Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียเริ่มต้นแต่งห้องนอนแนว Loft ดิบ ๆ แต่ชิคสุด ๆ

Posted By SK | 16 ต.ค. 61
8,663 Views

  Favorite

เปลี่ยนห้องนอนที่แสนธรรมดาเป็นห้องนอนสไตล์ Loft ใครที่ชอบความชิค มีกลิ่นอายความดิบต้องแนวนี้เลย ! 

 

Loft คือสไตล์การตกแต่งที่เน้นการสร้างพื้นต่อเนื่องให้ห้องดูกว้าง เพดานสูง โปร่ง ประตูและหน้าต่างมีขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยวัสดุที่โชว์ให้เห็นผิวสัมผัสและสีที่แท้จริง จึงเป็นสไตล์ที่เหมาะกับคนที่ชอบความดิบ ไม่เน้นความประณีต ให้อารมณ์เท่และชิคไปพร้อมกัน เราลองมาดูกันว่า การแต่งนอนแนว loft สามารถทำได้อย่างบ้าง ?

 

#1 ผนังอิฐ

ภาพ : pinterest

 

ผนังห้องที่ทำจากอิฐ ก่อโชว์แนวให้ถึงพื้นผิวและสีของตัวอิฐ ซึ่งวิธีนี้จะต้องทาน้ำยาคลือบเงา เพื่อป้องกันไม่ให้ตะไคร่ขึ้น รวมถึงยังมีข้อจำกัดอีกมากมาย ถ้าใครชอบไอเดียนี้ อาจจะต้องหาข้อมูลอย่างละเอียด 


 

#2 ผนังปูนเปลือย

ภาพ : pinterest

 

อีกหนึ่งผนังสไตล์ Loft ที่ได้รับความนิยมก็คือ ผนังปูนเปลือย โดยวิธีนี้สามารถทำเองได้ด้วยการซื้อสีมาทาเอง แต่ถ้าใครที่ต้องการผนังปูนที่มีลวดลายขั้นแอดวานซ์ ก็คงต้องพึ่งฝีมือช่างแล้วแหละ


 

#3 หน้าต่างบานใหญ่ รับแสงธรรมชาติ

ภาพ : pinterest

 

อย่างที่เราพอจะนึกภาพออกกันว่า สไตล์ Loft จะมาทางดิบ ๆ ทึม ๆ ดังนั้นการใช้หน้าต่างบานใหญ่ เพื่อรับแสงสว่างจากภายนอก จะไม่ทำให้ในห้องนั้นมืดเกินไป 

 
 

#4 โคมไฟจากท่อ

ภาพ : pinterest

 

โคมไฟที่ใช้ตกแต่ง จะไม่ใช่โคมไฟธรรมดาที่หาซื้อได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป แต่ต้องเป็นโคมไฟที่ได้จากเดินท่อลอยบนฝ้าเพดาน หรือผนังห้อง


 

#5 เฟอร์นิเจอร์แบบโปร่ง

ภาพ : pinterest

 

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่โปร่งมาตกแต่ง อาจสร้างด้วยโครงเหล็กหรือท่อเหล็ก เช่น ชั้นวางของ ราวแขวนเสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งโต๊ะเครื่องแป้ง

 

ถือว่าเป็นไอเดียเริ่มต้นในการแต่งห้องแนว Loft สำหรับมือใหม่อยากแต่งห้องได้เลยใช่ไหมคะ ? ใครที่อยากมีห้องแนวแนว ๆ ชิค ๆ แบบนี้ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองว่าจะมีไอเดียใหม่ ๆ ผุดขึ้นมาอีกมากมายแน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow