Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกนาฬิกาสวิสต้องนาฬิกา Oris

Posted By Digital Knowledge | 12 พ.ย. 61
1,340 Views

  Favorite

แบรนด์นาฬิกา Oris คือแบรนด์นาฬิกา swiss made ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1904 โดย Paul Cattin และ Georges Christian หลังจากก่อตั้งบริษัทแล้วพวกเขาก็ตั้งชื่อแบรนด์นาฬิกา Oris ตามชื่อหุบเขาและลำธารที่อยู่ใกล้ๆ นับจากนั้นมา ก็ได้ผลิตนาฬิกา swiss made ที่มีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

ในปี 1944 แบรนด์นาฬิกา Oris ได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสำนักงานควบคุมโลหะล้ำค่าแห่งสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นหลักฐานรับรองว่า Oris ผลิตนาฬิกาที่มีคุณภาพแน่นอน ด้วยเหตุนี้ แบรนด์นาฬิกา Oris จึงโด่งดังไปทั่วโลก แบรนด์นาฬิกา Oris มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมบวกกับราคาที่ไม่ได้แพงเกินไป นาฬิกา Oris นั้นประกอบมาจากชิ้นส่วนที่แข็งแรงทนทานเพื่อให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าได้ว่านาฬิกาจะยังคงเดินอย่างเที่ยงตรงไปอีกหลายปี ข้อต่อไปนี้คือเหตุผลว่าทำไมนาฬิกา Oris คือคำตอบหากคุณกำลังมองหานาฬิกาสวิสที่สวยหรูและมีคุณภาพ

 

  1. นาฬิกา Oris ทำมาจากโลหะแท้ เช่นเดียวกับนาฬิกา swiss made แบรนด์อื่นๆ นาฬิกา Oris  ทำมาจากสแตนเลสสตีลแบบพิเศษที่จะแข็งกว่าสแตนเลสสตีลทั่วๆไป ทำให้น้ำยาเคลือบเงาติดทนกว่า จึงทำให้นาฬิกาดูสวยได้นาน และยังเป็นสนิมยากกว่านาฬิกาสแตนเลสสตีลที่ราคาถูกกว่า ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความที่นาฬิกา Oris ทำมาจากสแตนเลสสตีลที่แข็งมาก จึงทำให้ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ขัดทำความสะอาดก็กลับมาเหมือนใหม่ได้ไม่ยาก

  2. สายนาฬิกาทำจากโลหะ นาฬิกาสวิสมักจะใช้สายนาฬิกาที่ทำจากโลหะซึ่งสามารถหักงอได้ จึงทำให้มีน้ำหนักมากกว่าสายนาฬิกาทั่วๆไป แต่ก็ทนทานกว่าด้วยนั่นเอง

  3. ชิ้นส่วนทุกชิ้นเป็น swiss made นาฬิกาของ oris เป็นนาฬิกา swiss made แท้ ซึ่งจะต่างจากนาฬิกาที่ผลิตในสวิสอื่นๆที่ไม่ใช่ swiss made ตรงที่ชิ้นส่วนทุกชิ้นผลิตในสวิสเซอร์แลนด์ ไม่ใช่นำเข้าจากประเทศอื่นๆมาประกอบในสวิส จึงทำให้มั่นใจได้ว่าทุกชิ้นส่วนที่ใช้นั้นได้มาตรฐานนาฬิกาสวิสแน่นอน และเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงราคาสูงกว่านั่นเอง

 

   
    เมื่อพูดถึงนาฬิกา เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงนาฬิกาสวิสเป็นอันดับแรกๆ เนื่องจากนาฬิกาสวิสนั้นขึ้นชื่อเรื่องความประณีตในการผลิต และความซับซ้อนของกลไกที่มีกลายฟังก์ชั่น อีกทั้งยังใช้วัสดุอย่างดีจึงทำให้เกิดนาฬิกาคุณภาพเยี่ยมที่ทั่วโลกให้การยอมรับ เช่นเดียวกับนาฬิกาสวิสแบรนด์อื่นๆ นาฬิกา Oris ถูกผลิตและออกแบบมาอย่างดีเพื่อให้ใช้งานได้รุ่นต่อรุ่น ไม่ใช่สำหรับซื้อมาใช้งานเพียงไม่นาน จึงมีขั้นตอนการผลิตที่ปราณีตและใช้ชิ้นส่วนระดับพรีเมี่ยม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อซื้อนาฬิกา Oris ไปแล้วจะมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ หรือถ้าซื้อให้ตัวเองก็จะรู้สึกคุ้มค่าแน่นอน ถึงแม้ว่านาฬิกาสวิสนั้นอาจจะราคาสูงหน่อยเมื่อเทียบกับนาฬิกาทั่วไป แต่ก็มั่นใจได้ว่าจะใช้งานได้ไม่ต่ำกว่า 5-10 ปี อีกทั้งยังเสริมบุคลิคให้แก่ผู้สวมใส่ได้อีกด้วย ดังนั้นหากคุณคิดจะซื้อนาฬิกาละก็ ลองมองนาฬิกาสวิสอย่างนาฬิกา oris ไว้เป็นตัวเลือกดู

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow