Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี ที่ไม่ได้มีดีแค่โอ่ง

Posted By SK | 31 ต.ค. 61
3,657 Views

  Favorite

จังหวัดใกล้กรุงอย่าง “ราชบุรี” มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรที่น่าสนใจบ้าง ? อยากรู้ตามไปดูกันเลย

 

จังหวัดราชบุรี ที่ใคร ๆ ต่างก็รู้จักกันในนามเมืองโอ่งมังกรนั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลากหลายรูปแบบ วันนี้เราได้รวมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาแนะนำ เผื่อใครอยากจะไปเที่ยวในช่วงวันหยุดสั้น ๆ อย่างเสาร์-อาทิตย์ จังหวัดราชบุรีก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลย อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ขับรถไม่เหนื่อยด้วย 

 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

อ.ดำเนินสะดวก

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ตลาดน้ำเก่าแก่ชื่อดัง ที่ใครได้มาราชบุรีก็ต้องมาเยือน ตลาดน้ำแห่งนี้มีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึก สินค้าหัตถกรรมมากมาย และยังเป็นตลาดน้ำจากวิถีชีวิตจริง จึงจะได้เห็นบรรยากาศพ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาเร่ขาย เช่น ผลไม้จากสวนของตัวเอง ซึ่งตลาดจะคึกคักมากในช่วงเช้า เหมาะแก่การมาฝากท้องเลยทีเดียว

 

ณ สัทธา อุทยานไทย

อ.บางแพ

ภาพ : FB ณ สัทธา อุทยานไทย

 

ภาพ : FB ณ สัทธา อุทยานไทย

 

ภาพ : FB ณ สัทธา อุทยานไทย

 

เห็นชื่อตอนแรกก็อาจจะไม่คุ้นสักเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกว่าพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งสยาม ต้องร้องอ๋อ...แน่นอน เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยววัยเด็กของหลาย ๆ คนเลย ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม ปลูกฝังรากเหง้าแห่งความเป็นไทยเพื่อการอนุรักษ์และสืบสานศิลปะไทย รวมถึงจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสส์ขนาดเสมือนจริงของผู้มีชื่อเสียงและพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วเมืองไทยจำนวนกว่า 60 รูป ผ่านการใช้เทคโนโลยีในการจัดแสดงและวิธีการนำเสนอรูปแบบใหม่

 

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี

อ.เมือง

ภาพ : FB พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

มาเที่ยวจังหวัดเขา ก็ต้องมาทำความรู้จักกับประวัติของบ้านเมืองเขากันสักหน่อย ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงเกี่ยวกับจังหวัดราชบุรีในด้านประวัติศาสตร์ โบราณคดี ชาติพันธุ์วิทยา ธรณีวิทยา ศิลปะพื้นบ้าน เครื่องมือเครื่องใช้ในการจับสัตว์น้ำ วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของกลุ่มชนต่าง ๆ ในจังหวัดราชบุรี รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัด และโบราณวัตถุที่สำคัญ เช่น พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรเปล่งรัศมี ศิลปะขอมแบบบายน เป็น 1 ใน 5 องค์ที่ขุดพบในประเทศไทยซึ่งมีสภาพสมบูรณ์งดงามที่สุด ถูกใจสายประวัติศาสตร์แน่นอน 

 

Tao Hong Tai : d Kunst

อ.เมือง

ภาพ : FB tao hong tai d kunst

 

ภาพ : FB tao hong tai d kunst

 

ภาพ : FB tao hong tai d kunst

 

จิบชากาแฟ ชมงานศิลป์ ในบรรยากาศชิว ๆ ที่เถ้า ฮง ไถ่ ดีคุ้น หอศิลป์ร่วมสมัยแห่งแรกของจังหวัดราชบุรี ภายในอาคารเก่าแก่ที่ถูกปรับปรุงใหม่แห่งนี้ นอกจากจะเป็นสถานที่สำหรับให้ความรู้ทางด้านศิลปะ และเป็นที่จัดแสดงงานศิลปะของศิลปินไทยและต่างชาติแล้ว ยังมีคาเฟ่ไว้บริการอีกด้วย 

 

Coro Field

อ.สวนผึ้ง

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรไลฟ์สไตล์แห่งแรกในประเทศไทย เน้นปลูกและปรับปรุงพืชสายพันธุ์พิเศษที่หายากจากทั่วโลก ดูแลภายใต้ระบบโรงเรือนที่นำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศและใช้น้ำแร่ธรรมชาติในการปลูกพืชทุกชนิด โดยภายใน Coro Field มีกิจกรรมและโซนต่าง ๆ ไว้บริการมากมาย เช่น โซนคาเฟ่ จำหน่ายทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งใช้ผลผลิตจากฟาร์มมาเป็นวัตถุดิบ โซน DIY รวมถึงการเดินชมฟาร์ม และได้ทดลองปลูกต้นไม้ พร้อมเก็บเกี่ยวผลผลิตสด ๆ จากฟาร์ม 

 

วัดถ้ำน้ำ

อ.โพธาราม

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

จังหวัดราชบุรีมีถ้ำมากมาย แต่ถ้ำนี้มีความน่าสนใจตรงที่ ภายในถ้ำมีน้ำอยู่เกือบเต็มพื้นที่ทั้งหมด โดยน้ำที่เข้ามาภายในถ้ำเป็นน้ำที่ไหลมาจากลำคลองที่ติดกับวัดและไหลออกไปอีกทางหนึ่ง ในน้ำจะมีพันธุ์ปลาน้ำจืดจำนวนมากอาศัยอยู่ ปัจจุบันมีทางเดินที่ทางวัดสร้างขึ้นมาเป็นทางปูน สำหรับเดินชมหินงอกหินย้อยภายในถ้ำน้ำ และเข้ามานมัสการพระพุทธรูปภายในถ้ำน้ำ บริเวณภายถ้ำจะมีไฟเปิดตลอดทางเข้าถ้ำ และมีพระภิกษุที่คอยดูแลถ้ำน้ำ

 

อุทยานหินเขางู

อ.เมือง

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

สถานที่ซึ่งเคยเป็นแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของไทย ภายหลังถูกยกเลิกสัมปทาน กลายเป็นเหมืองร้างและทรุดโทรม จนกระทั่งทางจังหวัดราชบุรีได้ทำการปรับปรุง จนเกิดเป็นสถานที่ที่สวยงาม น่าเยี่ยมชม อีกทั้งภายในอุทยานหินเขางูแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอยู่หลายแห่ง ซึ่งจะเป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขา มีถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถและถ้ำจีน-จาม แต่ละถ้ำอยู่ไม่ไกลกัน แต่ต้องเดินขึ้นบันไดไต่เขาขึ้นไป

 

Dogin สวนสุนัขใหญ่

อ.สวนผึ้ง

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

สถานที่ท่องเที่ยวเอาใจคนรักเจ้าตูบ มาในรูปแบบของสวนพักผ่อนหย่อนใจกับสุนัขสายพันธุ์ขนาดใหญ่จากยุโรปและเอเชียมากมายหลายสายพันธุ์กว่า 40 ตัว นอกจากจะได้ชมความน่ารักของเจ้าตูบยักษ์แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถพาสุนัขของตัวเองมาเดินเล่น ถ่ายรูป หรือออกกำลังกายกับเครื่องเล่นของสุนัขที่มีอยู่ในโครงการได้อีกด้วย 

 

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

อ.สวนผึ้ง

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ผ่อนคลายสบายตัวด้วยการน้ำร้อน เหมาะกับการมาพักผ่อนหลังจากเดินทางท่องเที่ยวมาเหน็ดเหนื่อย และยังถือว่าเป็นธารน้ำร้อนที่ใกล้กรุงเทพมากที่สุด ธารน้ำร้อนแห่งนี้ กำเนิดจากน้ำแร่ไหลซึมจากน้ำใต้ดินผ่านซอกหินจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลลงมาไม่ขาดสายตามลำธารเล็ก ๆ ผ่านก้อนหินกรวดทรายและป่าไม้เบญจพรรณ เป็นระยะทางประมาณ 150 เมตร ลงมายังบ่อน้ำร้อนด้านล่าง 

 

ค้างคาวร้อยล้าน วัดเขาช่องพราน

อ.โพธาราม

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

คงไม่ใช่เรื่อง่ายที่จะได้เห็นฝูงค้างคาวมากมายกว่าร้อยล้านตัว แต่เราสามารถหาชมได้ที่วัดเขาช่องพรานแห่งนี้ โดยในช่วงเย็นจะมีปรากฏการณ์ค้างคาวหนูจำนวนมหาศาล บินออกจากถ้ำยาวเหยียดเหมือนสายควันดำเป็นเวลากว่า 1 ชม. เพื่อออกหากินและจะกลับมายังบริเวณถ้ำแห่งนี้อีกครั้งก่อนรุ่งเช้า ซึ่งเป็นภาพอันน่าประทับใจ ตื่นตาตื่นใจ ไม่ได้เห็นที่ไหนง่าย ๆ แน่นอน  

 

สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งของจังหวัดราชบุรีที่เรานำมาเสนอ มีหลากหลายแนวเลยทีเดียว ทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ สายอาร์ต เรียกว่ามาที่เดียวครบทุกอารมณ์ หากมีโอกาสอย่าลืมแวะไปเที่ยวกันนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow