Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ต้นแบบพระเอกในและนอกจอ - โจว เหวิน ฟะ มอบเงิน 23,000 ล้านบ. ให้การกุศล เหลือใช้เดือนละ 3,000 บ.

Posted By SataBhisha | 17 ต.ค. 61
7,315 Views

  Favorite

 

สุดยอดแห่งความสมถะ!


“โจว เหวินฟะ” ใช้เงินเดือนละสามพัน เล็งยกทรัพย์สมบัติ 23,000 ล้านบาทแก่การกุศล


เมื่อไม่นานนี้ นักแสดงระดับตำนานชาวฮ่องกงอย่างโจว รุ่นฟา หรือคนไทยรู้จักกันดีในชื่อ โจว เหวินฟะ เปิดเผยกับเจนีสตาร์ส (JayneStars) เว็บไซต์ข่าวสารวงการบันเทิงจีนว่า

เขาวางแผนบริจาคทรัพย์สินส่วนตัว มูลค่ากว่า 5,600 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อการกุศลทั้งหมด (มูลค่าทรัพย์สิน 5,600 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง คิดเป็นเงิน 23,352 ล้านบาท เมื่อเทียบกับอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ฮ่องกงเท่ากับ 4.17 บาท)

รายงานระบุว่า

โจว วัย 63 ปี ยังคงใช้ชีวิตอย่างสมถะเรียบง่าย แม้มีทรัพย์สมบัติเงินทองและชื่อเสียงมากมาย โดยทุกวันนี้เขายังใช้บริการขนส่งสาธารณะ ซื้อเสื้อผ้าจากร้านลดราคา และพกพาโทรศัพท์มือถือรุ่นธรรมดาราคาถูกมานานเกือบ 20 ปี

นอกจากนั้นโจวซึ่งคว้ารางวัลทางการแสดงนับสิบรายการและร่วมแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาแล้ว เคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์เจนีสตาร์สก่อนหน้านี้ว่า แต่ละเดือนเขาใช้เงินแค่ราว 800 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 3,340 บาทเท่านั้น

โจวและนางจัสมิน ถาน ผู้เป็นภรรยา ได้ก่อตั้งมูลนิธิการกุศลของตัวเองขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งโจวอธิบายเหตุผลของการบริจาคเงินแก่การกุศลต่างๆ ว่า

“มันไม่ใช่เงินของผม ผมแค่เก็บรักษามันให้ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว”


“ความฝันของผมคือการเป็นคนธรรมดาและมีความสุข ... สิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตไม่ใช่ว่าคุณหาเงินได้เท่าไร แต่คุณจะรักษาความคิดจิตใจอันสงบสุขและดำเนินชีวิตที่เหลือในวิถีทางอันเรียบง่ายและไร้ความวิตกกังวลได้อย่างไรต่างหาก”

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SataBhisha
  • 2 Followers
  • Follow