Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมไอเดียตกแต่งห้องนอนเด็กน้อยให้น่ารักสำหรับคุณหนู

Posted By Digital Knowledge | 28 ส.ค. 61
4,610 Views

  Favorite

ใครหาไอเดียดี ๆ สำหรับการตกแต่งห้องนอนเด็กน้อยให้น่ารักสำหรับคุณหนูอยู่ล่ะก็ วันนี้เราได้รวบรวมมาฝากกันแล้วที่นี่

 

บอกเลยว่าน่ารักน่าอยู่สุด ๆ แต่งง่ายไม่ต้องใช้งบเยอะ ก็สามารถเนรมิตพื้นที่ดี ๆ สำหรับเจ้าตัวน้อยได้ไม่ยาก ตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีไอเดียแบบไหนที่เหมาะกับเจ้าตัวเล็กของคุณกันบ้าง

 

สีสันสดใสต้องมาก่อน

ภาพ : Pinterest

 

มีผลการวิจัยว่าเด็กๆ นั้นสามารถเสริมสร้างพัฒนาการตนเองได้จากการเรียนรู้สีสันสดใสต่าง ๆ ดังนั้น การเลือกตกแต่งห้องนอนให้เจ้าหนูด้วยสีที่เขาชอบ ไว้มุมใดมุมหนึ่ง หรือตกแต่งห้องนอน ด้วยการจัดสรรพื้นที่สำหรับมุมเสริมสร้างพัฒนาการที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส และถือเป็นมุมสำหรับการศึกษาไปในตัว ก็จะยิ่งช่วยให้เด็ก ๆ เสริมสร้างจินตนาการได้ด้วยตัวเอง เพียงอาศัยพื้นที่สนุก ๆ จากไอเดียดี ๆ สำหรับการตกแต่งห้องนอนนั่นเอง

 

มุมของเล่นอย่าให้ขาด

ภาพ : Pinterest

 

แม้ว่าจะเป็นการตกแต่งห้องนอน แต่เด็ก ๆ ก็มักจะชอบอยู่ในมุมที่พวกเขารู้สึกปลอดภัยและคุ้นเคย ดังนั้น การตกแต่งห้องนอนภายในด้วยการแบ่งมุมสำหรับของเล่นก็ถือเป็นอีกไอเดียที่ไม่เลว แค่แบ่งพื้นที่กว้าง ๆ สักหน่อยแค่นี้เด็ก ๆ ก็จะสามารถใช้มุมนี้สร้างความสนุกสนานได้แล้ว โดยอยากแนะนำให้เลือกใช้วัสดุเสริมกันอันตรายเพิ่มด้วย อาทิ เบาะยาง โฟม การหุ้มขอบโต๊ะหรือมุมด้วยผ้านิ่ม ๆ เป็นต้น อย่าลืมวางกล่องของเล่นไว้ข้าง ๆ เผื่อเจ้าหนูน้อยเล่นเสร็จเมื่อไหร่จะได้ฝึกวินัยในการเก็บของเล่นไปด้วยเลย

 

ธีมเจ้าหญิงสำหรับสาวน้อยต้องมา

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับการตกแต่งห้องนอนของสาวน้อยทั้งหลาย แน่นอนว่าบางครั้งก็หนีไม่พ้นคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนเจ้าหญิงองค์โปรดของน้อง ๆ โดยเราสามารถเอาไอเดียดี ๆ มาต่อยอดได้เพิ่มเติมอีก เช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์วินเทจสุดหรู ที่มีขนาดเหมาะกับห้องของหนู ๆ การเลือกชุดเครื่องนอนในลายที่น้อง ๆ ชื่นชอบ รวมไปถึงโทนสีหวาน ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่จะช่วยทำให้ภาพรวมของการตกแต่งห้องนอนนั้น น่ารักน่าอยู่ขึ้นมาได้ถนัดตา

 

ขอพื้นที่เล็ก ๆ บนผนังให้น้อง

ภาพ : Pinterest

 

ไม่ต้องปวดหัวกับการคอยบอกลูก ๆ ว่าตรงนั้นเขียนไม่ได้ ตรงนี้วาดรูปไม่ได้ แก้ปัญหาด้วยการปล่อยผนังด้านหนึ่งให้ว่าง เลือกทาสีแบบลบได้ แล้วปล่อยให้เด็ก ๆ วาดลวดลายตามจินตนาการกันได้เลย นอกจากจะเป็นการประหยัดงบในการเลือกตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์แล้ว การปล่อยให้เด็ก ๆ ได้ขีดเขียนตามใจบนพื้นที่อิสระนั้น จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการเรียนรู้ที่น้อง ๆ สามารถเสริมสร้างทักษะของตัวเองได้เป็นอย่างดี แถมคุณพ่อคุณแม่ยังไม่ต้องคอยปวดหัวกับการที่ลูกชอบเขียนผนังบ้านเลอะเทอะ เพียงบอกเขาว่านี่คือพื้นที่สำหรับหนูนะ อยากละเลงอะไรตามใจได้เลย !

 

ทั้งหมดนี้คือไอเดียน่ารัก ๆ ที่อยากให้ลองทำสำหรับการตกแต่งห้องนอนให้กับน้อง ๆ หนู ๆ ทั้งหลาย นอกจากจะน่ารักน่าอยู่แล้ว ยังมีพื้นที่ที่เป็นประโยชน์สำหรับการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ของเด็กน้อยให้ได้เติบโตขึ้นมาเป็นเด็กฉลาดที่มีคุณภาพอีกด้วยนะ ไม่ลองไม่รู้ !

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow