Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เผยความเจ๋งของ s pen note 9 ปากกาอัจฉริยะสามารถทำอะไรได้บ้าง

Posted By ntech | 17 ส.ค. 61
3,696 Views

  Favorite

              ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับเรือธงที่มาพร้อมปากกาจากค่าย Samsung อย่าง Galaxy Note 9 ซึ่งหากพูดถึงจุดเด่นของ Galaxy Note 9 ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจกันอยู่นั้น หลัก ๆ คงจะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก S Pen note 9 เพราะได้มีการปรับปรุงเพิ่มฟีเจอร์ลูกเล่นต่าง ๆ ให้โดดเด่นกว่ารุ่นก่อน ๆ ค่อนข้างมากเลยทีเดียว วันนี้ไปดูกันว่าปากกา note 9 มีอะไรใหม่และสามารถทำอะไรได้มากกว่ารุ่นก่อนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 s pen note 9

ควบคุมทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

S Pen นำเทคโนโลยี Bluetooth มาใช้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นรีโมทให้ Galaxy Note9 ของคุณ สามารถถ่ายภาพ เปลี่ยนหน้าพรีเซนเทชั่น เล่นหรือหยุดวีดีโอบน YouTube ได้โดยกดปุ่มที่ปากกา หรือจะตั้งค่าการควบคุมแบบกำหนดเองก็ทำได้ การชาร์จ S Pen สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่เสียบกลับเข้าไปใน Galaxy Note9 เพียง 40 วินาที ก็สามารถใช้ต่อเนื่องได้นาน 30 นาที

 

สัมผัสเป็นธรรมชาติ

จะร่าง หรือออกแบบ ให้ไอเดียของคุณเป็นจริงด้วย S Pen ที่มีความไว ตอบสนองเร็ว ควบคุมง่าย ด้วยหัวปากกาขนาด 0.7mm และรองรับแรงกดได้ถึง 4096 ระดับให้สัมผัสที่แม่นยำ ความรู้สึกที่เช่นเดียวกับการวางปากกาลงบนกระดาษ

 

ใช้เป็นรีโมทกล้องถ่ายรูป

ถ่ายภาพของคุณในมิติใหม่ ด้วยคุณสมบัติเป็นรีโมทควบคุมกล้องจากระยะไกลของ S Pen จากนี้ คุณไม่ต้องรีบร้อนเพื่อให้ทันนาฬิกานับถอยหลัง หรือไม่ต้องพยายามยืดสุดเเขนเพื่อถ่าย selfie หรือดิ้นรนเพื่อเก็บภาพ เซลฟี่เพื่อนให้ครบทุกคนแม้ S Pen จะอยู่ห่างจาก Galaxy Note 10 ไกลสุดถึง 10 เมตร

 

ควบคุมการนำเสนอสั่งการสไลด์โชว์

เชื่อมต่อ Galaxy Note9 กับ Samsung DeX เพื่อเปิดงานนำเสนอ จากนั้น เปลี่ยนสไลด์ด้วย S Pen 1, 2 สร้างความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ จากการกดปุ่มเล็ก

 

ควบคุมการเล่นสื่อบันเทิง

ปุ่มบน S Pen สามารถใช้กดเพื่อควบคุมการเล่นเพลงหรือวิดีโอได้ โดยการกด 1 ครั้งจะใช้สั่ง Play/Pause และถ้ากดย้ำ 2 ครั้งจะเป็นการเลื่อนไปเล่นไฟล์ถัดไป

 

จดได้ทันที ไม่ต้องเปิดหน้าจอ

คุณสามารถเขียนได้ทันทีขณะจอดับโดยไม่ต้องปลดล้อคหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นรายการที่ต้องทำ หรือข้อความเตือนความจำ ลายเส้นจะเป็นสีเดียวกับสีของปากกา S Pen ที่กำลังใช้เขียนอยู่ เเล้วเมื่อคุณต้องการเปิดดูมันอีกครั้งในภายหลัง ให้ปักหมุดไว้ที่ Always On Display หรือเปิดหาในแอป Samsung Notes

 

ตั้งค่าแบบกำหนดเอง

การตั้งค่าฟังชั่นของ S Pen ในเเบบของคุณสามารถทำได้ง่ายๆ ไปที่ การตั้งค่า เลือกวิธีการควบคุมแอป เช่น การกดปุ่มค้างไว้เพื่อเปิดแอปกล้องถ่ายรูป และกด 2 ครั้งติดกันเพื่อเปลี่ยนจากกล้องหลังเป็นกล้องหน้า

 

กันน้ำกันฝุ่น

         ปากกา note 9 S Pen มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 เช่นเดียวกับตัวเครื่อง Galaxy Note 9 จึงสามารถใช้งานได้ตลอดทุกที่ทุกเวลาทุกสภาพอากาศ สบายหายห่วง

 

 

สำหรับใครที่สนใจ Galaxy Note 9 สามารถสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 21 สิงหาคมนี้ โดยผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าจะได้รับสินค้าระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคมนี้ ราคาอยู่ที่ 33,900 บาท มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ Ocean Blue ที่มาพร้อมกับปากกา S Pen สีเหลือง, Metallic Copper และ Midnight Black ค่ะ

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-note9/s-pen/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow