Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อยากตัวสูงไม่ได้ขึ้นอยู่กับนมที่ทำให้สูงเพียงอย่างเดียว

Posted By ChinJungGu | 22 พ.ย. 61
4,116 Views

  Favorite

เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็อยากที่จะตัวสูงเพราะเวลาใส่เสื้อผ้าแล้วจะได้ช่วยให้ดูดีขึ้น บางคนยอมเสียเงินไปเพิ่มความสูงด้วยวิธีต่าง ๆ นานา ซึ่งนั่นก็มีค่าใช้จ่ายที่แพงมากเลยทีเดียว เพราะความสูงมันขึ้นอยู่กับการเจริญเติบโตของร่างกาย พอร่างกายหยุดเจริญเติบโตแล้วมันก็ยากที่จะสูงขึ้น

 

แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน สามารถทำให้สูงขึ้นได้ด้วยการผ่าตัดเพิ่มความสูง แต่สำหรับเด็ก ๆ หรือผู้ที่อายุยังไม่ถึง 25 ปี ยังอยู่ในช่วงกำลังเติบโตอยู่ ซึ่งยังสูงได้อยู่ โดยมีปัจจัยหลายอย่างที่จะช่วยเพิ่มความสูงได้ก็คือ พันธุกรรม การทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ เช่น การดื่มนมที่ทำให้สูง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้ตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จะมีวิธีแบบไหนบ้างนั้นเรามาดูกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

 

วิธีการทำให้ตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

1. กินอาหารให้ถูกต้อง

อาหารสมดุลที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนั้น จะช่วยให้คุณเติบโตอย่างแข็งแรง มีสุขภาพดีและสูงได้อย่างเต็มที่ นั่นหมายความว่าคุณต้องอยู่ให้ห่างจากเค้ก น้ำอัดลม และพิซซ่า และกินสลัด ธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสีน้อย และปลาเพิ่มขึ้นจะช่วยได้ค่ะ

2. เพิ่มโปรตีนที่มีไขมันต่ำในอาหารของคุณ 

โปรตีนเป็นตัวสร้างสิ่งที่ช่วยให้คุณสูงและแข็งแรง สร้างกระดูก กล้ามเนื้อ และกระดูกอ่อนของคุณ ดังนั้นการกินกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณต้องการเพิ่มความสูงที่สามารถเป็นไปได้

 

ภาพ : drinkiconic.com

 

3. ได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอ

วิตามินดีช่วยให้กระดูกแข็งแรงขึ้น และช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในเด็ก ผลการศึกษาล่าสุดพบว่า การขาดวิตามินดีนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องทำให้ร่างกายแคระแกร็น

4. กินแร่ธาตุสังกะสี

แม้ว่างานวิจัยต่างๆ จะยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด แต่หลักฐานทางวิทยาศาสตร์อาจจะบ่งชี้ถึงความสัมพันธ์ที่เป็นไปได้ ระหว่างการขาดแร่ธาตุสังกะสีกับการหยุดเจริญเติบโต นั่นหมายความว่าถ้าไม่ได้รับสังกะสีก็อาจจะเสี่ยงต่อความเป็นไปได้ที่จะทำให้ร่างกายหยุดเจริญเติบโต

5. กินแคลเซียมมาก ๆ

แต่ก็อีกนั่นแหละ มีหลักฐานโดยตรงเพียงเล็กน้อยระหว่างแคลเซียมกับการทำให้ตัวสูงขึ้น แต่ แคลเซียม เป็นส่วนประกอบสำคัญในการช่วยให้กระดูกแข็งแรง ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโต แคลเซียมส่วนใหญ่จะมาจากผลิตภัณฑ์นม แนะนำว่าเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงอายุ 9-18 ปี ควรจะบริโภคอาหารที่มาจากนมที่อุดมไปด้วยแคลเซียมสูงวันละสามถ้วย ส่วมมากนมที่ทำให้สูงจะเป็นพวกนมจืดแท้ 100%

 

ภาพ : Pinterest

 

6. หลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท

ตลอดจนหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันและเค็มเกินไป มีรายงานว่าอาหารเพื่อสุขภาพบางชนิด อาจจะมีผลเสียต่อความสูงของคุณ

7. ลองกินอาหารเสริมวิตามิน

คุณสามารถกินวิตามินรวมพื้นฐานที่คุณสามารถซื้อได้ที่ร้าน คุณอาจจะมุ่งเน้นที่วิตามินดีและสังกะสี โดยการซื้อยาเม็ดวิตามินที่มีเพียงองค์ประกอบสำคัญเพียงสองอย่างนี้ น้ำมันตับปลาแบบเม็ดนั้นก็หาได้ง่าย และเป็นแหล่งวิตามินดีที่ยอดเยี่ยม และดีต่อกระดูกและข้อต่อของคุณอีกด้วย

8. ระวังผลิตภัณฑ์มหัศจรรย์รักษาได้ทุกโรค

คุณอาจจะบังเอิญเจออาหารเสริมบางอย่างที่อ้างว่า สามารถทำให้คุณสูงขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ จำไว้ว่าถ้าแผ่นความเจริญของกระดูกของคุณเชื่อมต่อกันแล้ว คุณจะไม่สูงขึ้นอีก ผลิตภัณฑ์บางอย่างอาจจะอ้างว่าเป็นหรือมีฮอร์โมนควบคุมการเจริญเติบโตของมนุษย์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโต คุณควรระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากไม่สามารถใช้ HGH อย่างยาเม็ดได้ และควรจะได้รับการกำหนดโดยแพทย์เท่านั้น

 

จะเห็นได้ว่ามีวิธีการหลายอย่างเลยที่จะทำให้เราสูงขึ้น ลองนำวิธีเหล่านี้เอาไปปรับใช้กับตัวเองดูนะคะ ส่วนการเลือกดื่มนมที่ทำให้สูงเราต้องเลือกนมที่เป็นนมแท้ 100 เปอร์เซ็น เป็นนมรสจืด มี Omega 3-6-9  มีแคลเซียมและโปรตีนสูง นอกจากนี้การที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยทำให้เราสูงขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow