Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

'Imaginia Playland' สวนสนุกดิจิตอลสำหรับเด็กแห่งแรกของไทย

Posted By Plook Parenting | 05 ก.ย. 61
5,400 Views

  Favorite

หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมองหาแหล่งการเรียนรู้แบบผสมผสานสำหรับลูก ‘Imaginia Playland’ (อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์) สวนสนุกดิจิตอลสำหรับเด็กแห่งแรกของไทย อาจเป็นคำตอบหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว

 

 

‘Imaginia Playland’ (อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์) เป็นสวนสนุกดิจิตอลในร่มที่มอบประสบการณ์ใหม่แก่เด็ก ด้วยการผสมผสานการเรียนรู้ผ่านการเล่น ด้วยเทคนิคสมัยใหม่ Digital Interactive ซึ่งช่วยกระตุ้นจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของลูกได้เป็นอย่างดี

อิเมจิเนีย มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง และมีโซนกิจกรรมสำหรับเด็กทั้งหมด 25 โซน จึงเหมาะแก่การพาลูก ๆ มาทำกิจกรรมและการเรียนรู้ต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ตัวอย่างโซนที่น่าสนใจของอิเมจิเนียมีดังนี้

 

1. Welcome Zone

 

หรือโซนลงทะเบียน หลังจากชำระค่าบริการเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะพาลูกไปวัดไข้ก่อน หากลูกไม่สบาย เจ้าหน้าที่จะให้สวมแมสป้องกันไว้ และทุกคน “ต้องสวมถุงเท้า” เพื่อรักษาสุขอนามัยของส่วนรวม แต่ถ้าใครไม่ได้สวมถุงเท้ามา ทางอิเมจิเนียมีจำหน่ายให้ก่อนเข้าใช้งาน

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาคุณพ่อคุณแม่และลูกไปลงทะเบียนเข้าใช้งานด้วยการถ่ายภาพ กรอกข้อมูลส่วนตัว อีเมล และรับสายรัดข้อมืออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับสแกนตามจุดต่าง ๆ เพื่อดาวน์โหลดและส่งผลงานของเด็ก ๆ เข้าอีเมลกลับไปไว้ดูที่บ้าน

อัตราค่าบริการ

 

Single Pass

- Mini Traveler (เด็กแรกเกิด – สูง 70 ซม.) 100 บาท

- Little Traveler (สูง 71 – 100 ซม.) 250 บาท

- Traveler (สูง 101 ซม. – อายุไม่เกิน 12 ปี) 480 บาท

- Guardian (ผู้ปกครองอายุ 13 ปีขึ้นไป) 200 บาท

**ทั้งนี้ อนุญาตให้เด็กและผู้ปกครองที่มาด้วยกันเข้าใช้บริการเท่านั้น

Membership

- Traveler Ambassador (เด็กเข้าเล่นได้ 10 ครั้ง) 3,900 บาท

- Little Ambassador (เด็กและผู้ปกครองเข้าเล่นได้ 10 ครั้ง) 4,000 บาท

- Imaginia (เข้าเล่นได้ 4 ชม. ไม่จำกัดครั้ง เป็นเวลา 1 ปี และผู้ปกครองเข้าฟรีครั้งละ 1 ท่าน)

 

2. Art Gallery

 

หรือโซนสำหรับแต่งภาพ โซนนี้จะรวบรวมภาพวาดสวย ๆ จากศิลปินชื่อดังระดับโลกมาให้เด็ก ๆ interact ด้วย โดยแต่ละภาพจะมีเทคนิคการเล่นที่ไม่เหมือนกัน อาทิ แต่งห้อง ระบายสี แต่งคลื่น ฯลฯ

 

 

3. Wonder Car

 

หรือระบายสีแต่งรถ โซนนี้จะมีรถขนาดใหญ่พร้อมมังกรตั้งอยู่ตรงกลาง ล้อมด้วยจอขนาดเล็กแบบ touchscreen 4 จอ โดยแต่ละจอจะมีส่วนประกอบของรถและมังกรให้ระบายสีที่แตกต่างกัน เมื่อเด็ก ๆ ระบายสีบนหน้าจอ ภาพสวย ๆ ก็จะไปปรากฎบนรถขนาดใหญ่และมังกรที่ตั้งอยู่ตรงกลางด้วย !

 

4. Builder’s Studio

 

หรือโซนนักประดิษฐ์ ภายในโซนนี้จะมีบล็อกไม้ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับอิเมจิเนีย ให้เด็กต่อเป็นรูปร่างต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ และหากคุณพ่อคุณแม่สนใจอยากซื้อกลับไปให้ลูกต่อที่บ้าน ก็แค่ติดต่อเจ้าหน้าที่เท่านั้น ง่ายนิดเดียวเอง !

 

 

5. Shadow Forest

 

หรือป่าเงา เป็นโซนที่ให้เด็ก ๆ ยืนตรงจุดที่กำหนดไว้ เงาของเด็กจะปรากฏบนจอ พร้อมแอนิเมชั่นสวย ๆ เมื่อเด็กขยับแอนิเมชั่นก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ช่วยส่งเสริมจินตนาการและสมาธิของเด็กได้เป็นอย่างดี

 

6. Imaginia Town Hall

 

หรือห้องเล่านิทาน 3 ภาษา (ไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น) เป็นห้องที่ให้คุณพ่อคุณแม่และลูกใช้เวลาอยู่ร่วมกันด้วยการฟังนิทานสนุก ๆ บนหน้าจอกว้าง 180 องศา และทุก ๆ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีนักเล่านิทานมาเล่าให้ฟังสด ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นน่าจดจำ

 

 

7. Time Tube Slider

 

หรือสไลเดอร์ขนาดใหญ่ภายใต้ธีมอุโมงค์ทะลุเวลา ซึ่งอุโมงค์นี้จะเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นแบบปีนป่ายแสนสนุกที่อยู่ด้านหลัง เด็ก ๆ สามารถลื่นสไลเดอร์ลงมา และปีนเครื่องเล่นกลับขึ้นไปผจญภัยต่อได้ไม่มีที่สิ้นสุด รับรองว่าเด็ก ๆ จะเล่นจนหมดแรงแน่นอน

 

 

8. DJ Canopy

 

หรือโซนดีเจ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็กเรียนรู้การเป็นดีเจ และแต่งเพลงของตัวเองอย่างอิสระ โดยมีประเภทของเพลงให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Pop Rock R&B และ Jazz เป็นต้น

 

 

9. Nana’s Kitchen

 

หรือโซนคาเฟ่ โซนนี้แบ่งขอบเขตออกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งคาเฟ่ทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่เหนื่อยจากการวิ่งตามลูก หรือหาที่สำหรับเติมพลังเพื่อไปลุยต่อ ส่วนอีกฝั่งทางอิเมจิเนียจะกั้นไว้เป็น Private Birthday Party สำหรับใครที่อยากจัดปาร์ตี้วันเกิดแสนสนุกให้กับลูกจอมซน

 

 

10. Dream Jungle

 

หรือโซนสำหรับปีนป่าย โซนนี้เป็นโซนที่ถูกใจเด็ก ๆ มาก พวกเขาสามารถปีนป่ายไปได้ทุกทิศที่ต้องการ เพราะตาข่าย หรือ Netscape ของอิมเมจิเนียได้รับการออกแบบมาอย่างดี มีความเหนียว ยืดหยุ่น และทนทานยากต่อการฉีกขาด แต่สงวนสิทธิ์สำหรับเด็ก ๆ เท่านั้นนะ ผู้ใหญ่อาจจะตัวหนักเกินไปนิดนึง

 

เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโซนแสนสนุกภายใน Imaginia Playland เท่านั้นนะ ยังมีโซนอีกมากมายที่รอให้เด็ก ๆ ไปค้นหาและเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่ จะแอบเอาให้ดูก่อนก็ได้ว่ามีโซนอะไรอีกบ้าง

 

 

แผนที่สำหรับเดินทางไป Imaginia Playland

ที่ตั้ง : The Emporium, ชั้น 3 โซน Em Playground

เวลาทำการ : จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 10.00 - 19.00 น. และ ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 20.00 น.

Website : https://www.imaginiaplayland.com/

FB : @imaginiaplayland

 

การพาลูกออกมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกบ้าน นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของลูกน้อยให้เปิดกว้างได้อย่างไร้ขีดจำกัด ดังนั้น แหล่งการเรียนรู้แบบครบวงจรอย่าง Imaginia Playland จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow