Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

Posted By Mark | 06 ต.ค. 61
2,360 Views

  Favorite

สวัสดีครับเพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกคน ในสังคมสมัยนี้ของเรา มีอาชีพแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ในขณะเดียวกันอาชีพแต่ละอย่างไม่ได้ง่ายแบบที่เราคิดเลย วันนี้ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ The Dream Explorers ทำก่อนฝัน จากทรูปลูกปัญญา

เป็นโครงการที่ได้ทำจริง ฝึกงานในสถานที่จริง

งั้นจะมาบอกว่า นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ใน 4 วันที่ได้ฝึกงานนี้ ได้อะไรกลับมาบ้าง ความสนุกสนาน ความเหนื่อยจากการทำงานจะเป็นอย่างไร ไปดูวันแรกกันเลยครับ

วันที่ 2 ตุลาคม 2561

วันแรกได้เจอพี่โป้งและพี่แจ๊คซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาได้ศึกษาเรื่องของ anatomy และได้เข้าฟิตเนสที่ ม.ธรรมศาสตร์ ได้เจอทีมชุด B ของสโมสร Bangkok United และได้นำวอร์ม weight training ได้ไปศึกษาและพี่เค้าก็ถามว่าเป็นไงบ้างและพี่เค้าก็ถามว่าทำไมถึงอยากเรียนในด้านนี้

ภาพจากกล้องเพื่อน

วันที่ 3 ตุลาคม 2561

ได้เกิดข้อผิดพลาดนิดหน่อยเลยไม่ได้ไปฝึกงานเลยได้นอน

อยู่ที่ห้อง

วันที่ 4 ตุลาคม

รูปจากกล้องเพื่อน

ไปวอร์มอัพหรือซ้อมกับทีมชุด Bและได้ทบทวนเรื่อง anatomy และพี่แจ๊คได้พาไปดูเรื่องเทคนิคก็วอร์มก่อนที่จะลงแข่งว่าต้องวอร์มยังไงถึงดีต่อนักเตะและทำให้ฟิตเสร็จแล้วก็ได้กินเลี้ยงปิดฤดูกาลของชุด B เป็นกันเองมาก

วันที่ 5 ตุลาคม 2561

เป็นวันที่ดีใจที่สุดเพราะได้เจอกับชุดใหญ่ทั้งหมดได้เห็นการซ้อมได้เห็นแทคติกการเล่นได้การแนะนำ

ของพี่ ๆ หลายคนและได้ใกล้กับพี่เค้ามาก ๆ และดีใจมากและเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างนึงเลยคับ

รูปจากกล้องเพื่อน
รูปจากกล้องเพื่อน

หลังจากได้เรียนรู้ได้ประสบการณ์จากการฝึกงานแบบของจริง สถานที่จริง ได้ลองฝึกงานในอาชีพที่เลือกที่สนใจ มันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ ไม่ได้ง่ายแบบที่คิดเลย

เอาละ ถึงเวลาที่จะบอกว่า นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ถึงจะเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่ผมรักที่จะทำในอาชีพนี้

สุดท้ายนี้ผมอยากจะให้ โครงการนี้เป็นโครงการที่มีต่อไปเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาเยาวชนให้มีโอกาสมีประสิทธิภาพได้เรียนรู้ประสบการณ์ว่าโอเคไหมกับอาชีพที่ตัวเองอยากเป็น ขอขอบคุณ พี่ ๆ ทีมงาน ทำก่อนฝันที่ให้ผมได้เข้าร่วมโครงการนี้ จะนำไปใช้ให้ได้มากที่สุดครับ ขอขอบคุณครับ

ใครสนใจ ลองคลิกที่ www.tureplookpanya.com ครับ

เขียนโดย

ศุภดิศ พรหมดวง ( มาร์ค )

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Mark
  • 0 Followers
  • Follow