Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาใจไปพักผ่อน กับ 5 สถาบันสอนศิลปะในกรุงเทพฯ

Posted By New Saowalak | 03 ธ.ค. 61
2,676 Views

  Favorite

เหนื่อยใจกับเรื่องต่าง ๆ มานาน ถึงเวลาต้องพาใจไปพักผ่อนแล้วสินะ !!

 

ภาพ FB : ละมุนละไม
ภาพ FB : ละมุนละไม

 

“เหนื่อยกายก็ไม่เท่าเหนื่อยใจ” ประโยคนี้คงเป็นประโยคคุ้นหูใครหลายคน และเชื่อเลยว่าทุกคนต้องเคยสัมผัสถึงความจริงของประโยคที่ว่านี้ เหนื่อยกายแค่ไหน พักไม่นานก็หาย แต่ว่า “เหนื่อยใจ” ต่อให้นอนพักเท่าไหร่ก็ไม่ดีขึ้นเสียที ยิ่งอยู่เฉยก็ยิ่งฟุ้งซ่าน วันนี้เราจึงอยากจะชวนคุณพาใจไปพักผ่อนด้วยการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะกับ 5 สถาบันสอนศิลปะในกรุงเทพฯ กันค่ะ

 

1. Olive Creative Laboratory

ภาพ FB : Olive Creative Laboratory
ภาพ FB : Olive Creative Laboratory

 

ถือเป็น Creative Space ที่ให้ใครหลายคนได้เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน โดยทางสถาบันได้จัดเตรียมคลาสเวิร์คช็อปไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคลาสสอนสีน้ำ งานกระดาษ ออกแบบและทำผ้าพันคอ จัดสวนในขวด ถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือ การออกแบบคาแรคเตอร์ การปั้นตังเมโบราณ การปั้นลูกชุบ และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าเหมาะสำหรับคนรักงานคราฟต์อย่างแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : เอกมัยช็อปปิ้งมอลล์ ชั้น 3 เอกมัยซอย 10 โทร 084-1644056

 

2. Tiny Tree

ภาพ FB : Tiny Tree
ภาพ FB : Tiny Tree

 

คาเฟ่และสตูดิโอเวิร์คช็อปงานคราฟ ที่มีการจัดเวิร์คช็อปการจัดสวนในขวดแก้ว หรือหากใครที่ชื่นชอบการจัดสวนในขวดแก้วอยู่แล้วก็สามารถมาซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ กลับไปทำด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้ ยังมีเวิร์คช็อปการย้อมผ้าธรรมชาติและงานไม้ต่าง ๆ ให้คุณได้เลือกทำอีกด้วย

ที่ตั้ง : สุขุมวิทซอย 31 โทร 080-555-1595

 

3. The Cave Workshop

ภาพ FB : The Cave Workshop
ภาพ FB : The Cave Workshop

 

สถานที่เวิร์คช็อปงานฝีมือและแนะแนวการต่อยอดอาชีพจากงานฝีมือ ซึ่งทางสถาบันก็มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เช่น ศิลปะงานปัก การย้อมผ้าแบบชิโบริ การทำลิปสติก น้ำหอม และอื่น ๆ อีกหลายกิจกรรม ใครที่ชื่นชอบงานแฮนด์เมดไม่ควรพลาดนะคะ

ที่ตั้ง : 1 ถนนนครชัยศรี ติดกับโรงเรียนราชวัตวิทยา โทร 085-352-3499

 

4. ละมุนละไม

ภาพ FB : ละมุนละไม
ภาพ FB : ละมุนละไม

 

สถานที่เวิร์คช็อปงานเซรามิกสุดน่ารักที่เหมาะแก่การใช้งานและตกแต่งบ้าน ที่ละมุนละไมจะให้คุณได้ลงมือทำผลงานเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การขึ้นรูปด้วยมือ ไปจนถึงการเคลือบชิ้นงาน ใช้ระยะเวลาในการเวิร์คช็อป 2 วัน ตลอดการเวิร์คช็อป คุณจะได้รับเทคนิคดี ๆ เฉพาะตัวของผู้สอน หากใครที่ชื่นชอบงานเซรามิกอยู่แล้ว ถือเป็นโอกาสดีเลยนะคะที่คุณจะได้ลงมือปั้นผลงานของตัวเอง หากใครสนใจสามารถติดตามกิจกรรมงานเวิร์คช็อปได้ทาง Facebook : ละมุนละไม . นะคะ
 

5. 46 Area Art

ภาพ FB : 46 Area Art
ภาพ FB : 46 Area Art

 

สถานที่เวิร์คช็อปงานพิมพ์ สีน้ำ เบเกอรี่ และงานปั้นเซรามิก ใช้เวลาเพียง 4-5 ชั่วโมง / คลาสเท่านั้น ซึ่งคุณจะได้ลงมือทำตั้งแต่การออกแบบผลงานตามจินตนาการ ไปจนถึงการเคลือบชิ้นงาน นอกจากนี้ ยังมีสอนวิธีการต่อยอดอาชีพจากผลงานของตนเองอีกด้วย ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ เลยนะคะ

ที่ตั้ง : รามคำแหงซอย 46  โทร 081-9151062

 

“การสร้างสรรค์งานศิลปะ” ถือเป็นกิจกรรมที่ให้ช่วยคุณได้ผ่อนคลาย ฝึกสมาธิ และรู้สึกเพลิดเพลินในเวลาเดียวกัน หากว่าคุณกำลังมีเรื่องให้เหนื่อยใจ ก็ลองหาเวลาว่างพาใจไปพักผ่อนด้วยกิจกรรมศิลปะกันดูนะคะ ในส่วนของทั้ง 5 สถาบันที่เรารวบรวมมาให้วันนี้ หวังว่าจะถูกใจชาวทรูปลูกปัญญาทุกท่าน หลังจากนี้ถ้าพักกายแล้วอย่าลืมพักใจของคุณด้วยนะคะ

 
 
แหล่งข้อมูล
www.soimilk.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow