Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โยเกิร์ต ทำไมยิ่งกินยิ่งอ้วน !

Posted By New Saowalak | 01 ต.ค. 61
3,513 Views

  Favorite

ลดน้ำหนักด้วยการกิน "โยเกิร์ต" แต่ทำไมยิ่งกินยิ่งอ้วน ?

 

สำหรับคนที่อยากลดหุ่นหรือลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว วิธีแรกที่จะทำก็คงเป็นการ “ควบคุมอาหาร” เปลี่ยนจากการรับประทานอาหารธรรมดามาเป็นการเลือกรับประทาน “โยเกิร์ต” แทน ซึ่งจากคำแนะนำของผู้ที่ลดน้ำหนักได้สำเร็จหลายต่อหลายคนต่างบอกว่า “โยเกิร์ต” ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการลดน้ำหนัก แต่การที่คุณรับประทานโยเกิร์ตแล้วน้ำหนักและหุ่นกลับไม่มีการเปลี่ยนแปลง (หรือบางคนอาจอ้วนขึ้นด้วยซ้ำ) อาจเป็นเพราะการเลือกรับประทานโยเกิร์ตอย่างผิดวิธีนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่าคุณมีพฤติกรรมการรับประทานโยเกิร์ตอย่างผิดวิธีอยู่รึเปล่า !!

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
 

1. เลือกรสชาติตามใจปาก

แม้ว่าหลายต่อหลายคนจะบอกว่า “โยเกิร์ตสามารถลดน้ำหนักได้” แต่นั่นไม่ได้หมายถึงโยเกิร์ตทุกรสชาติ คุณควรพิจารณาจากปริมาณน้ำตาล ไขมัน แคลอรี่ และผลไม้ที่ผสมอยู่ในโยเกิร์ตให้ดีเสียก่อน เพราะโยเกิร์ตที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณได้ผลดี คือ โยเกิร์ตที่ปราศจากน้ำตาล มีปริมาณไขมันและแคลอรี่ต่ำ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

2. เพิ่มความอร่อยด้วยผลไม้

หลายคนเข้าใจว่าการรับประทานโยเกิร์ตควบคู่ไปกับ “ผลไม้” จะยิ่งเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนัก เพราะทั้งโยเกิร์ตและผลไม้จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และในผลไม้ยังมีทั้งไฟเบอร์และวิตามินอีกมากมาย แต่คุณอาจลืมนึกไปว่าผลไม้บางชนิดมีปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่ที่สูงมาก นั่นจึงเป็นอีก 1 สาเหตุที่ทำให้การรับประทานโยเกิร์ตของคุณไม่ได้ผล

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

3. รับประทานมากเกินไป

จริงอยู่ที่การรับประทานโยเกิร์ตแทนขนมหรืออาหารมื้อหลัก มีส่วนทำให้น้ำหนักของคุณลดลงได้ แต่การที่รับประทานมากจนเกินไปก็อาจทำให้คุณอ้วนขึ้นได้ เนื่องจากโยเกิร์ตทำมาจากนม และยังมีน้ำตาล ไขมันผสมอยู่ด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการรับประทานโยเกิร์ตในปริมาณที่มากเกินไปจึงทำให้คุณอ้วน

 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

แม้ว่าโยเกิร์ตจะมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย แต่การที่คุณรับประทานมากจนเกินไปย่อมส่งผลเสียบางอย่างต่อร่างกาย ยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมื้อหลักไม่ครบ 5 หมู่ ได้รับสารอาหารสำคัญไม่เพียงพอ ร่างกายของคุณก็จะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ นอกจากคุณจะไม่ผอมแล้ว สุขภาพของคุณก็อาจไม่ดีไปด้วย ฉะนั้น “โยเกิร์ต” รับประทานในปริมาณที่พอดีได้ ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วนนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow