Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ครบรอบ 60 ปี องค์การนาซ่า (NASA) กับการค้นพบเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์นอกห้วงอวกาศ ในสารคดีชุด Space Week

Posted By Boonvipa | 06 พ.ย. 61
2,499 Views

  Favorite

ทรูวิชั่นส์ชวนคุณมาร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (National Aeronautics and Space Administration) หรือ องค์การนาซ่า (NASA) กับสารคดีระดับโลกที่จะพาคุณเดินทางสู่ห้วงอวกาศเพื่อไขความลับของจักรวาล ในสารคดี “Space Week” รับชมแบบเต็มอิ่มตลอดทั้งสัปดาห์  
 


เริ่มต้นในวันที่ 19 พ.ย.นี้ สารคดีที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับโครงการอวกาศในอนาคตขององค์กร NASA    ในตอน “ Above And Beyond: Nasa's Journey To Tomorrow”

ต่อกันด้วย วันที่ 20 พ.ย. สารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวภารกิจเชิงวิทยาศาสตร์ในการออกสำรวจความลึกลับแห่งห้วงจักรวาล ใน “Strip The Cosmos : Season 3”  

คืนวันที่ 21 พ.ย. สารคดีถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางสู่ห้วงอวกาศพร้อมตั้งคำถามที่ว่ามนุษย์เราเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดเดียวในจักรวาลหรือไม่ ใน “Other Earth's: The Living Universe”

คืนวันที่ 22 พ.ย. สารคดีถ่ายทอดเรื่องราวการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับอันตรายของเหล่าดาวเคราะห์น้อยรวมทั้งการพยากรณ์และการตรวจจับสัญญาณโคจรของพวกมัน ในตอน  “How To Survive An Asteroid Strike”

คืนวันที่ 23  พ.ย. สารคดีถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าพิศวงของดวงอาทิตย์โดยทีมนักวิทยาศาสตร์และนักดาราศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ ในตอน ”The Dark Side Of The Sun”   

และในคืนวันที่ 24 พ.ย. สารคดีนำเสนอภารกิจของนักบินอวกาศชาวแคนาดา คริส แฮดฟิลด์ ซึ่งทำการติดต่อสื่อสารกับผู้คนบนผืนโลกพร้อมส่งภาพความงดงามจากห้วงอวกาศมาให้ได้ชมกัน ใน “Man Who Tweeted Earth”

และปิดท้ายสัปดาห์แห่งอวกาศในคืนวันที่ 25 พ.ย. สารคดีถ่ายทอดเรื่องราวของบรรดานักวิทยาศาสตร์กับการค้นหาสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร ใน “Life On Mars”

ห้ามพลาด! กับทั้งหมดนี้ของสุดยอดสารคดีที่จะพาคุณเดินทางออกนอกโลกสู่ห้วงจักรวาล เพื่อเยี่ยมชมความอัศจรรย์ของจักรวาลอันน่าทึ่ง ผ่านวีดีโอและภาพถ่ายจากดาวเทียมที่หาชมไม่ได้จากที่ไหนบนโลกใบนี้ ใน “Space Week” รับชมแบบเต็มอิ่มตลอดทั้งสัปดาห์ 19 – 25 พ.ย. นี้ เวลา 20.00 น. ทางช่อง Discovery Channel (ทรูวิชั่นส์ช่อง 562)    

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow