Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผ้าม่านตาไก่ สไตล์โมเดร์น เป็นแบบผ้าม่านที่ยอดนิยมของชาวไทย

Posted By ผ้าม่านสวย | 23 ต.ค. 61
2,377 Views

  Favorite

ผ้าม่านตาไก่เป็นสไตล์ยอดนิยมร่วมสมัย
ผ้าม่านตาไก่ จัดได้ว่าเป็นผ้าม่านที่มีรูปทรงสวยงามและเป็นยอดนิยมของคนไทยและคนต่างชาติ รูปแบบผ้าม่านนี้เป็นสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะใช้ได้กับห้องและการตกแต่งบ้านทุกสไตล์และทุกคอนเซ็ปต์ ผ้าม่านตาไก่สามารถใช้ได้กับห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทานอาหาร ฯลฯ เหมาะใช้ได้กับห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น สไตล์คอนเท็มโพรารี่ สไตล์คันทรี สไตล์วินเทจ สไตล์ Mid-century Modern สไตล์ Traditional สไตล์ Bohemian ฯลฯ

ผ้าม่านตาไก่
ผ้าม่านตาไก่ เป็นสไตล์โมเดิร์น สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์การแต่งบ้านยุคสมัยใหม่

แบบผ้าม่านยอดนิยม: ผ้าม่านตาไก่เป็นแบบผ้าม่านที่นิยมใช้กันมากในการตกแต่งบ้านสมัยโมเดิร์น เพราะเป็นสไตล์ที่สวยเด่นแบบมีเสน่ห์ ดูมีระดับ และเป็นแบบผ้าม่านที่นิยมใช้กันทุกประเทศ จุดเด่นของผ้าม่านรูปแบบนี้คือห่วงตาไก่ที่ใส่ไว้ด้านบนของลอน ห่วงตาไก่จะมีหน้าตาที่สวยงามโดดเด่น และดูสอดคล้องกับผืนผ้าม่านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นวัสดุที่มีสีตัดกับสีของผ้าได้อย่างลงตัว ผ้าม่านตาไก่เหมาะทำกับผ้าม่านสั่งตัด (Made-to-Measure Curtains) โดยเฉพาะ เพราะช่างตัดผ้าม่านสามารถตัดเย็บผ้าม่านโดยการใช้จำนวนลอนที่ดูสวยเข้ากับขนาดของหน้าต่างและประตูบ้านพอดี และตัดลายของผ้าให้สอดคล้องกับแนวของห่วงตาไก่ ในการสั่งตัดผ้าม่าน ร้านผ้าม่านทั่วไปจะคำนวณลอนตามสูตรความกว้างของหน้าต่าง (ต้องบวกเผื่อซ้ายและขวาเลยวงกบ) คูณ 2.5 ซึ่งเป็นเลขมาตรฐานการคำนวณผ้าม่านตาไก่ที่สวยที่สุด จำนวนลอนจะไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป

ผ้าม่านตาไก่
จุดเด่นของผ้าม่านตาไก่อยู่ที่ห่วงตาไก่ซึ่งมีสีตัดกับสีของผ้า ทำให้ผ้าม่านดูสวยงาม มีเสน่ห์อย่างลงตัว

ผ้าม่านตาไก่: ผ้าม่านตาไก่ (Grommet Curtains) เป็นแบบผ้าม่านที่มีห่วงตาไก่ (Eyelet Rings) อยู่ที่หัวผ้าม่านหรือด้านบนของผ้าม่าน การตัดผ้าม่านตาไก่ควรเผื่อลอนหรือ “คลื่น Wave” จะทำให้ผ้าม่านดูสวยแะเพิ่มมิติให้ห้องนอนดูมีเสน่ห์ ผ้าม่านตาไก่สามารถตัดแบบใช้ผ้าน้อยๆได้โดยที่ไม่ต้องเผื่อคลื่นลอนให้นูนมากนัก แต่ด้วยมาตรฐานสากลแล้ว เราควรตัดเย็บผ้าม่านแบบให้มีคลื่นมากเพื่อให้ผ้าม่านพลิ้วและดูสวยยิ่งขึ้น การแขวนผ้าม่านตาไก่จะต้องสอดผ้าม่านทางหัวรางม่าน และเวลาซักผ้าม่านก็ต้องถอดอุปกรณ์ห่วงตาไก่ออกทุกครั้ง

รางผ้าม่านตาไก่: ผ้าม่านตาไก่มีทั้งแบบผ้าม่านทึบและผ้าม่านโปร่ง สามารถใช้ได้เฉพาะกับรางโชว์เท่านั้น รางโชว์เป็นรางผ้าม่านที่มีความสวยเด่นเพราะสามารถมองเห็นได้เวลาปิดผ้าม่าน ไม่เหมือนรางเชือกและรางไมโครที่เป็นชนิดรางซ่อนด้านหลังผ้าม่าน รางผ้าม่านโชว์เป็นชนิดรางที่แข็งแรง ทนทานไม่เสื่อมง่าย และมีอายุการใช้งานที่นาน รางชนิดนี้เป็นที่นิยมใช้กันอย่างมากเพราะเป็นรางม่านที่สวยงาม ผลิตได้ด้วยวัสดุต่างๆ ไม้สัก เหล็กอลูมิเนียม และแม้แต่รางพลาสติกก็สามารถทำได้ สำหรับบ้านที่มีกำแพงรูปโค้ง เราสามารถเลือกสั่งตัดรางผ้าม่านโชว์ให้โค้งตามองศาและขนาดของกำแพงห้องได้

รางโชว์: รางโชว์เป็นรางผ้าม่านที่มีหัวประดับปิดที่หัวท้ายของเส้นราง ทำให้รางม่านชนิดนี้เป็นชนิดรางที่ดูสวยหรูที่สุดเมื่อเทียบกับรางชนิดอื่น รางโชว์จะมาในหลายสีและหลายสไตล์ มีสีทอง สีเงิน สีทองแดง สีไม้ สีขาว เป็นต้น หัวประดับของรางก็มีหลายสีและแบบให้เลือกเช่นกัน ลูกค้าสามารถเลือกสีหัวประดับและสีของรางให้ไม่เหมือนกันได้ อย่างเช่นเลือกหัวประดับสีทองแต่รางโชว์สีขาว เป็นต้น วิธีการแขวนผ้าม่านตาไก่กับรางโชว์จะต้องใช้สอดผ้าม่านทางด้านหัวราง ห่วงตาไก่จะมาพร้อมกับผ้าม่านตาไก่

การแต่งบ้านด้วยผ้าม่านตาไก่เป็นการแต่งที่ทันสมัย ทำให้ภาพลักษณ์บ้านดูสวยงาม มีเสน่ห์ ให้บ้านดูอบอุ่นและน่าอยู่ยิ่งขึ้น เพราะเหตุนี้ ผ้าม่านตาไก่จึงเป็นที่ยอดนิยมของชาวไทยทุกคนและยังโด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย

แหล่งข้อมูล: https://atmdecor.net/​

แหล่งข้อมูล
ผ้าม่านพาหุรัด
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ผ้าม่านสวย
  • 0 Followers
  • Follow