Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคการเตรียมอุปกรณ์ร้านกาแฟให้มีคุณภาพ

Posted By Digital Knowledge | 03 ธ.ค. 61
668 Views

  Favorite

ร้านกาแฟถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่าคนไทยส่วนใหญ่ชอบดื่มกาแฟ และชอบนั่งตามร้านคาเฟ่เพื่อพูดคุย หรือนั่งทำงานในร้าน รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษา ที่นัดกันมาอ่านหนังสือ ทำให้ใครหลายคนหันมาลงทุนเปิดธุรกิจร้านกาแฟเป็นจำนวนไม่น้อย และแข่งขันกันด้วยสไตล์ของร้าน ที่จะดึงดูดลูกค้าเข้ามา  หากใครที่กำลังมีแผนจะเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าอุปกรณ์ร้านกาแฟจะต้องมีอะไรบ้าง วันนี้เราจะมาสิ่งสำคัญๆที่ต้องมีในร้านกาแฟ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

อุปกรณ์สำหรับทำกาแฟ

    หากจะเปิดร้านกาแฟ เครื่องบดกาแฟกับเครื่องชงกาแฟ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากคุณมีอุปกรณ์ทำกาแฟที่ดี ได้มาตรฐาน จะส่งผลให้กาแฟของคุณมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญคุณควรคำนึงความเหมาะสมของเครื่องที่จะซื้อมาใช้งาน ว่าคุณใช้งานมันได้เต็มที่หรือไม่ เพราะบางคนอาจจะมีงบประมาณที่ไม่เยอะ แต่เอาเงินไปลงทุนกับเครื่องทำกาแฟทั้งหมด จนทำให้เหลืองบไม่เพียงพอที่จะจัดซื้ออย่างอื่น เพราะฉะนั้นคุณควรเลือกอุปกรณ์ร้านกาแฟให้คุ้มค่ามากที่สุด เพื่อที่จะใช้งานมันไปได้ในระยะยาว

 

ตู้แช่เบเกอรี่

    กาแฟกับเบเกอรี่เป็นของคู่กัน หากคุณเปิดร้านกาแฟ คุณควรจะต้องมีเบเกอรี่ควบคู่ไปด้วยกันอย่างเช่น เค้ก บราวนี่ คุกกี้ แซนด์วิช และอื่นๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับคุณอีกหนึ่งทาง แถมยังเป็นช่องทางที่ได้กำไรดีไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งคุณมีความสามารถทางด้านทำขนมล่ะก็ ยิ่งได้ผลกำไรเป็นอย่างมาก แต่ถ้าคุณทำไม่เป็นก็สามารถรับจากเจ้าอื่นมาวางขายได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกซื้ออุปกรณ์ร้านกาแฟอย่างตู้แช่เบเกอรี่ สิ่งแรกเลยที่ควรรู้คือพื้นที่ที่จะวาง ว่ามีเพียงพอหรือไม่ และคุณต้องการขายเบเกอรี่เยอะขนาดไหน ในแต่ล่ะวัน เพราะหากคุณไม่อยากเก็บเบเกอรี่ไว้ในสต๊อก ก็ซื้อเพียงตู้เล็กๆมาใช้งาน แต่หากคุณคิดจะทำควบคู่และเน้นคู่กับกาแฟ ก็ควรซื้อตู้ใหญ่มาใช้งาน เพื่อความหลากหลายของขนมที่ต้องการจะขายอีกด้วย

 

เครื่องปั่น

    เป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ร้านกาแฟที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะคนไทยส่วนใหญ่ชอบดื่มกาแฟ และผลไม้ที่ผสมกับเครื่องดื่มประเภทต่างๆ เอามาปั่นแบบเย็น เพื่อเพิ่มความสดชื่นเหมาะกับอากาศร้อนๆในประเทศเรา ทำให้การเลือกซื้อเครื่องปั่นคุณจะต้องคำนึงถึงเมนูเครื่องดื่มของคุณ ว่ามีเมนูปั่นกี่เมนู เพื่อที่คุณจะได้เลือกเครื่องปั่นที่มีความเร็วในการปั่นต่อรอบที่เหมาะสม เพราะเครื่องปั่นที่มีรอบปั่นสูงจะทำให้เครื่องดื่มมีเนื้อที่เนียน ละเอียด รวมถึงจำนวนจุของโถปั่นว่าเหมาะสมการใช้งานของคุณหรือไม่

 

    ทั้ง 3 อุปกรณ์ร้านกาแฟที่เราได้แนะนำไป เป็นเพียงอุปกรณ์ที่เป็นหัวใจหลักของร้านกาแฟเท่านั้น ยังมีอีกหลายสิ่งที่คุณจะต้องใส่ใจ และเน้นเรื่องของคุณภาพไม่แพ้ไปกับอุปกรณ์ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น อย่างเช่น เมล็ดของกาแฟ นม ผลไม้ และวัตถุดิบอีกมากมาย ที่คุณจะต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก เพื่อให้คุณได้ทำกาแฟ และเครื่องดื่มที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของคุณในอนาคตอีกด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow