Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สิ่งที่ควรรู้กับการเลือกเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ไหนดี?

Posted By Digital Knowledge | 07 พ.ย. 61
855 Views

  Favorite

ยางรถยนต์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถของเราขับเคลื่อนไปข้างหน้า และยังแบกรับน้ำหนักเอาไว้ทั้งหมด แถมต้องสร้างความสมดุลให้เราได้นั่ง และขับอย่างสบายอีกด้วย เมื่อถึงเวลาที่จะต้องออกเดินทางไกล ควรตรวจเช็กสภาพยางรถยนต์ของเราให้ดี ไม่อย่างงั้นจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้

 

    โดยปกติการตรวจเช็กยางรถยนต์ต้องดูตั้งแต่ ดอกยาง, ลมยาง, อายุการใช้งานรวมไปถึงล้อแม๊ก และในปัจจุบันไม่ว่าจะมองไปทางไหนของประเทศไทยก็เต็มไปด้วยร้างยางมากมายให้เราได้เลือกใช้บริการ มีตั้งแต่ ร้านยางขนาดเล็ก จนไปถึงศูนย์บริการขนาดใหญ่ จนเกิดคำถามกับใครหลายคนว่าเราควรเลือกเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งที่ควรรู้ในการเลือกเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ไหนดีให้ได้คุณภาพ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

ความน่าเชื่อถือ

    สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกร้านยางรถยนต์ ควรเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ เพราะเราต้องซื้อยางรถยนต์จากทางร้านของเขาพร้อมกับเปลี่ยนให้เราทันทีเมื่อเราซื้อยาง เป็นสิ่งที่จะทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่ายางรถยนต์ที่เราเปลี่ยนไปนั้นมีคุณภาพ และไม่ถูกย้อมแมวนำยางเก่าหมดอายุมาใส่ให้เรา รวมไปถึงทางร้านจะไม่มีการนำอะไหล่ของเราออกไปในขณะที่ถอดประกอบยางอีกด้วย โดยสังเกตง่ายจากอุปกรณ์ และระบบการทำงานที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงลูกค้าคนอื่นๆที่เข้ามาใช้บริการว่ามีจำนวนเยอะหรือไม่อีกด้วย และความน่าเชื่อถือจะตอบคำถามเราได้ว่า “เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ไหนดี”

 

ราคาและช่างที่ได้มาตรฐาน

    ก่อนที่จะเปลี่ยนยางรถยนต์นั้น เราควรหาข้อมูลเกี่ยวกับราคาขนาดยางที่เราต้องการ และเปรียบเทียบกับหลายๆร้าน เพื่อให้เราได้ราคาที่เป็นธรรมพอดีกับงบที่เราตั้งเอาไว้ และที่สำคัญช่างที่คอยให้คำแนะนำต้องเป็นช่างมืออาชีพมากประสบการณ์ เพราะร้านยางที่ดูน่าเชื่ออาจจะไม่ใช่ร้านยางที่ได้มาตรฐานเสมอไป เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรหาข้อมูลให้ดีเกี่ยวกับราคาและร้านที่เราไป

 

บริการที่ครบครัน

    ร้านยางที่ดีนอกจากจะต้องมียางให้เราเลือกทุกขนาดและแบรนด์ที่หลากหลายแล้ว ยังต้องมีบริการในด้านอื่นๆเช่น ตั้งศูนย์ล้อ, เช็กช่วงล่าง รวมไปถึงบริการหลังการขาย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เรามากยิ่งขึ้น ว่าเงินที่เราได้จ่ายไปนั้นคุ้มค่าอีกด้วย

 

    นอกจากเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ไหนดีจะเป็นสิ่งที่เราต้องรู้ และศึกษาข้อมูลเอาไว้แล้ว การสังเกตยางรถยนต์ว่าถึงเวลาเปลี่ยนแล้วหรือยังก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์แล้ว เราไม่ได้ใส่ใจหรือไม่เคยสังเกตความผิดปกติก็อาจจะทำให้รถของเราเกิดปัญหาตามมาได้อีกด้วย

 

    3 ข้อที่เราได้แนะนำกับสิ่งที่ควรรู้ในการเลือกร้านยางจะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังไม่ต้องมานั่งหาคำตอบกับคำถาม “เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ไหนดี” อีกต่อไป

    

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow