Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::22/08/61 | TRUE:: มิติใหม่แห่งการเรียนรู้ Learning Center รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 23 ส.ค. 61
2,343 Views

  Favorite
::22/08/61 | TRUE:: มิติใหม่แห่งการเรียนรู้ Learning Center รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก

::22/08/61 | TRUE:: มิติใหม่แห่งการเรียนรู้ Learning Center รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก
CONNEXT ED NEWS – ศูนย์การเรียนรู้ Learning Center หลายๆคนอาจจะเริ่มรู้จักบ้างแล้ว ที่ศูนย์แห่งนี้ทุกคนสามารถเข้ามาแบ่งปันความรู้ร่วมกันได้ ไม่จำกัดเรื่องราว จะเข้ามาศึกษาเรื่องการปลูกต้นมะยงชิตก็ดี หรือจะมาแบ่งปันความรู้ให้เด็กๆในโรงเรียนก็ทำได้ รวมถึงจองพื้นที่เพื่อปรึกษาหารือการสร้างงานสร้างรายได้ต่างๆ ก็ได้ด้วย ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

หลังจากที่ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน หรือ Learning Center ได้ออกอากาศรายการเดินหน้าประเทศไทยไป ศูนย์แห่งนี้ก็เริ่มเป็นรู้จัก สถาบัน องค์ก่อน หน่วยงานต่าง ๆ เล็งเห็นความสำคัญ พากันมาจับจองพื้นที่เพื่อหารือแถวทางการประกอบอาชีพหรือกิจกรรมมากมาย

ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน หรือ Learning Center ที่โรงเรียนวัดหนองทองทราย จังหวัดนครนายก เป็นโรงเรียนแห่งแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งศูนย์นี้ หลังจากออกอากาศรายการเดินหน้าประเทศไทยไป เหล่าผู้นำชุมชนต่าง ๆ ก็เริ่มรู้จัก และต่างพากันมาจับจองพื้นที่ เพื่อหารือ ปรึกษา ถกแถวทางการผลิตผลและสร้างอาชีพ รวมถึงแก้ไขปัญหาต่าง ๆ สู่การสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างกัน 

ซึ่งวันในนี้ คุณน้ำค้าง จันทร์ชู เกษตรกรผู้ปลูกมะยงชิด จากจังหวัดพิจิตร เข้ามาศึกษาดูงาน และเรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกมะยงชิด ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน Learning Center นำโดย คุณครูชูศักดิ์ เจียมจร และคุณครูอนัญญา ทองปัน คุณครูประจำโรงเรียนวัดหนองทองทราย ผู้ให้ความรู้เรื่องการเพิ่มผลผลิตของต้นมะยงชิด ด้วยการใช้แสงไฟนีออนตอนการคืน เร่งผลผลิตให้มีมากขึ้น เพราะแสงไฟเสมือนหลอกให้ต้นไม้คิดว่าเป็นตอนกลางวันตลอดเวลา ต้นไม้ก็จะสร้างผลผลิตอย่างไม่หยุดยั้งนั้นเอง 

ต้องบอกว่า เรื่องแสงไฟนีออนสร้างผลผลิตต้นมะยงชิต มาจากงานที่จัดตอนกลางคืน และมีเด็กๆที่โรงเรียนสังเกตว่า เอ๊ะทำไมต้นที่อยู่ใกล้หลอดไฟผลผลิตถึงได้ดีกว่าจนที่ไม่มีแสงไฟ
สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow