Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำอย่างไรเปลี่ยนจากหน้าไม่เรียบเนียนมาเป็นหน้าเนียนใส

Posted By ChinJungGu | 05 ก.ย. 61
2,187 Views

  Favorite
.

               รูปลักษณ์ภายนอกเป็นอะไรที่สำคัญ โดยเฉพาะใบหน้า แน่นอนคะ เพราะเมื่อเวลาเราไปไหนมาไหนแล้วเจอคนแปลกหน้าสิ่งแรกที่จะสะดุดทำให้ต้องจดจำก็คือใบหน้า จึงไม่แปลกเลยคะ ที่คนส่วนใหญ่จะเอาใจใส่ดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษกว่าการดูแลส่วนอื่นๆ ในร่างกาย คนส่วนมากทุ่มเงินไปกับการทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียนการที่มีใบหน้าเนียน เวลาแต่งหน้าก็ดูดี ตอนไม่แต่งหน้าก็ดูดี เราจึงรวบรวมข้อมูลวิธีการจากทำใบหน้าไม่เรียบเนียนให้เป็นใบหน้าที่เรียบเนียนมาดูกันว่ามีวิธีแบบไหนบ้าง

               วิธีเปลี่ยนใบหน้าไม่เรียบเนียนให้เป็นใบหน้าเรียบเนียน

          1.การรักษาความสะอาดของผิวหน้าเป็นวิธีพื้นฐานสุด ๆ แต่กลับสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการทำให้รูขุมขนดูเล็กลงและกระชับขึ้น การทำความสะอาดผิวหน้า เป็นการกำจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกที่มักเข้าไปอุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้รูขุมขนดูกว้างและทำให้ผิวหน้าไม่เรียบ

          2.ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ในเวลาเช้าหนึ่งครั้งและอีกครั้งในตอนเย็น เพื่อเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้า

          3. ไม่เข้านอนทั้งที่ยังแต่งหน้าอยู่

          4.การสครับผิว เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ในหนึ่งสัปดาห์ควรสครับผิวให้ได้ 1-2 ครั้ง การสครับผิวเป็นการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

          5. มาส์กหน้าหรือพอกหน้าเพื่อช่วยให้ผิวกระชับขึ้น

          6. มาส์กหน้าด้วยไข่ขาว โดยทาไข่ขาวที่ใบหน้าและทาย้ำเป็นพิเศษบริเวณที่มีสิวเสี้ยน จากนั้นใช้กระดาษเช็ดหน้าแปะทับลงไป รีดให้ติดกับผิวหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วจึงลอกกระดาษ ไข่ขาวดึงสิวเสี้ยนและสิ่งสกปรกออกมาจากรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้

          7. มาส์กหน้าด้วยมะเขือเทศ ในมะเขือเทศจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้หน้ากระจ่างใส และยังมีสารที่ช่วยกระชับรูขุมขนได้ด้วย

          8. ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนทำให้คุณมีผิวที่สะอาดขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว กาวเหนียว ๆ ที่ค่อย ๆ แข็งตัวจะจับเอาสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนออกมา ทำให้รูขุมขนดูเล็กลงทันตาเลยทีเดียว แต่ข้อควรระวังคือห้ามใช้ถี่เกินไป เพราะจะทำให้ผิวบางและเป็นการรบกวนผิวมากเกินไปได้

         9. ใช้ครีมสำหรับลดกระชับรูขุมขน เลือกใช้แบบที่เหมาะกับผิวหน้าของคุณ

             เห็นไหมคะ ว่าการมีผิวหน้าที่เรียบเนียนนั้นบางที่ก็อาจจะไม่ต้องจ่ายเงินเยอะในการไปคลินิครักษาความสวยความงามเลย เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ในการทำให้หน้าเรียบเนียน ส่วนถ้าคนไหนลองมาหลายวิธีแล้วรวมถึงวิธีที่เราบอกก็ทำหมดแล้ว หน้ายังไม่ดีขึ้นถ้าเป็นกรณีแบบนี้แนะนำให้ไปปรึกษาหมอคะ เพราะว่าสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันควรไปถามผู้รู้อย่างคุณหมอเฉพาะทาง เราจะได้รู้และหาวิธีแบบใหม่ในการเปลี่ยนผิวหน้าไม่เรียบเนียนให้เป็นใบหน้าที่เรียบเนียนให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow