Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อักษร เอ็ดดูเคชั่น เปิดเวที 6 งานสัมมนาวิชาการใหญ่ ดึงผู้นำด้านการศึกษาระดับโลก ร่วมวงสนทนาแชร์วิสัยทัศน์ความสำเร็จ

Posted By Plook News | 09 ต.ค. 61
4,375 Views

  Favorite

อักษร เอ็ดดูเคชั่น ผู้นำด้านนวัตกรรมทางการศึกษา และออกแบบกระบวนการเรียนการสอนครบวงจร เผย  เทรนด์การศึกษาไทยในยุค 4.0 ร่วมแชร์ไอเดียห้องเรียนที่ดีในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก เตรียมจัดสัมมนาวิชาการใหญ่ “Aksorn Teaching Forum 2018” ภายใต้แนวคิดอนาคตเด็กไทยสร้างได้ ด้วยผู้บริหารและครู มืออาชีพ

ภายในงานประกอบด้วย 6 โครงการสัมมนาวิชาการ ได้แก่ โครงการสัมมนาผู้นำทางการศึกษาแห่งประเทศไทย 2561 (Thailand’s Education Leader Symposium หรือ TELS 2018) งานภาษาไทย ภาษาชาติ งานวิทยาศาสตร์ งานสังคมศึกษา งานปฐมวัย และงานคณิตศาสตร์ รวมนักคิดและผู้นำทางการศึกษาระดับโลกร่วมแชร์ไอเดีย หวังจุดประกายและยกระดับคุณภาพการศึกษาพร้อมครูไทย
 


นายตะวัน เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การศึกษา ถือเป็นรากฐานทางความคิดที่เราต้องเตรียมไว้ให้กับเด็ก โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกแบบนี้ เด็ก ๆ ของเราจำเป็นที่จะต้องมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล และใช้ความคิดแบบมีวิจารณญาณได้เมื่อเกิดปัญหา (Critical Thinking) มีทักษะในการสื่อสารเพื่อบอกความต้องการของตนเอง (Communication) อีกทั้งยังต้องสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น บรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกันได้ (Collaboration) และสุดท้ายจะต้องสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อันจะนำไปสู่การเกิดนวัตกรรมได้ (Creativity)

ทักษะที่จำเป็นทั้งหมดนี้ ส่งผลให้รูปแบบการเตรียมการสอนของครูเปลี่ยนไป จากที่เราคุ้นเคยกับห้องเรียนสี่เหลี่ยมที่มีคุณครูยืนสอนอยู่หน้าชั้น เด็กนักเรียนนั่งเป็นแถวคอยจดบันทึก มาเป็นรูปแบบของกระบวนการเรียนการสอนที่มุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์กันในห้องเรียนระหว่างครูผู้สอนและนักเรียน โดยเราเชื่อว่าคุณภาพของผู้เรียนเกิดขึ้นจากกระบวนการเรียนการสอนที่ดี (Pedagogy) มีครูผู้สอน (Coach) ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการเรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน ประกอบกับพลังของเนื้อหาและสื่อการเรียนรู้ที่ดี (Content) เสริมให้ผู้เรียนมีความพร้อมสำหรับโลกยุคใหม่และต่อยอดจนนำไปสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต”

คุณตะวันยังย้ำอีกว่า ห้องเรียนที่ดีในยุคที่เทคโนโลยี หรือ AI กลายมาเป็นส่วนสำคัญในภาคการผลิตนี้ สามารถเกิดขึ้นจริงได้แม้ในโรงเรียนที่ขาดแคลนเรื่องของทรัพยากร การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตหรือ ICT (Information and Communication Technology) ในโรงเรียนอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมด โดยจะเห็นได้จากประเทศที่ติดอันดับด้านคุณภาพการศึกษาระดับโลกนั้น ตัวเลขในการเข้าถึงเทคโนโลยีไม่ได้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เรียนมีผลการเรียนที่ดีขึ้น หรือแย่ลงเลย ฉะนั้น การเข้าถึงเทคโนโลยีอาจเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบหนึ่ง แท้จริงแล้วส่วนสำคัญคือเรื่องของการออกแบบกระบวนการเรียน การสอนในห้องเรียนมากกว่า
 


ทั้งนี้เพื่อให้ “ครู” ผู้มีบทบาทสำคัญในการออกแบบกระบวนการเรียนการสอน สามารถทำให้ห้องเรียนที่ดีเกิดขึ้นได้จริงในโรงเรียนของตน อักษรฯ จึงได้จัดให้มีอบรมสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ มากถึง 400 ครั้งต่อปี ให้กับครูกว่า 70,000 คนทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังให้เกิดการหนุนนำครูผู้สอนอย่างต่อเนื่อง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสามารถส่งต่อประสบการณ์นี้ไปยังนักเรียนได้อย่างมั่นใจ โดยในปลายปีนี้ อักษรฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐได้จัดโครงการสัมมนาวิชาการเชิงปฏิบัติการในชื่อ “Aksorn Teaching Forum 2018” ซึ่งปีนี้มาภายใต้แนวคิดอนาคตเด็กไทยสร้างได้ ด้วยผู้บริหารและครูมืออาชีพ อันประกอบไปด้วย 6 โครงการสัมมนาวิชาการ ได้แก่

โครงการสัมมนาผู้นำทางการศึกษาแห่งประเทศไทย 2561 (Thailand’s Education Leader Symposium หรือ TELS 2018) ครั้งสำคัญที่ผู้บริหารสถานศึกษาจะได้พบกับนักคิดทางการศึกษาระดับโลก ปีนี้มาภายใต้แนวคิด เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน แนวโน้มคุณภาพการศึกษาสำหรับทุกคน นำโดย

- นายอันเดรียส์ ชไลเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา และทักษะองค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ หรือ OECD องค์กรที่ริเริ่มโครงการประเมินผลนักเรียนร่วมกับนานาชาติ หรือ PISA  

- ศาสตราจารย์ ดร. ตัน อุ่น เส็ง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาเด็กสถาบันการศึกษาแห่งชาติ สถาบันครูแห่งเดียวในสิงคโปร์ ผู้สร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) กว่า 28,000 คน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พ.ย. 2561 ณ อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี
 


งานภาษาไทย ภาษาชาติ เทคโนโลยีกับครูภาษาไทย การปรับตัวให้ทันยุคการศึกษาประเทศไทย 4.0

งานวิทยาศาสตร์ เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์แห่งโลกอนาคตสู่เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ

งานสังคมศึกษา สร้างเสริมการเรียนรู้สังคมเชิงรุกแห่งศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นพลเมืองดีของสังคมโลก

งานปฐมวัย แนวทางการบูรณาการองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาเด็กอย่างเต็มศักยภาพ และ

งาน Mathematics ทักษะสร้างอัจฉริยะโลกกับแนวทางการสอนคณิตศาสตร์สิงคโปร์ (Singapore Maths)

ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 - 16 พ.ย และ 19 - 20 ธ.ค. 2561 ตามลำดับ ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น


ทั้งนี้ ผู้บริหารสถานศึกษาและคุณครูที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสครั้งสำคัญนี้ สามารถลงทะเบียนฟรีได้แล้ว   ผ่านทางเว็บไซต์ของอักษรที่ www.aksorn.com/teachingforum2018 และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2622-2999 ติดต่อแผนกอบรมสัมมนา

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow