Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำความรู้จักกับ 5 ผลไม้น้ำตาลสูงที่ควรระวัง !

Posted By New Saowalak | 16 ก.ย. 61
4,231 Views

  Favorite

5 ผลไม้น้ำตาลสู๊งสูงที่คุณควรระวัง !

 

“ผลไม้” ใคร ๆ ก็ว่ามีประโยชน์ จะว่าเช่นนั้นก็คงไม่ผิดนะคะ เพราะในผลไม้อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และสารสำคัญมากมาย อีกทั้งยังมีรสชาติที่อร่อย สามารถรับประทานไปพร้อมกับการรักษาสุขภาพไปด้วยได้ แต่หลายคนอาจมองข้ามปริมาณน้ำตาลในผลไม้แต่ละชนิดไป วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ 5 ผลไม้น้ำตาลสูงที่คุณควรระวัง !

 

1. ทุเรียน

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ทุเรียน เป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่ที่ค่อนข้างสูง ถือเป็นผลไม้ที่ผู้ป่วย “โรคเบาหวาน” ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้เกิดภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้ นอกจากนี้ ทุเรียน ยังทำให้เกิดความร้อนภายในร่างกายอีกด้วย

 

2. มะม่วงสุก

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

มะม่วงสุก ถือเป็นผลไม้ที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยรสชาติที่ทั้งหวาน อร่อย และมีกลิ่นหอม แต่การรับประทานมะม่วงสุกในปริมาณที่มากเกินพอดี ก็อาจทำให้น้ำตาลในเลือดของคุณสูงได้ เพราะในมะม่วงสุกมีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูง ถึงแม้จะอร่อย แต่ก็ต้องระวังให้มากนะคะ

 

3. ลำไย

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อย่างที่รู้กันนะคะว่าการรับประทานลำไยมาก ๆ จะทำให้เกิดอาการร้อนในได้ เนื่องจากลำไยเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน แต่ไม่เพียงเท่านั้นค่ะ เพราะลำไยถือเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูง จึงควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม

 

4. ลิ้นจี่

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ลิ้นจี่ ผลไม้หน้าตาน่ารับประทาน เปลือกมีสีสันสวยงาม รสชาติหวาน มีกลิ่นที่หอมชวนทาน ไม่ว่าจะชาวไทยหรือชาวต่างชาติต่างก็ชื่นชอบ แต่อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องระวังจากผลไม้หน้าตาน่ากินนี้ก็คือ น้ำตาล นั่นเองค่ะ

 

5. กล้วย

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

กล้วย ผลไม้ที่มากไปด้วยคุณประโยชน์หลากหลาย อีกทั้งยังให้พลังงานที่ค่อนข้างสูง มีฤทธิ์เย็น ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะรับประทานกล้วยแทนอาหารมิื้อหลัก แต่ผลไม้ชนิดนี้ก็เป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูง อีกทั้งยังมีแก๊สบางชนิดที่อาจส่งผลต่อระบบในร่างกายของคุณได้หากรับประทานในขณะที่หิวจัด

 

แม้ว่าผลไม้จะมีประโยชน์มากมาย แต่การรับประทานผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงมากจนเกินไปก็อาจส่งผลถึงระดับน้ำตาลในเลือดของคุณได้ ยิ่งสำหรับผู้ที่ป่วยเบาหวานยิ่งต้องระวัง นอกจากนี้ การที่คุณรับประทานผลไม้ชนิดใดชนิดนึงมากจนเกินพอดี ก็อาจส่งผลให้มีสารบางอย่างตกค้างในร่างกายของคุณได้ด้วยนะคะ

 

***ฉะนั้น ไม่ว่าจะรับประทานอะไรก็ตาม ก็ขอให้รับประทานกันแต่พอดี ดีที่สุดค่ะ***

 
แหล่งข้อมูล
fiercebook
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow