Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ถุงยางอนามัย กับ 5 สิ่งที่ผู้หญิงต้องรู้ไว้จะได้ไม่โป๊ะ !

Posted By Glimmergirl | 13 ต.ค. 61
21,754 Views

  Favorite

ถุงยางอนามัยจำเป็นแค่ไหน ทำไมใช้แล้วยังท้อง ?!?

 

สาว ๆ คะ เรื่องเซ็กซ์เนี่ย สาวไทยอย่างเราถูกผู้ใหญ่สั่งสอนและปลูกฝังต่อ ๆ กันมาว่าเป็นเรื่องไม่งาม ไม่น่านำมาเป็นหัวข้อสนทนา ทำให้เรื่องการมีเพศสัมพันธ์กลายเป็นข้อมูลที่วัยรุ่นและสาว ๆ หลายคนอยากรู้ แต่ผู้ใหญ่และผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายกลับไม่กล้าสอน ทำให้สถิติการตั้งท้องในวัยเรียน และการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ของประเทศเราพุ่งสูงขึ้นทุกปี ! 

 

ภาพ : Pinterest

 

เพื่อการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ถุงยางอนามัยจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญในการป้องกัน ไม่ใช่แค่การตั้งท้องเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่าง ๆ ด้วย ดังนั้น ความรู้เรื่องการเลือกซื้อและวิธีใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้อง จึงไม่ใช่หน้าที่ของผู้ชายเท่านั้น มาค่ะสาว ๆ มาพบกับ 5 สิ่งเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของถุงยางอนามัยที่ผู้หญิงควรรู้ เพื่อการมีเซ็กซ์ที่ปลอดภัย ไม่โป๊ะให้อับอายใคร ๆ เขา 

 

#ใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเซ็กซ์ แต่ทำไมท้อง !?!

ภาพ : Pinterest

 

รู้หรือไม่ว่ามีผู้หญิง 18 จาก 100 คนตั้งท้องทั้ง ๆ ที่ใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งในการมีเพศสัมพันธ์ สาเหตุก็มาจากการใช้ถุงยางอนามัยไม่ถูกวิธี หลายคนทราบว่าการใช้ถุงยางอนามัยเป็นวิธีคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพ ได้ผลถึง 98% หากใช้งานอย่างถูกวิธี แต่ยังมีอีกหลายคนเข้าใจวิธีการใช้ถุงยางอนามัยผิด

สิ่งแรกที่สาว ๆ ควรรู้คือ ต้องให้คุณผู้ชายสวมถุงยางอนามัยก่อนที่จะนำอวัยวะเพศมาสัมผัสกับน้องสาวของเรา แม้ยังไม่สอดใส่ แต่ของเหลวที่เพศชายหลั่งจากอวัยวะเพศ ไม่ว่าจะเป็นก่อนหรือหลังการหลั่งน้ำกาม ก็สามารถทำให้เราติดเชื้อจากโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ และยังอาจทำให้ตั้งครรภ์ได้ด้วย

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ลืมไม่ได้ก็คือการฉีกซองถุงยางอนามัย ก็เข้าใจว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ อารมณ์กำลังพลุ่งพล่าน หากฉีกซองไม่ระวัง อาจทำให้ถุงยางอนามัยขาดโดยไม่รู้ตัว ทำให้ท้องได้เหมือนกัน และจำไว้ว่าต้องใช้ถุงยางอนามัยใหม่ทุก ๆ ครั้งที่มีเซ็กซ์ อีกสิ่งหนึ่งที่ละเลยไม่ได้ คือ ควรอ่านวิธีใช้และรายละเอียดที่มีกำกับไว้ที่กล่องหรือซองถุงยางอนามัยให้เข้าใจอย่างถูกต้องเสียก่อน เสียเวลาไม่นานเพื่อความชัวร์ แผ่นดินไม่ลุกเป็นไฟ เชื่อพี่ !

 

#ลวดลายน่ารัก รูปแบบแปลกตา อาจป้องกันไม่ดีอย่างที่คิด !

ภาพ : Pinterest

 

บอกเลยว่าถุงยางอนามัยลวดลายน่ารัก หรือแบบสารพัดกลิ่นที่มีวางขายมากมายในท้องตลาด อาจไม่ได้มาตรฐานด้านการคุมกำเนิดสักเท่าไร ตอนที่ใช้ก็ไม่เห็น ตอนเห็นก็ไม่ได้ใช้ จะซื้อแบบน่ารัก ๆ เพื่อ ? แถมราคาแพงกว่าด้วย

ทางที่ดีสาว ๆ ควรเข้าไปขอคำปรึกษาจากแพทย์ทางนรีเวช หน่วยงานที่ให้คำปรึกษาด้านการวางแผนครอบครัว หรือสถานอนามัยใกล้บ้านในการเลือกใช้ถุงยางอนามัย เพราะแบรนด์ที่โฆษณาทางโทรทัศน์ อาจไม่ใช่แบรนด์ที่มีคุณภาพที่สุด เพื่อให้สาว ๆ มีเซ็กซ์ที่ปลอดภัยจากโรคทางเพศสัมพันธ์และการตั้งท้องไม่พึงประสงค์อย่างได้ผลสูงสุด

 

#ถ้าแฟนแพ้ถุงยางอนามัยลาเท็กซ์ล่ะ จะใช้อะไรดี ?

ภาพ : Pixabay

 

สำหรับคุณผู้ชายที่มีอาการแพ้ลาเท็กซ์ ส่วนมากจะนิยมใช้ถุงยางอนามัยที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่าถุงยางอนามัยไส้แกะ (Lambskin ส่วนมากผลิตจากไส้ของสัตว์ ไม่ใช่แค่แกะอย่างเดียว) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิด และการติดเชื้อแบคทีเรียจากโรคทางเพศสัมพันธ์ที่ไม่ร้ายแรงอย่าง หนองในเทียม หนองใน และซิฟิลิส์ได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ไม่เท่าถุงยางอนามัยที่ทำจากลาเท็กซ์หรือโพลียูรีเทน และประสิทธิในการป้องกันเชื้อเชื้อไวรัสอย่าง HIV หรือ AIDS ได้ค่อนข้างต่ำ

ดังนั้นสาว ๆ จึงควรแนะนำให้แฟนเลี่ยงมาใช้ถุงยางอนามัยที่ทำจากโพลียูลีเทน หรือหันมาใช้ถุงยางอนามัยของผู้หญิง ซึ่งทำจากโพลียูรีเทนแทน สามารถคุมกำเนิดได้ผลถึง 95% และลดความเสี่ยงการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ดีกว่า

 

#มีแฟนเจ้าชู้ก็ควรใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเซ็กซ์ !

ภาพ : Pinterest

 

ถ้าไม่แน่ใจว่าคนที่คุณกำลังจะมี “อะไร” ด้วยนั้นไปซุกซนกับคนอื่นด้วยรึเปล่า หรือแม้ว่าเราจะกินยาคุมก็ควรใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ เพราะต่อให้เราไม่กังวลเรื่องการตั้งครรภ์ แต่โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์น่ากลัวกว่าเยอะ พูดเลย ! 

คู่รักร่วมเพศส่วนใหญ่หรือสาวซ่าบางคนอาจไม่กังวลเรื่องการตั้งท้อง เพราะใช้ปากเป็นส่วนใหญ่ แต่บอกเลยว่าโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์สามารถติดต่อทาง Oral Sex ได้เช่นกัน เพื่อความปลอดภัยของเรา ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ทุกเพศมีความสุขจากการทำ Oral Sex อย่างไร้กังวลด้วยการใช้ Dental Dams หรือ Glyde Dams เจ้าสิ่งนี้คือแผ่นลาเท็กซ์บาง ๆ ที่คุณสามารถใช้วางทับลงไปตามส่วนนั้นของร่างกายเพื่อป้องกันการสัมผัสของเหลวที่หลั่งจากการมีเพศสัมพันธ์ ขณะทำ Oral Sex แต่ Dental Dams อาจหาซื้อยาก การใช้ถุงยางอนามัยจึงเป็นทางเลือกที่ง่ายและสะดวกที่สุด

 

#แฟนไม่ชอบใช้ถุงยางอนามัย ทำไงดี ?

ภาพ : Pinterest

 

ไม่เถียงค่ะว่าการใช้ถุงยางอนามัยมันอาจไม่ได้ฟิลลิ่ง ไม่ฟินถึงใจแบบเนื้อแนบเนื้อ แต่ถ้าคิดถึงความเสี่ยงกับการท้องก่อนวัยอันควร การท้องไม่พร้อม และสารพัดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั้ง ๆ ที่เราป้องกันได้ พี่ว่ามันไม่คุ้มนะว่ามะ

อีกอย่างถ้าคู่รักบ่ายเบี่ยงไม่ยอมใช้ถุงยางเวลามีเซ็กซ์ โดยไม่คำนึงถึงเหตุผลและความอึดอัดใจของเรา นั่นก็อาจตีความได้ว่าเขาไม่เคารพการติดสินใจของเราไปด้วย ถามกลับตรง ๆ เลยค่ะว่าถุงยางอนามัยแตกแกรู้สึกไหมล่ะ เขาก็บอกไม่ได้เหมือนกันแหละ ยืนยันให้เด็ดขาดไปเลย No Condom No Sex ย่ะ ! 

ยังมีผู้หญิงและผู้ชายอีกมากที่ออกมาพูดตรงกันว่า ใช้ถุงยางอนามัยแล้วมีเซ็กซ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าไม่ใช้ เพราะไม่ต้องคอยกังวลว่าจะท้องหรือไม่ แถมปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แบบ 100% ทำให้เสร็จสมอย่าง ปลอดโปรงโล่งใจแบบสุด ๆ ไปเลยนะจะบอกให้

 

เอาเป็นว่าเรื่องความใคร่เรื่องใหญ่ก็จริง ความสุขระหว่างมีเซ็กซ์มันยอดเยี่ยม แต่สุขภาพและอนาคตของเราสำคัญกว่า อย่าเอาไปเสี่ยงกับความใคร่ชั่วครู่ชั่วยาม เป็นไปได้ผู้หญิงเราจะลงมือเลือกซื้อถุงยางแบรนด์ที่เรามั่นมาเก็บไว้เอง พกติดกระเป๋าไว้ ต้องการเมื่อไรก็หยิบมาใช้ได้ทันใจ เสียเวลาใส่ถุงยางอนามัยสักนิดก็ไม่ถึงขนาดทำให้กามตายด้านเชื่อพี่ !

 

 

แหล่งข้อมูล
www.seventeen.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow