Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

3 ข้อควรพิจารณาในการใช้บริการ co location

Posted By Digital Knowledge | 09 พ.ย. 61
435 Views

  Favorite

ในปัจจุบันนี้ บริการ co location หรือบริการที่ทาง Internet Data Center เปิดให้เช่าเซิร์ฟเวอร์หรือให้พื้นที่สำหรับฝากวางเครื่องเซิร์ฟเวอร์นั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการใช้งานระดับองค์กร เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ให้ความสะดวกแก่การทำงานภายในองค์กรมากมายหลากหลายประการ หลายคนอาจจะสงสัยว่าในการจะเลือกใช้บริการ co locationนั้นควรเลือกดูจากอะไรบ้าง ซึ่งทางเรามีคำตอบให้ดังนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจกัน

 

เลือกแพคเกจที่ราคาสมการใช้งาน

การใช้บริการ co location นั้นช่วยให้ทางอค์กรไม่จำเป็นต้องเสียค่าไฟฟ้าหรือค่าอินเทอร์เน็ตจำนวนมากเพื่อดูแลรักษาระบบต่าง ๆ เองอีกต่อไป เนื่องจากทางผู้ให้บริการ co location จะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแลระบบและอุปกรณ์ทั้งหมดให้เองตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ทางองค์กรก็ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานสำหรับคอยดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะ เพราะฉะนั้น การเลือกใช้แพคเกจบริการ co location ที่ราคาเหมาะสมกับการใช้งานและตรงความต้องการของทางองค์กรนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้มาก

 

ให้การเชื่อมต่อความเร็วสูงและเสถียร

ความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับระบบการทำงานในองค์กร หากเกิดความล่าช้าอาจจะทำให้การทำงานติดขัดไม่เป็นไปอย่างลื่นไหล ด้วยเหตุนี้เอง ทุกองค์กรจำเป็นต้องมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในการส่งต่อข้อมูลหรือไม่ก็สำหรับติดต่อประสานงานต่าง ๆ  เพราะฉะนั้น ทางองค์กรควรเลือกใช้บริการ co location ที่ให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและเสถียรเพื่อให้สามารถดาวน์โหลดและอัพโหลดไฟล์ได้อย่างเร็วนั้น บริการ co location ที่มีการเชื่อมต่อรวดเร็วและคงที่จะทำให้ทางองค์กรหมดปัญหาการส่งต่อและเข้าถึงข้อมูลภายในบริษัทช้าอย่างแน่นอน นอกจากจะรวดเร็วแล้ว ทางองค์กรไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาอัพโหลดไฟล์สำคัญล้มเหลวกลางคันเพราะอินเทอร์เน็ตมีปัญหาหรือไฟตกจนงานเสียอีก  นอกจากนี้บริการ co location ที่รวดเร็วและเสถียรจะทำให้การดึงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ที่ฝากไว้นั้นสะดวกสบายขึ้นมากสำหรับการใช้งานในองค์กร เพราะผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลแล้วดึงมาใช้ได้อย่างรวดเร็วด้วยความที่สามารถเข้าถึงข้อมูลและเรียกใช้ได้ทุกที่และทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมงเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ดังนั้น การเลือกดูบริการที่ให้การเชื่อมต่อความเร็วสูงและสเถียรเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว     

 

ความปลอดภัยก็สำคัญ

การจะเช่าเซิร์ฟเวอร์หรือฝากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ไว้กับบริการ co location ดูแลนั้น ทางองค์กรควรพิจารณาว่าผู้ให้บริการ co location เจ้านั้น ๆ สามารถไว้ใจในเรื่องของความปลอดภัยได้หรือไม่ ข้อมูลของทางองค์กรจะรั่วไหลหรือเปล่า มีการเฝ้าระวังจากกล้องวงจรปิดตลอดเวลาหรือไม่ และต้องมั่นใจว่าระบบจะถูกพัฒนาและตรวจสอบดูแลเสมอเพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ถูกฝากไว้จะปลอดภัยดี เนื่องจากความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับองค์กร การเลือกผู้ให้บริการที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาจะช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลถูกเข้าถึงได้เป็นอย่างดี

 

จากทั้งหมดที่กล่าวมา ทางอค์กรควรเลือกผู้ให้บริการ co location ที่มีราคาแพคเกจเหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของตนให้เลือกสรร และควรเลือกใช้บริการ co location ที่ให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและเสถียรเพื่อการดำเนินงานในองค์กรที่เป็นไปอย่างลื่นไหล นอกจากนี้ ควรพิจารณว่าผู้ให้บริการเจ้าดังกล่าวมีระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนาหรือไม่ เพื่อข้อมูลของทางองค์กรถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ไม่รั่วไหลออกไปจนเกิดความเสียหายนั่นเอง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow