Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งหน้าสำหรับสาวมือใหม่ ให้ใบหน้าของคุณสวยใสเป็นธรรมชาติ

Posted By Jusminey | 30 พ.ย. 61
2,525 Views

  Favorite

การแต่งหน้าสำหรับสาว ๆ มือใหม่นั้นอาจจะดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก อาจจะเพราะยังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องสำอางมากเท่าไร หรือเครื่องสำอางเหล่านั้นใช้ในการแต่งหน้าอย่างไร เมื่อซื้อมาแล้วอาจจะยังไม่เข้ากับตัวเราหรือสีผิวของเรา

 

ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปสำหรับมือใหม่ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับ ในการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่ที่แสนจะง่ายดาย  มาดูกันได้เลย

 

ภาพ : Pinterest

 

ปัดแก้มด้วยบลัชออน

เลือกสีของบลัชออนให้เข้ากับสีผิวของคุณ เช่น คนขาวเลือกเป็นโทนชมพูได้ คนคล้ำก็เลือกโทนนู้ดหรือน้ำตาล ไม่งั้นจะดูขัด ๆ ลูกกะตา ไม่เป็นธรรมชาติ ใช้แปรงปัดบลัชออนตรงบริเวณพวงแก้มขึ้นมาที่หางตาล่าง จะทำให้หน้าเรียว และดูสุขภาพดี
 

การคอนทัวร์หน้าด้วยเฉดดิ้งและไฮไลท์

ขั้นตอนนี้จะทำให้หน้าดูคมชัดขึ้นมาทันที ปกปิดจุดด้อยของใบหน้า สร้างจุดเด่น ด้วยการลง ไฮไลท์หน้า สีขาวบริเวณหน้าผาก ใต้ตา คาง จากนั้นใช้ เฉดดิ้งหน้า สีเข้มกว่าสีผิวจริง 2 ระดับ บริเวณสันจมูก โหนกแก้ม คาง และส่วนที่ต้องการปกปิด ใช้นิ้วเบลนด์ คอนทัวร์หน้า ให้ดูกลมกลืนกันเป็นธรรมชาติ เท่านี้ก็สร้างมิติหน้าพุ่งให้กับใบหน้าของคุณแล้ว
 

ภาพ : Pinterest

 

การลงรองพื้นและแป้งฝุ่น

ก่อนอื่นเราต้องเลือกรองพื้นและแป้งฝุ่นหรือ แป้งผสมรองพื้น ที่ได้คุณภาพ คุมมันกันน้ำได้ เวลาเหงื่อออกจะได้ไม่เลอะเทอะ  เลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิวเรา ถ้าเราไม่รู้ว่าตัวเองมีผิวแบบไหนก็เลือกแบบเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง ซึ่งเดี๋ยวนี้แบรนด์ดัง ๆ เค้าก็ได้ผลิตรองพื้นที่มีคุณภาพเหล่านี้ขึ้นมาตอบโจทย์คุณสาว ๆ กันแล้ว

ส่วนแป้งฝุ่นก็เลือกแบบไม่ผสมรองพื้นนะ ไม่งั้นจะดูหนาเกินไป แต้มรองพื้นที่หน้าผาก จมูก คาง แก้มทั้งสอง บาง ๆ แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วบริเวณใบหน้า จะช่วยให้รองพื้นเรียบเนียนกลืนไปกับผิวหน้า จากนั้นทาแป้งฝุ่นทับอีกครั้งเพื่อความขาวใสมีออร่าดูเป็นธรรมชาติ
 

เห็นไหมว่าสำหรับสาว ๆ มือใหม่ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย แค่คุณทำตามวิธีการหล่านี้ ก็จะทำให้การแต่งหน้าของคุณดูไม่โบ๊ะ และเป็นธรรมชาติ เพียงเท่านี้คุณก็ออกไปสวยแบบสาวใส ๆ ได้แล้ว และอย่าลืมนะต้องเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือได้ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับผลข้างเคียงที่จะตามมาทีหลัง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow