Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::12/08/61 | TRUE :: “กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต” รร.บ้านทุ่งน้อย จ.น่าน

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 12 ส.ค. 61
2,253 Views

  Favorite
::12/08/61 | TRUE :: “กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต” รร.บ้านทุ่งน้อย จ.น่าน

CONNEXT ED NEWS – การเรียนรู้ที่เกิดจากการลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง ย่อมมีค่า สามารถสัมผัสได้ มากกว่าคำบอกเล่า ที่อาจจะนึกภาพตามไม่ออก ดังนั้นการเรียนที่เด็กๆได้ทดลองทำเอง จะทำให้เด็กๆเกิดการจดจำ นำไปต่อยอดได้อีกด้วย ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

โรงเรียนบ้านทุ่งน้อย ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะชีวิตให้แก่นักเรียน และสนับสนุนโดยจากบริษัท ทรู คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด(มหาชน) ที่ให้นักเรียนได้เลี้ยงไก่และปลูกผักสวนครัว เพื่อนำผลผลิตที่ได้ นำมาจัดจำหน่าย เป็นการหารายได้อย่างหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ในการเลี้ยงไก่จะเป็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  และหน้าที่ในการดูแลผักสวนครัวจะเป็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  กิจกรรมนี้จึงเป็นกิจกรรมที่ทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะชีวิตในการสังเคราะห์ความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ 

นอกจากกิจกรรมทางการเกษตรแล้ว ยังมีกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้เพิ่มเติม นั้นก็คือ การนวดแผนไทย ที่สามารถนำไปเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพได้ ทำให้นักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  รวมถึงเป็นการเพิ่มพูนทักษะของนักเรียนให้นำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตได้อีกด้วย การพัฒนาและเสริมสร้างทักษะชีวิต เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันชีวิตให้แก่เด็กและเยาวชนให้สามารถอยู่ในสภาพสังคม ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินชีวิต สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/                                                           

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow