Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ง่าย ๆ แค่ 3 วิธีในการรักษาจุดด่างดำ

Posted By ChinJungGu | 08 พ.ย. 61
2,614 Views

  Favorite

ผิวหน้าเป็นสิ่งที่บอบบาง ทำให้ต้องคอยดูแลรักษาเอาใจใส่เป็นอย่างดี แต่ไม่ว่าเราจะดูแลดีแค่ไหนก็ไม่วายที่จะเป็นสิว และเมื่อเป็นสิวแล้ว สิ่งที่จะตามมาจากการเป็นสิวก็คือรอยแดงรอยดำจากสิว หรือที่เราเรียกกันว่ารอยจุดด่างดำนั่นเอง

 

บางครั้งถึงขั้นเป็นหลุมสิว ต้องคอยโบกรองพื้นกลบด้วยคอนซีลเลอร์กันให้วุ่นวาย กว่ารอยจะจางไป แต่ต่อจากนี้ไม่ต้องไปกังวลกับรอยจุดด่างดำแล้วค่ะ เพราะเราได้ทำการรวบรวมวิธีรักษาจุดด่างดำไว้ให้ทุกคนนำไปใช้กัน มาดูกันค่าว่ามีวิธีอะไรบ้าง

 

ภาพ : Pinterest

 

วิธีรักษาจุดด่างดํา

1. ใช้ครีมลดรอยสิว

เวลาเรามีรอยดำ หรือรอยแดงจากสิว ก็มีพวกครีม หรือเจลลดรอยแผลเป็นนี่แหละค่ะที่ช่วยเราได้ แนะนำให้เลือกครีมลดรอยดําจากสิวที่มีส่วนผสมของวิตามินอี วิตามินซี อาร์บูติน กลูต้าไธโอน โคจิก ทรานซามิค ฯลฯ ทาแล้วจะเห็นว่ารอยสิวนั้นค่อย ๆ จางลงเรื่อย ๆ ใครที่ซื้อมาแล้วก็ต้องขยันทาทุกวันจนกว่ารอยสิวจะหาย ส่วนรอยสิวจะหายช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับความลึกของรอยสิว หรือรอยแผลเป็นของแต่ละคนเลย ส่วนใหญ่น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนขึ้นไป

2. ทานอาหารเสริมบำรุงผิวให้สวยใสขึ้นจากภายใน

การที่ผิวจะสวยจากภายในได้ จำเป็นต้องได้รับการบำรุงที่มากกว่าการทาครีมหรือสครับ รวมถึงการรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ แต่ปัญหาคือในชีวิตประจำวันเราก็ไม่ได้กินของมีประโยชน์ตลอดเวลาขนาดนั้น ด้วยข้อจำกัดของเวลา งบประมาณ ความยุ่งยาก หรืออื่น ๆ ตัวช่วยสำคัญที่จะสามารถช่วยเติมสารอาหารให้ผิวของเราได้ คงจะหนีไม่พ้น "การทานอาหารเสริม" นี่แหละ แต่จะเลือกกินตัวไหน บำรุงเรื่องอะไร ลองเลือกแบบที่เหมาะกับตัวเองดูนะคะ

 

ภาพ : Pinterest

 

3. มาส์กหน้า

การมาส์กหน้านั้นช่วยทำให้หน้าดูขาวใส ชุ่มชื้น ไร้จุดด่างดำและรอยดำจาก ฝ้า กระ ได้มาก ๆ เมื่อรู้สึกตัวว่าหน้าพัง หน้าเละ ผิวหน้าย่ำแย่ แนะนำตรงนี้เลยว่าควรมาส์กหน้าทุกวันหลังล้างหน้าหรือก่อนทาครีมดูค่ะ เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์แน่นอน

 

บอกเลยว่านอกจากการรักษาจุดด่างดำด้วยวิธีทั้งหมดข้างต้น การที่สาว ๆ ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ ก็มีส่วนช่วยในการรักษาจุดด่างดำเหมือนกัน เพราะ น้ำเปล่า จะช่วยดีท็อกซ์ของเสียในร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขาวผ่องมากขึ้น ทำให้รอยสิวต่าง ๆ จางลงเร็วขึ้น โดยใน 1 วัน ควรดื่มให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือมากกว่านั้นถ้าอยากได้ผิวใส ๆ ค่ะ

 

แหล่งข้อมูล
https://www.trylagina.com/product/serum
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow