Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประกันชั้น1 มีความคุ้มครองอะไรบ้าง

Posted By billybill | 17 ก.ย. 61
719 Views

  Favorite

ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 

ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ในปัจจุบันเมื่อมีรถก็ยิ่งต้องมีประกันเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้กับเราเวลาขับขี่รถยนต์ออกบนถนนไปไหนมาไหนแน่นอนว่าเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นวันไหนแล้วหลายๆคนก็คงยังคิดว่าถ้าทำประกันชั้น1แล้วจะคุ้มค่ากว่าทำประกันชั้นอื่นๆหรือไม่ ผู้คนที่ทำประกันชั้นอื่นๆที่ไม่ใช่ชั้น1ก็ย่อมต้องอยากรู้ว่าทำประกันชั้น1เสียเงินแพงแล้วประกันชั้น1คุ้มครองอะไรบ้าง  ในการทำประกันชั้น1คุ้มครองอะไรมากมายหลายอย่างที่ประกันชั้นอื่นๆไม่ได้คุ้มครองให้ ส่วนใหญ่รถที่จะทำประกันชั้น1นั้นก็รถยนต์ที่เพิ่งออกใหม่หรือไม่ก็รถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน10ปีก็จะทำประกันชั้น1กัน ส่วนผู้ขับขี่ใหม่แน่นอนว่าควรที่จะทำประกันชั้น1เพราะมีความเสี่ยงสูงในการเกิดอุบัติเหตุเพราะว่ายังไม่คล่องนั่นเองนอกจากนี้คนที่ยอมเสียค่าประกันแพงๆเพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองที่มากสุดในยามเกิดอุบัติเหตุก็เลือกที่จะทำประกันชั้น1ไว้ทั้งนั้นเพื่อไม่ต้องมาเสียเงินให้กับคู่กรณีโดยตรง

 

ประกันชั้น1คุ้มครอง มีด้วยกัน 2 ประเภท

คือคุ้มครองบุคคลภายนอกคือคู่กรณีและคุ้มครองบุคคลภายในรถยนต์ก็คือรถของผู้ขับขี่นั่นเอง การคุ้มครองบุคคลภายนอกนั้นจะรับผิดชอบต่อชีวิต ไม่ว่าจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากผู้เอาประกัน หรือแม้แต่เกิดอุบัติเหตุกรณีต่างๆทางบริษัทประกันก็จะรับผิดชอบให้ทั้งหมดโดยจะจ่ายค่าเสียหายตามที่ระบุไว้ว่าเราต้องได้ยอดในการชดใช้ค่าเสียหายจำนวนเงินเท่าไร

               คุ้มครองรถของคู่กรณีถ้าหากว่าเราเป็นฝ่ายผิดที่ไปชนรถคนอื่นทำให้รถได้รับความเสียหายอันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดอย่างมากแต่ไม่ต้องห่วงถ้าทำประกันชั้น1ไว้นั้นประกันก็จะรับผิดชอบให้เองตามวงเงินที่เราได้รับจากที่ระบุไว้ในใบกรมธรรม์ของเราเอง นอกจากนั้นไม่เพียงแต่เราต้องเกิดอุบัติเหตุโดยรถชนรถ หรืออะไรก็แล้วแต่ หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเช่น รถหายโดนโจรขโมยไปหรือรถไฟไหม้จากเหตุอะไรก็ตามแต่ทางบริษัทประกันก็จะคุ้มครองในส่วนนี้และชดใช้ค่าเสียหายให้แต่ในสองกรณีนี้ที่เกิดขึ้นต้องมีเอกสารจากทางตำรวจก่อนว่ารถของคุณนั้นโดนโจรกรรมไปจริงๆหรือรถไฟไหม้ต้องตรวจสอบก่อนว่ารถไฟไหม้จริงๆแต่ไม่ได้เจตนาที่จะให้ไฟไหม้รถ ต้องเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในรถหรือว่าถ้ารถคันไหนใช้แก๊สในการขับขี่ก็อาจจะเป็นไปได้ที่แก๊สรั่วจนทำให้รถไฟไหม้ได้ เหตุต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งหมดถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดกันทั้งนั้น ดังนั้นก็ควรศึกษาเอาไว้ให้ดีว่าข้อดีข้อเสียของการทำประกันชั้น1คุ้มครองอะไรบ้างเพื่อผลประโยชน์แก่ตัวผู้ขับขี่รถยนต์เอง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • billybill
  • 1 Followers
  • Follow