Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 เคล็ดลับสุดว้าว ช่วยให้เป่าไดร์ง่ายขึ้น ผมแห้งเร็วทันใจ !

Posted By Glimmergirl | 15 ต.ค. 61
3,249 Views

  Favorite

เป่าผมเอง... เฮ้อ แค่นึกถึงก็เหนื่อยใจ ยิ่งผมยาว กว่าผมจะแห้งสนิทต้องยืนจนขาแข็ง ยกไดร์จนกล้ามล้า เซ็งสุด ๆ !

 

อู้ยยยย พี่กลิมฯ ขอยกมือตบไหล่เหล่าซิสเบา ๆ อย่างเข้าใจ ถ้าไม่ได้เข้าไปนั่งสวย ๆ ในร้านทำผม ให้ช่างเป่าให้แล้วล่ะก็ การไดร์ผมเองคือฝันร้ายชัด ๆ ยิ่งถ้าคุณไว้ผมยาว หรือเป็นสาวผมหนา กว่าจะเป่าจนแห้งสนิทต้องใช้เวลาพอสมควร เรียกว่ายืนจนน่องปูด ยกไดร์จนแขนล้ากันเลยทีเดียว

แต่สบายใจได้เลยค่ะซิส เพราะพี่ไปค้นจนเจอ 6 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การเป่าไดร์ผมเองเป็นเรื่องจิ๊บ ๆ สำหรับสาว ๆ ทุกคน ทำตามนี้รับรองผมแห้งเร็ว ออกไปสวยได้ทันใจแน่นอน

 

 1. บีบน้ำออก

ภาพ : Pinterest

 

เคล็ดลับแรกคือสาว ๆ ต้องพยายามลดความชื้นของผมหลังสระใหม่ ๆ ให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยการใช้ผ้าขนหนูแห้งห่อเส้นผมและบีบน้ำออก อย่าเช็ดหรือขยี้ผมแรง ๆ เพราะจะทำให้ผมพันกัน และหยิกงอ รวมไปถึงไม่ควรบีบน้ำออกให้ผมแห้งเกิน 50% เพราะจะทำให้จัดทรงยากขึ้น

 

  2. ย้ายห้องเป่าไดร์

ภาพ : Pinterest

 

หลายคนเลือกเป่าผมในห้องน้ำ เพราะความสะดวก อาบน้ำเสร็จ เช็ดผมแล้วลงมือเป่าได้เลย แต่หยุดค่ะสาว ๆ เราควรย้ายออกมาเป่าข้างนอก เลือกสักห้องในบ้าน เพราะความชื้นจากในห้องน้ำหลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จจะทำให้ผมแห้งยากขึ้นตามไปด้วย

 

3. อุปกรณ์เป่าไดร์ก็มีส่วน

ภาพ : Pinterest

 

คุณภาพรวมไปถึงฟังก์ชั่นเทคโนโลยีต่าง ๆ ทั้งการรักษาความร้อน และความเร็วลมที่ส่งกำลังแรงสม่ำเสมอของแบรนด์ไดร์เป่าผมที่เราเลือกใช้ ก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ผมแห้งเร็ว และจัดทรงง่ายขึ้น แต่ของดีไม่จำเป็นต้องแพง และของแพงก็อาจไม่ดีเสมอไป มองหาแบรนด์ที่คุณวางใจ ทดลองใช้ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจซื้อนะคะ

 

4. เริ่มเป่าที่โคนผม

ภาพ : Pinterest

 

สาว ๆ หลายคนอาจใช้วิธีแบ่งผมเป็นส่วน ๆ และเริ่มเป่าทีี่ปลายผมย้อนกลับไปหาโคน แต่ถ้าอยากให้ผมแห้งเร็ว มีวอลลุ่ม ดูมีชีวิตชีวาควรเริ่มเป่าจากโคนผม โดยใช้หวีแปรงโรลซี่ละเอียดแบ่งผมเป็นช่อ ยกโคนขึ้นเป่าไดร์ให้แห้งก่อน จะช่วยประหยัดเวลาในการเป่าผมลงได้ครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

 

5. เป่าลงเสมอ

ภาพ : Pinterest

 

สาว ๆ อาจเข้าใจว่าลมร้อนจากไดร์เป่าทิศทางไหนก็ได้ ผมก็แห้งเหมือนกัน ! โน้วววว เข้าใจนะยูว์ เพราะช่างทำผมมืออาชีพให้คำแนะนำว่า ทิศทางที่เหมาะสมในการเป่าไดร์คือต้องให้ไดร์เป่าในมุมกดลง เริ่มเป่าตั้งแต่โคนผมจรดปลาย เพื่อรักษาผิวเคลือบผมให้รอดพ้นจากการถูกทำร้าย ทำให้ผมตรงสลวย แห้งไวไม่หยิกงอ

 

6. สเปรย์ดีก็ช่วยได้

ภาพ : Pinterest

 

อยากให้ผมแห้งไวทันใจก็ต้องมีตัวช่วย ที่ทั้งทำให้ผมแห้งเร็ว จัดทรงง่าย และปกป้องเส้นผมจากความร้อน มองหาคำว่า “Blow Dry Quick Primer” ฉีดให้ทั่วก่อนเป่าไดร์ก็ช่วยประหยัดเวลาการเป่าผมได้ แถมยังมีสารบำรุงและช่วยปกป้องเส้นผมไปในตัว ดี๊ดีอ่ะ

 

ทำตาม 6 เคล็ดลับนี้จัดการเป่าไดร์ผมเอง สาว ๆ ก็จะมีผมที่แห้งเร็วทันใจ แถมจัดทรงง่าย เพิ่มวอลลุ่มดูมีชีวิตชีวา เหมือนมีช่างมืออาชีพมาทำให้ที่บ้านแล้วล่ะค่ะ ถ้าไม่เชื่อเย็นนี้กลับบ้านแล้วลงมือทดลองตามนี้ได้เลย แล้วมาแชร์ผลลัพธ์ให้ฟังบ้างนะคะ

 

แหล่งข้อมูล
www.fitnessmagazine.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow