Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดวงประจำวันเกิด เดือนกันยายน 2561

Posted By แม่หมอเกจิ | 29 ส.ค. 61
12,634 Views

  Favorite

วันจันทร์

การงาน

การงานค่อนข้างเหน็ดเหนื่อยมากถึงมากที่สุด มีเหตุการณ์ให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าอยู่บ่อยครั้ง จำเป็นต้องตัดสินใจโดยพลการ หากไม่ได้ทำงานใต้อานัสใครอาจจะไม่ได้ลำบากใจเท่าไหร่ มีการพบปะผู้คนแปลกหน้าหรือติดต่องานกับลูกค้าใหม่ ๆ อาจจะต้องปรับตัวเพื่อรองรับกับคนหลากหลายประเภทโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน

รายจ่ายใดที่สะสมหรือพยายามตรึง ๆ ไว้มานานเดือนนี้เห็นทีจำเป็นต้องสะสางเพราะถึงระยะสุดท้ายของกำหนดชำระแล้ว งานนี้โทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเองที่บริหารการเงินในแบบผิด ๆ มาโดยตลอด เงินเลยเก็บไม่ได้แนะนำให้อดทนและพยายามหาทางออกโดยหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้เพิ่มให้มากที่สุด

ความรัก

คนโสด จะพบปะผู้คนแปลกหน้าตามงานสังคม หรือมีคนแนะนำให้รู้จักมิตรภาพใหม่ ๆ ที่พัฒนาต่อได้เป็นความสัมพันธ์ระยะยาว ควรเปิดใจหรือดู ๆ กันไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นอายุน้อยหรือมากกว่าไม่ได้สำคัญเลย

คนมีคู่ พยายามหักห้ามใจตนไม่ให้วอกแวกหรือคิดทรยศต่อความรักที่ดี เพราะมือที่สามไม่ได้เข้ามาจากทางเขาเลยแต่มาจากทางคุณ

สุขภาพ

ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง

 

วันอังคาร

การงาน

การงานอยู่ในระดับที่พอใจกับผลงาน อาจจะไม่ได้โดดเด่นมากมายแต่อยู่ในระดับแนวหน้าขององค์กร ไม่ว่าคุณจะเสนอสิ่งใดก็ล้วนได้รับคำแนะนำติชมในทางบวกเสมอ ผู้ใหญ่เอ็นดูมอบโอกาสดี ๆ ให้มากมาย ใครอยากสอบข้าราชการหรือหน่วยงานต่าง ๆ เดือนนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดี เตรียมตัวเพิ่มอีกเล็กน้อยก็ประสบความสำเร็จแล้ว

การเงิน

อยากจะสนองความต้องการของตนมากน้อยเพียงไหน เดือนนี้ก็ทำเลยเพราะทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทางดี ไม่ต้องไปหวาดระแวงรายจ่ายที่จะเกิดขึ้นในกรณีฉุกเฉิน ไม่มีสิ่งใดมากระทบกับงานเงินของคุณให้มือต้องก่ายหน้าผากคิดมาก มีโชคดีน้อย ๆ จากการเสี่ยงดวงทุกชนิดไม่ว่าจะฉลากออมทรัพย์ หรือ หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ลงทุนได้ไม่เสียหาย

ความรัก

คนโสด หากกำลังลังเล พินิจพิจารณาจะเลือกใครสักคนเข้ามา ขอให้รอไปก่อนเพราะคนที่เข้ามายังถือว่าไม่ได้แสดงศักยภาพที่เพียงพอต่อการฝากฝังความรู้สึกให้ดูแลซึ่งกันและกัน ไม่ต้องรีบร้อน ยังไม่มีใครไปไหนทั้งนั้น คนมีคู่ ปากเสียบ่อย ห่างกันบ้างก็ดี ยิ่งปรับยิ่งแย่ทัศนคติยังดูห่างกันเหลือเกินเชื่อและคิดกันคนละแบบ 

สุขภาพ

ระวังอาการเจ็บปวด ฉับพลัน ตามร่างกาย

 

วันพุธ

การงาน

การวางแผนที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง อย่าคิดง่ายเข้าว่าทำงานวันต่อวัน หากเราจัดแจงระบบและรูปแบบงานในวันต่อไปล่วงหน้าทุกอย่างก็จะราบรื่น เพราะดวงงานไม่สู้ดีถ้าขืนทำตัวเฉื่อยชาจะเจอปัญหาที่ยากจะแก้ไข สภาวะความเครียดที่มีต่องานค่อนข้างสูงอยู่แล้ว หากผู้ใหญ่คนรอบข้างไม่สนับสนุนใด ๆ ต้องต่อสู้ด้วยตัวคุณเองล้วน ๆ

การเงิน

การเงินเน้นหมุนสัปดาห์ต่อสัปดาห์ยังจับทางไม่ได้ ต่อให้มีการวางแพลนในเรื่องเงินไว้แล้ว เหตุขัดข้องก็เข้ามาทำให้แพลนต้องเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ในเมื่อทราบล่วงหน้าแล้วควรเตรียมการให้มากและรัดกุม ลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโปรดคำนึงถึงสิ่งจำเป็นก่อนเสมอวางกิเลสลงไว้ก่อนล้มแผนทั้งหมด หากคิดจะเดินทางเลื่อนไปก่อนจะดีกว่า

ความรัก

คนโสด ยิ่งทุ่มเทยิ่งเจ็บช้ำ คนนี้ก็พลาดคนนั้นก็ห่างไกลเสียเหลือเกิน อย่าไปคาดหวังกับคนอื่น ความสุขเกิดขึ้นได้ด้วยตัวเราเอง ไม่มีใครตายเพราะเหงา รักษาเนื้อรักษาตัวไว้พบเจอคนที่ดี

คนมีคู่ เจอหน้าคราใดไม่พ้นถกเถียง มาจากตัวเราเองที่เครียดพอสมควร ระงับโทสะและอารมณ์ให้มากจะผิดถูกเงียบก่อน ไฟต่อให้ร้อนแค่ไหนถ้าโดนน้ำก็เย็นอยู่ดี

สุขภาพ

ระวังปัญหาเกี่ยวกับ ภูมิแพ้

 

วันพฤหัสบดี

การงาน

การงานออกแนวทุลักทุเลนิดหน่อย ไม่ถึงขนาดแย่แต่ไม่ค่อยคล่องตัวมากนัก ทำอะไรต้องซ้ำสองแก้ไปแก้มาคิดว่าทำดีที่สุดแล้วแต่ดูเหมือนยังไม่พอ ช่วงนี้ต้องใจเย็น ๆ รับฟังความเห็นของคนรอบข้าง ลดความเป็นตัวตนลงไปจะทำให้หน้าที่การงานก้าวหน้าไปอีกได้ไกล อย่าคิดแต่อารมณ์เป็นที่ตั้ง เหนื่อยท้อก็อยากโยกย้าย กรณีแบบนั้นไม่ทำให้คุณเติบโตได้หรอก

การเงิน

การเงินในส่วนตัวเองนั้นไม่ค่อยมีปัญหาหนักให้กังวล แต่อาจจะต้องนึกถึงคนข้างหลังหรือช่วยเหลือครอบครัว รายจ่ายที่ไม่คลาดฝันนั้นอาจจะสร้างความเครียดให้เราไม่น้อย ใครที่ยังพึ่งพาอาศัยเงินคนอื่นอยู่กรุณาเพลา ๆ ค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยกับสิ่งที่ไม่จำเป็น ความต้องการของเราที่มากเกินจำเป็นอาจจะกระทบสร้างความลำบากให้ผู้อื่น

ความรัก

คนโสด กรีดกรายยิ้มอ่อนโปรยเสน่ห์บ่อย ๆ จะพอมีคนเห็นความน่ารักสดใสของเรา ยิ้มให้มากเพราะคนที่จะได้เจอกลับเป็นคนไม่ใกล้ไม่ไกล เพื่อนร่วมกลุ่มหรือเพื่อนร่วมงานมาตกหลุมรักเรา

คนมีคู่ แบ่งปันจัดสรรคเวลาบ้างก็ดีอย่ามัวเอาแต่งานเป็นสำคัญ คนข้าง ๆ จะน้อยอกน้อยใจเอาได้ เดี๋ยวต้องมาคอยง้อให้รู้สึกปวดหัวภายหลัง 

สุขภาพ     

ระวังสุขภาพในช่องท้องแปรปรวนอยู่บ่อย ๆ

 

วันศุกร์

การงาน

การงานวุ่นวายหลายประการ หนึ่งยังไม่เสร็จสองก็มารอต่อคิวแบบไม่มีเวลาจะพักผ่อน แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาล้วนแต่เป็นความเหนื่อยที่คอยรับทรัพย์อยู่ตลอด จะเจรจาขึ้นเหนือล่องใต้ก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี น้ำขึ้นรีบตัก คว้าได้ก็รีบคว้าก่อนอย่าเหนื่อยจนถอดใจ เหนื่อยงานดีกว่ามานั่งรองาน อันนั้นเหนื่อยใจกว่าอีก

การเงิน

การเงินบางสิ่งบางอย่างอาจจะไม่ตรงเวลา ควรมีแผนหนึ่ง สอง สาม รองรับไว้ เพราะงานเงินยังคงต้องหมุนอยู่ตลอด แต่เงินนั้นจะต่อยอดออกไปเรื่อยๆ อาจจะจมกับการลงทุนก่อนแต่ผลกำไรก็ตอบแทนมาอย่างมากมาย เรียกว่าเดือนนี้ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเงินทุกอย่างดูราบรื่นดี อย่างเดียวที่ไม่ดี คือไม่มีเวลาจะใช้เงิน

ความรัก

คนโสด เล็ง ๆ ใครไว้เดินเกมส์รุกได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะหญิงหรือชายสมัยนี้เท่าเทียมกัน มัวแต่ทำตนเป็นนางในละเมียดละไมไม่เข้าหาทำความรู้จัก ใครมันจะกล้าเข้ามา

คนมีคู่ หากคู่ไหนคิดว่าถึงเวลาอันควรแล้วก็เริ่มวางแผนเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ เพราะจะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ เรียกว่ารักสุกงอมแล้ว

สุขภาพ

ระวังโรคเก่าหรือโรคในวัยเด็กจะหวนกลับมา

 

วันเสาร์

การงาน

การงานอาจจะต้องใช้ลูกเล่นกลอุบาย หรือวาทศิลป์เข้ามาช่วยจัดการกิจการงานค้าให้เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดของสองฝ่าย เดือนนี้ใช้สติและความสามารถจัดการเรื่องงานเป็นหลัก ทุกอย่างก็ดูราบรื่นดี มีแนวโน้มสิ่งแปลกใหม่เพิ่มเข้ามา ควรรับโอกาสดี ๆ ไว้ถึงจะดูท้าทายความสามารถแต่หากสำเร็จก็จะพิสูจน์ตนเองไปอีกระดับ

การเงิน

การเงินมาหลากหลายรูปแบบเหนือการควบคุม มาในแบบปัญหาใหม่และปัญหาเดิม แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกอะไรที่มันเหนือบ่ากว่าแรงควรเอ่ยปากขอความช่วยเหลือ พื้นดวงขึ้นชื่อว่าพระเสาร์แล้ว ทิฐิความเด็ดเดี่ยวใจแข็งควรวางลงไว้ก่อน อย่าทำให้เหตุการณ์มันเลวร้ายและแย่ลงกว่าเดิมด้วยการแบกทุกอย่างไว้คนเดียว

ความรัก

คนโสด เน้นดู ๆ กันไป รอให้ทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทางก่อนดีกว่า ผลีผลามตัดสินใจไป จากที่เป็นความสุขอาจจะเป็นความทุกข์ เพราะจัดการระบบชีวิตตนเองไม่ได้ แทนที่จะได้พูดคุยแต่เรื่องดี ๆ กลายเป็นแต่เรื่องเครียด

คนมีคู่ ระวังคนเก่าที่ติดตามกันยิ่งกว่าเจ้ากรรมนายเวรสิบชาติที่แล้วสะบัดไม่ออกไปเสียที ตามมาหลอกหลอนคอยหาโอกาสเข้าหาคู่ของเรา

สุขภาพ

ปัญหาร่างกายไม่มีมี แต่ทางใจไม่ค่อยมีกำลังใจจะทำอะไร

 

วันอาทิตย์

การงาน

การงานเดือนนี้หากมีเหตุให้ต้องเดินทางนั่นหมายถึงลางดี จะไปรับโชคลาภความโชคดี มีความสุขลั้นลากับงานดี หากเล็งคิดจะเพิ่มหนทางหางานเสริมหรือรับเป็นครั้งคราวก็มีล้วนแต่ประสบความสำเร็จ ห่วงอย่างเดียวจะทำไหวหรือเปล่า เพราะอยากมีคนร่วมงานหรือหวังผลจากความสามารถของคุณ

การเงิน

มีคนอุปถัมภ์การเงินคุณอยู่ตลอดเวลา โชคลาภจะโดดเด่นเป็นพิเศษ หากเคยผิดหวังจนไม่อยากหวังกับการเสี่ยงดวงรับรองคราวนี้ไม่ผิดหวังรับทรัพย์เต็ม ๆ อยากใช้อะไรเดือนนี้เอาให้เต็มที่ มีเกณฑ์ได้จับจ่ายเกี่ยวกับสิ่งที่ปรารถนา คาดหวังสิ่งใดก็ซื้อเสียให้หนำใจ ใครใคร่ออกท่องเที่ยวเดินทางก็ราบรื่นดี

ความรัก

คนโสด ยังไม่ลงตัวเท่าไหร่จิตใจฟุ้งซ่านคิดถึงคนเก่าเหมือนเหงามาก อยากคุยกับใครก็ได้สักคนาช่วยให้หายเหงา เอาเป็นว่าอะไรที่ทำแล้วสบายใจทำไปเถอะ แต่อย่าผิดศีลธรรมก็พอ

คนมีคู่ ไม่รู้ไปกินดีหมีหัวใจเสือมาจากไหน หงุดหงิด เกรี้ยวกราด ขาดสติใส่คู่ของคุณ พูดอะไรก็ดูผิดหูผิดตาคุณไปหมด ใจเย็น ๆ ปัญหาไม่ได้เกิดจากเขาแต่เกิดจากเรา

สุขภาพ

ระวังไข้หวัด หรือป่วยแบบเฉียบพลัน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • แม่หมอเกจิ
  • 4 Followers
  • Follow