Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หลองข้าวสะเมิง ให้ขุนเขา ดอกไม้ สายลมโอบกอดเราไว้

Posted By Ratchan | 02 ก.ย. 61
3,651 Views

  Favorite

หลองข้าวสะเมิง

"หลองข้าวสะเมิง" แห่งนี้ตั้งอยู่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เป็นที่พักที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ทุ่งดอกไม้ เเละสายลม เหมาะเเก่การเอนกายพักผ่อนทั้งกายเเละใจ ครั้งที่เราได้มา อ.สะเมิงก็เพราะว่าอยากมาชมทุ่งข้าวบาร์เล่ย์สีทองที่ศูนย์วิจัยข้าว เเต่สิ่งที่ทำให้ประทับใจไม่น้อยไปกว่าทุ่งข้าวบาร์เล่ย์ก็คือ "หลองข้าวสะเมิง" เเห่งนี้ล่ะ

Salarygirlsjourney

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่นี่จะทำนาข้าวปีละ 1 ครั้ง ถ้าใครอยากเห็นวิวทุ่งนาเเนะนำให้มาช่วงกลาง ๆ ปี (ส.ค. - ต.ค.) เเต่ที่เป็นช่วงเเนะนำก็คือช่วง ก.ย. ช่วงปลายปีจะเป็นทุ่งดอกดาวเรือง นอกจากนี้จะเป็นทุ่งดอกไม้อื่น ๆ บริเวณรอบ ๆ เท่านั้นค่ะ เเต่ไม่ว่าวิวจะเป็นอะไรที่นี่ก็สวยในเเบบของมัน ที่นี่มีที่พักประมาณ 10 กว่าหลัง เเต่ละหลังก็มีหลากหลายสไตล์ เเต่จะเป็นบ้านไม้ทั้งหมด

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ห้องที่เราพักชื่อว่า "บ้านหลองปลายนา" เป็นบ้านที่มี 2 ห้องสามารถเปิดประตูถึงกันเป็นห้องเดียวได้ ในห้องพักตกเเต่งสวยงาม ดูเเล้วอบอุ่นมาก ห้องนี้พิเศษตรงที่ว่าถ้าเรานั่งพักอยู่ที่ระเบียงบ้านจะมองเห็นทุ่งข้าวสุดปลายนาเลยทีเดียว (เเต่ช่วงที่เราไปไม่มีข้าวนะ) นี่อาจจะเป็นที่มาของชื่อบ้านก็เป็นได้

 
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เเละสิ่งที่เราชอบที่สุดคือการได้ทานอาหารเช้าไปพร้อมกับการได้มองวิวสวย ๆ เเบบนี้ เเถมอาหารที่นี่ก็ยังอร่อยมาก ๆ ด้วย โดยเฉพาะเเยมสตรอวเบอร์รี่ที่คุณป้าทำเอง สตอฯ เป็นลูก ๆ เลย อร่อยจนเราจะขอซื้อคุณป้ากลับบ้าน เเต่คุณป้าก็น่ารักไม่ยอมขายให้เรา เเกกลัวว่ากว่าเราจะถึงกรุงเทพฯ มันจะเสียซะก่อน เพราะคุณป้าไม่ได้ใส่สารกันบูด ใครได้ไปเเล้วเป็นช่วงหน้าสตอฯ ขอให้ลองนะคะ ห้ามพลาด

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
 
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

อย่างที่เราได้บอกไปตอนต้น ว่าที่นี่เหมาะเเก่การมาพักผ่อนกายเเละใจ ใครที่เหนื่อยหรือพลังหมดจากหน้าที่ที่ทำอยู่ลองมาพักชาร์จเเบต เเล้วไปเริ่มต่อสู้ใหม่นะคะ 

 

GPS : https://goo.gl/maps/5kLknqp3oms

Facebook : https://www.facebook.com/pg/LhongkhaoSamoeng

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow