Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::13/09/61 | TRUE :: “โครงการ ICT Talent อาสาช่วยโรงเรียน” รร.บ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 26 ก.ย. 61
2,641 Views

  Favorite
::13/09/61 | TRUE :: “โครงการ ICT Talent อาสาช่วยโรงเรียน” รร.บ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส

::13/09/61 | TRUE :: “โครงการ ICT Talent อาสาช่วยโรงเรียน” รร.บ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส

CONNEXT ED NEWS – การศึกษาหาความรู้ รอบตัวเราเนี่ยแหละครับมี อุปกรณ์นั้นก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้เรียน แต่หากอุปกรณ์ที่มีชำรุด การเรียนรู้เรื่องราวรอบโลกก็ถูกปิดกั้นลง วันนี้ เหล่าผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา หรือ ICT Talent จัดทำโครงการ ICT Talent อาสาช่วยโรงเรียน ขึ้นการอาสาครั้งนี้ช่วยทำให้เด็กๆเปิดโลกของการเรียนรู้ได้อีกครั้ง จะเป็นอย่างไรติดตามความคืบหน้าพร้อมกันในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

โรงเรียนประชารัฐในโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED หลังจากที่โรงเรียนต่างๆได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอกชนแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการติดตามความคืบหน้า และประเมินผลเป็นระยะ ซึ่งในวันนี้ คณะอนุกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดหนองซิว จังหวัดลำพูน 
เหล่าผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา หรือ ICT Talent บุคลากรมากความสามารถจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมตัวกันจัด ”โครงการ ICT Talent อาสาช่วยโรงเรียน” ขึ้น เพราะทราบมาว่า มีโรงเรียนหนึ่งที่อยู่บนเขาและเป็นจังหวัดที่อยู่สุดเขตภาคใต้ อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีแดง ต้องการใช้สื่อและมีอุปกรณ์ ICT แต่เพราะความชำรุดเสียหายจึงไม่สามารถใช้งานได้ ”โครงการ ICT Talent อาสาช่วยโรงเรียน” จึงมีวัตถุประสงค์ ในการช่วยซ่อมแซม แนะนำการใช้สื่อและอุปกรณ์ในห้องออกอาการ ที่ทางโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้มอบให้ ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กนักเรียนและคณะครูได้มีความเข้าใจในการใช้งานมากยิ่งขึ้น รวมถึงใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เรียนรู้งานด้าน ICT นอกจากนี้เด็กๆยังสามารถฝึกฝนตนเองให้เป็นผู้ประกาศข่าวรุ่นเยาว์ได้ พร้อมทั้ง เป็นการเปิดโลกกว้างการเรียนรู้ที่แปลกใหม่ ไม่จำเจแค่ในตำรา และยังสร้างความกล้าแสดงออกให้กับเด็กๆได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นำไปสู่การใช้สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงที่สุด

วันนี้เราไปดูภารกิจของ ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ICT Talent  กันครับ ได้ข่าวมาว่าพวกเขาจับมือกันลงพื้นที่ไปช่วยเหลือโรงเรียนที่ห่างไกลให้สามารถใช้สื่อและอุปกรณ์ต่อยอดการเรียนรู้ของเด็กๆ 
สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED 
และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/ 
และ CONNEXT ED News ได้ที่ https://Facebook.com/connexted.th
Youtube โรงเรียนประชารัฐ: https://youtu.be/sp6I8cfqCG0

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow