่ยวย่นไว ผิวมีความเปล่งปลั่ง เรียบเนียน และแลดูอ่อนกว่าวัย

 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นอกจากการรับประทานทั้ง 5 สุดยอดผลไม้นี้แล้ว การดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอก็สำคัญต่อการบำรุงผิวของเราเช่นกัน หากว่าคุณอยากมีผิวพรรณสดใส ดูสุขภาพดีและดูอ่อนกว่าวัย ก็ควรหันมาเลือกรับประทานผักผลไม้ที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสมกันนะคะ

 
แหล่งข้อมูล
health.kapook.com
sukkaphap-d.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow