Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : September 2018

Posted By Plook Magazine | 14 ก.ย. 61
5,156 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนกันยายน 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

Maho Rasop: International Music Festival

Concert
Maho Rasop: International Music Festival

งานเทศกาลดนตรีมหรสพ ถือเป็นงานเทศกาลดนตรีระดับอินเตอร์ครั้งแรกของเมืองไทย ที่รวมเอาวงจากต่างประเทศมากกว่า 5 วงมาเล่นที่ Live Park พระราม 9 ในวันที่ 17 ก.ย. นี้ โดยมี The Vaccines เป็นเฮดไลน์ให้งาน ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศอีกแล้ว เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เราจะได้สัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีในบ้านของตัวเอง เตรียมชุดแล้วมาเต้นไปพร้อมกัน

 

 

City of Lies

Movie
City of Lies

เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงที่กำลังถูกจับตามอง เนื่องจากได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง จอห์นนี เดปป์ มารับบทนักสืบ (รัสเซล พูล) ในคดีอาชญากรรมที่ทุกคนต่างก็สงสัยมาจนถึงทุกวันนี้ กับคดีหาตัวคนฆ่า ‘บิกกี้ สมอลล์’ แรปเปอร์ชื่อดังที่ถูกลอบยิง แต่ในขณะที่สืบคดี กลับพบหลักฐานบางอย่างที่ชี้ว่าตำรวจแอลเอมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีด้วย ไปสืบคดีพร้อมกันวันที่ 27 ก.ย.

 

 

Belt bag

Fashion
Belt bag

กระเป๋าสะพายข้างเพิ่มลุค 'Boyish' ลุคที่กำลังมาแรงของสาวฮิปทั้งหลายในตอนนี้ เป็นสไตล์การแต่งตัวที่แปลง่าย ๆ คือการแต่งตัวแบบผู้ชายในร่างผู้หญิง มีความสะดวก เเละไอเทมที่จะทำให้เพิ่มความบอยได้ง่าย ๆ ก็คือ กระเป๋าสะพายข้างนี่แหละ มีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบหนังเพิ่มความเท่ และแบบผ้าที่ให้อารมณ์ชิลล์ ๆ

 

 

ผิวสวยด้วยเจลบำรุงผิวสูตรใหม่ Collagen & Sakura

Beauty
ผิวสวยด้วยเจลบำรุงผิวสูตรใหม่ Collagen & Sakura

arra TOPFACE ออกผลิตภัณฑ์เจลบำรุงผิวสูตรใหม่ ตอบโจทย์การบำรุงผิวมากยิ่งขึ้น ใครอยากมีผิวเด้งดึ๋งดูกระชับต้องสูตรคอลลาเจน เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวดูอิ่มน้ำ ส่วนผิวขาวกระจ่างใสต้องนี่เลย สูตรซากุระที่มาพร้อมกลิ่นหอมสดชื่น คุณสมบัติโดนใจแบบนี้ ต้องไปหามาลองใช้บ้างแล้วล่ะ

 

 

ผมปัญญาอ่อน

Book
ผมปัญญาอ่อน
ผู้เขียน : หวัง ซู เฟิน
ผู้แปล : หวัง เผิง
สำนักพิมพ์ : วารา

คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ปกติอย่างเรา ย่อมไม่มีทางเข้าใจโลกของคนบกพร่องทางสติปัญญา ว่าในหนึ่งวันเขาต้องเจอกับคำดูถูก เหยียดหยาม ตลอดจนถูกกลั่นแกล้งต่าง ๆ บ่อยแค่ไหน ทั้งที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด หนังสือเล่มนี้จะทำให้เรามีเมตตามากขึ้น เข้าใจคนที่ต่างจากเรามากขึ้น และไม่ใช้คำพูดร้าย ๆ ไปทำลายคนอื่น

 

 

หยาดน้ำตา 37.5°c

Comic
หยาดน้ำตา 37.5°c
เรื่อง : Chika Shiina
สำนักพิมพ์ : บงกช

ตัวเลข 37.5°c ของชื่อเรื่อง มีที่มาจากเป็นอุณหภูมิที่แบ่งว่าเด็กจะไปเนอสเซอรี่ไหวรึเปล่า เพราะถ้าเด็กไข้ขึ้นก็จะไม่สามารถนำไปฝากไว้ที่เนอสเซอรี่ได้ ‘ผู้ดูแลเด็กป่วย’ จึงเป็นทางออกของปัญหานี้ พบกับเรื่องราวของ ‘โมโมโกะ’ สาวยิ้มยากที่ทำงานเป็นผู้ดูแลเด็กป่วย เธอกำลังหาคำตอบที่สงสัยว่า การที่พ่อแม่ฝากลูกไว้กับคนอื่น และออกไปทำงานนั้นถือว่าขาดคุณสมบัติในการเป็นพ่อแม่หรือไม่ มาติดตามกันว่าคำตอบที่เธอได้จะสุขจนยิ้มตาหยีหรือเศร้าจนน้ำตาร่วงกัน

 

 

นักจิตวิทยาการปรึกษาคนหนึ่ง: ดร.สุววุฒิ วงศ์ทางสวัสดิ์

Facebook
นักจิตวิทยาการปรึกษาคนหนึ่ง: ดร.สุววุฒิ วงศ์ทางสวัสดิ์

บ่อยครั้งที่เราไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาใครเมื่อเจอปัญหาที่แก้ไม่ตก อ่านในอินเทอร์เน็ตหลายคอมเมนต์ก็มักแนะนำให้ไปพบจิตแพทย์ และปัญหาก็ตกอยู่ที่เราไม่รู้จะไปพบใครที่ไหน เพจนักจิตวิทยาการปรึกษาคนหนึ่ง: ดร.สุววุฒิ วงศ์ทางสวัสดิ์ เป็นเพจปรึกษานักจิตวิทยาแบบออนไลน์ ไม่มีค่าใช้จ่าย เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหนักอกหนักใจ และอยากหาทางออก แต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใครดี

 

 

TK park Online Library

App
TK park Online Library
ระบบปฏิบัติการ: Android, iOS
ราคา: ฟรี

สมกับเป็นยุคไทยแลนด์ 4.0 เพราะ TK park ได้ยกห้องสมุดทั้งห้องมาไว้ในแอป พร้อมให้บริการบรรดาหนอนหนังสือที่อยากหยิมยืมแต่ไม่สะดวกจะเดินทางไปยืมที่ห้องสมุด ในแอปนี้มีบริการให้ยืมอ่านหลากหลาย ทั้งหนังสือ นิตยสาร อิเล็กทรอนิกส์ หนังสือเสียงใหม่ ๆ และมีให้เลือกอ่านหลากหลายแนว แถมอ่านได้ฟรีทุกเล่ม แต่มีกำหนดวันให้ยืมอ่าน ก็เหมือนเวลาเราไปยืมหนังสือในห้องสมุดนั่นแหละ

 

 

AirPods Retro

Gadget
AirPods Retro
ราคาประมาณ : 9,900 บาท

หูฟังไร้สายสุดไฮเทคที่แทบจะเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ได้ออกโฉมใหม่ในสไตล์วินเทจยุค 80s โดยได้แต่งแต้มเพิ่มสีสันปุ่ม Pair ด้วยสีรุ้ง Pantone 453 มาพร้อมกับดีไซน์เฉียบ ๆ ในสีขาวแบบเหลือง ๆ ให้ความรู้สึกเหมือน Macintosh รุ่นแรก และยังดีไซน์ลวดลายให้เหมือนกับช่องระบายอากาศของเครื่องอืกด้วย นอกจากดีไซน์จะสวยแล้ว ยังขึ้นชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ไร้สายที่ล้ำที่สุดของ Apple และคุ้มค่ากับการเป็นเจ้าของ

 

 

Warriors Orochi 4

Game
Warriors Orochi 4
Platform: Ps4, PC, XboxOne, Switch

อีกหนึ่งเกมแอคชั่นที่น่าเล่น จากทีมผู้สร้าง Koei Tecmo และ Omega Force ที่ได้รวมเอาตัวละครจากเกมดังในค่ายอย่าง Samurai Warrior และ Dynasty Warrior มารวมกัน พร้อมนำฉากเก่ามาเล่าบนเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่านักรบกับจอมมารอสรพิษ ไฮไลท์เด็ดดวงของภาคนี้คือ มีจำนวนตัวละครให้เลือกเล่นมากถึง 170 ตัวกันเลยทีเดียว

>>ดูคลิปตัวอย่างเกม คลิกที่นี่<<

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

TCAS LIVE

TCAS LIVE


เด็ก TCAS ทุกรุ่นห้ามพลาด นี่คือ LIVE ที่ครบครันทุกเรื่องเกี่ยวกับ TCAS มีตั้งแต่การเตรียมตัวสอบ การสำรวจตัวเอง เคล็ดลับเรื่องการเรียน และปัญหาต่าง ๆ ที่เด็ก TCAS จะต้องเจอ นอกจากสาระจะครบครันแล้ว พี่อ๋องและพี่วิวก็คุยสนุกให้อารมณ์เหมือนพี่นั่งเมาท์กับน้อง ดูสดพร้อมกันได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ที่เพจเฟซบุ๊ก Plook TCAS ส่วนใครที่ไม่ทันดูสดก็ดูย้อนหลังได้เลยจ้า

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

ลม เรื่อง การเกิดลม

ลม เรื่อง การเกิดลม


เวลาเจอลมพัดมาเย็น ๆ เราต่างก็ชอบใจกัน เพราะรู้สึกชื่นใจและเย็นสบาย แล้วเคยสงสัยกันไหมว่า ลมคืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และเราจะรู้ได้อย่างไรว่าตรงไหนคือความดันอากาศสูง ความดันอากาศต่ำ และเรื่องอื่น ๆ ของลมอีกมากมายที่รู้แล้วเราจะอึ้ง มาทำความเข้าใจเรื่องลมให้มากขึ้นกันเถอะ สแกนเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow