Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เช็คดวง 12 ราศี ครึ่งเเรกเดือนสิงหาคม 2561

Posted By แม่หมอเกจิ | 01 ส.ค. 61
6,243 Views

  Favorite

ราศีมังกร

การงาน

ช่วงนี้ทำงานอะไรก็เหมือนต้องทำอยู่คนเดียว ใครที่รับปากเราไว้ว่าจะมาช่วยทำงาน ก็ไม่มาซะที แถมเรายังต้องไปช่วยงานคนอื่นอีก เฮ้อออ… ขอถอนหายใจยาว ๆ สักที แล้วกลับมาทำงานต่อ แถมยังต้องระวังเจอคนไม่จริงใจในที่ทำงานอีกด้วย เหนื่อยทั้งงานเหนื่อยทั้งคน

การเงิน

รู้สึกกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ชอบรอความหวังในอนาคตว่าเมื่อไรการเงินในอนาคตเราจะดีขึ้นนะ แต่ตอนนี้ก็ยังคงมีปัญหาการเงินให้แก้ไขต่อไป รวมถึงจะได้ติดต่อหรือคุยเรื่องการเงินกับใครอีกด้วย

ความรัก

คนโสดระวังเจอคนที่มีเจ้าของแล้ว หรือแอบรักเค้าข้างเดียว ช่วงนี้ความรักของคนโสดยังไม่ค่อยดีเท่าไร ตั้งใจทำงานต่อไปจะดีกว่าเรื่องความรัก งานนี่แหละที่จะอยู่เคียงข้างเราตลอดมาและตลอดไป ส่วนความรักของคนมีคู่จะได้ช่วยเหลือกัน ปรึกษากันในเรื่องของการเงิน และต้องระวังจะมีเรื่องให้เถียง ทะเลาะกันได้ โดยเฉพาะความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน แต่ถ้าได้เดินทางไปทำบุญด้วยกันจะเจอเรื่องที่ดี ๆ นะจ๊ะ

สุขภาพ

ระวังเรื่องของสายตา และอาการเหนื่อยล้าเพราะมัวแต่สนใจเรื่องความรักและหาเงิน ควรพักผ่อนบ้าง

 

ราศีกุมภ์

การงาน

ช่วงนี้จะได้ทำงานที่โดดเด่น มีคนเห็นคุณค่าในงานที่เราทำ การงานจะเลิศถ้าเรามีสมาธิและสติกับการงานให้มาก และจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำชู เค้าอาจจะสังเกตหรือคอยจู้จี้เรามาก แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเขาหวังดี 

การเงิน

จะเสียเงินไปให้กับเรื่องที่เราสัญญาหรือเคยตกลงอะไรไว้ การเงินยังคงไปได้เรื่อย ๆ แต่จะมีเสียเงินให้กับเจ้าหนี้ การเงินก็จะมีเข้ามานะ แต่ก็จะหมดไป และหาใหม่ได้ วน ๆ ไปจ้า

ความรัก

คนโสดเป็นคนที่แกร่งอยู่แล้วในเรื่องความรัก ถ้าไม่ต้องเลือกอะไรเยอะ ก็หาแฟนได้อยู่แล้ว จะมีคนเข้ามาแบบฟลุ๊ค ๆ หรือเจอกันโดยบังเอิญ หรือเป็นคนที่คุยกันมาก่อนแล้ว ส่วนความรักของคนมีคู่ต้องระวังมีเรื่องให้ผิดใจกัน อยากเลิกอยากห่างกัน ปัญหาอะไรที่ค้างคาอยู่ควรรีบแก้ไขโดยไว ไม่งั้นอาจจะเลิกกันกะทันหัน 

สุขภาพ

ระวังปวดหลัง อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย ช่วงนี้ควรดื่มน้ำให้เยอะ ๆ

 

ราศีมีน

การงาน

ช่วงนี้จะเซ็ง ๆ เพราะมีคนมาจู้จี้จุกจิกเรื่องงานเยอะ จะเจอปัญหาจุกจิกให้แก้ไข บางทีก็หลับหูหลับตาทำ ๆ ไปให้เสร็จ เวลาทำงานอะไรควรเชื่อมั่นในการตัดสินใจของตัวเอง ฟังคนอื่นเยอะก็ปวดหัวเยอะ

การเงิน

ยังคงเครียดเรื่องเงินอยู่ จะเสียเงินให้กับคนรักหรือคนในครอบครัว รวมถึงเรื่องความสวยงามด้วย แต่ก็มีโอกาสได้เงินจากหลากหลายช่องทางมากขึ้น

ความรัก

คนมีคู่ช่วงนี้รู้สึกอยากไปไหนกับแฟน อยากอยู่กับแฟน อยากทำอะไรร่วมกับแฟน แต่ความสัมพันธ์ก็จะเดี๋ยวดีเดี๋ยวเซ็ง เพราะมีอะไรไม่ชอบกันพูดตรง ๆ ส่วนความรักคนโสดช่วงนี้มัวแต่ทำงานหาเงิน แต่ก็จะมีคนเข้ามาเพราะหวังผลประโยชน์จากเรา เพราะฉะนั้นควรใช้สติในการเลือกแฟนให้มากนะจ๊ะช่วงนี้

สุขภาพ

จะรู้สึกอึดอัดตัว ร้อน ๆ หนาว ๆ และระวังมีปัญหาเกี่ยวกับสายตา ควรไปทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน หรือทำบุญโลงศพ

 

ราศีเมษ

การงาน 

โอ้ยยย !! พอพูดถึงเรื่องงานช่วงนี้ก็มีเรื่องให้หัวเสียกันเลยทีเดียว จะต้องอดทนแก้ไขกับปัญหาเดิม ๆ ต้องคอยดูแลและควบคุมคนอื่นให้ทำงานให้ได้ตามที่เราต้องการ แถมตัวเราเนี่ยเวลาทำงานก็จะคิดถึงแต่เรื่องเงิน หรือผลตอบแทนที่ได้ 

การเงิน 

ช่วงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไร จะต้องรู้จักเก็บเงินและควรหาช่องทางรายได้เพิ่มเติม และจะเสียเงินไปกับเรื่องการเดินทาง รวมถึงการอยากซื้อของอะไรใหม่ ๆ ของมันต้องใช้อยู่ตลอดเวลา

ความรัก 

คนมีคู่ยังคงดูแลช่วยเหลือกัน มีเรื่องให้ต้องพึ่งพาอาศัยกัน แต่ต้องระวังการทำผิดข้อตกลงหรืออะไรที่เคยสัญญากันไว้  ส่วนคนโสดจะมีโอกาสได้กลับไปคุยกับแฟนเก่า หรือคนที่เราเคยคุยเคยรู้จักกันมาก่อนแล้ว เราเป็นคนที่จริงใจ รักใครรักจริง แต่พอถึงเวลามีคนเข้ามาจีบ ก็ลังเลว่าจะโสดหรือจะมีแฟนดีนะ 

สุขภาพ 

ระวังอาการปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดขา ไม่ควรยกของหนัก หรือออกกำลังกายหักโหม

 

ราศีพฤษภ

การงาน 

สู้ ๆ นะเธอเพราะตอนนี้การงานค่อนข้างเหนื่อย มีภาระต้องรับผิดชอบเยอะ ขนาดวันหยุดยังต้องแบกงานไปทำ แล้วก็ต้องระวังมีเรื่องขัดใจกับใคร หรือจะเจอคนที่ไม่จริงใจจากที่ทำงาน แถมนัดอะไรไว้ก็จะมีล่าช้าหรือมีเลื่อน

การเงิน

งานเหนื่อยแล้วการเงินก็เหนื่อยอีก รู้สึกว่าหาเงินได้ไม่ค่อยคล่อง ระวังมีปัญหาคดีความเกี่ยวกับการเงินด้วย จะไปเซ็นสัญญาค้ำประกันใครต้องระวังให้ดี และจะเสียเงินไปกับการท่องเที่ยวลัลล้า แถมจะมีการใช้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาอะไรบางอย่าง เช่น ภาระหนี้สิน

ความรัก

คนมีคู่จะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตคู่  ได้ไปงานบุญงานกุศลด้วยกัน คอยพูดให้กำลังใจกัน ไปไหนไปกัน กินข้าวด้วยกัน การงานการเงินไม่เวิร์คแต่ความรักเลิศก็โอป่ะ ส่วนคนโสดยังคงคิดถึงความรักครั้งเก่า ๆ อยากจะลืมแต่ก็ลืมไม่ได้ แถมยังจะไปคาดหวังไว้กับความรักครั้งใหม่อีก ควรค่อยเป็นค่อยไปเพราะคนที่เข้ามาก็ยังไม่ชัดเจน

สุขภาพ

ระวังเรื่องของอากาศร้อนที่จะทำให้ป่วยได้ รวมถึงโรคภูมิแพ้ แพ้ฝุ่น แพ้อากาศ 

 

ราศีเมถุน

การงาน

จะคงต้องอดทนกับปัญหาเดิม ๆ เพราะมันจะกลับมาหลอกหลอน ต้องตามแก้ไข งานชิ้นเดิม ๆ ก็ทำซ้ำไปซ้ำมา แต่ก็ยังคงทำได้ เพราะเป็นคนมีความสามารถไงจ๊ะ เก่งแกร่งไปอีก แม้อุปสรรคเข้ามาก็จะผ่านไปได้ แค่ต้องอดทนให้มาก ๆ แต่ก็จะมีคนคอยช่วยเหลือเป็นพิเศษ ผลงานของเราจะมีคนคอยจับตาดูอยู่นะจ๊ะ

การเงิน

จะเหนื่อยกับเรื่องหาเงินและจะไม่ได้ใช้เงินซื้อของตามที่เราอยากจะได้ ถึงอยากจะใช้เงินก็ไม่ได้ใช้  แต่ก็มีโอกาสที่จะเจอช่องทางหาเงินใหม่ ๆ การเงินจะดีขึ้นถ้าหมั่นทำบุญ ช่วงนี้ไม่ควรเครียดเรื่องเงินให้มาก ควรสงบจิตสงบใจ ฮึบเข้าไว้ เครียดไปเงินก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมา

ความรัก

สำหรับคนมีแฟนจะมีเรื่องให้ปรึกษาและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน แต่มีเรื่องที่ต้องระวังคือการแอบโกหก หรือมีอะไรแล้วบอกไม่หมด รวมทั้งปัญหาเรื่องเงินกับแฟน และต้องตัดสินใจเรื่องที่อยู่ที่อาศัยกันอีก ส่วนคนโสดก็ยังไม่มีใครเข้ามา ถึงเข้ามาเค้าก็ยังไม่ใช่และยังไม่จริงจังกับเรา สุดท้ายก็จะห่างกันไปอยู่ดี ช่วงนี้ยังไม่ควรคิดถึงเรื่องความรัก ควรคิดถึงเรื่องหาเงินจะดีกว่า งานดีเงินดีแล้วแฟนก็มาเองนะจ๊ะ

สุขภาพ

ระวังเป็นไข้หวัด เพราะฝนตกอากาศเปลี่ยน แล้วก็ต้องระวังอาการปวดหลังด้วย

 

ราศีกรกฎ

การงาน

จะต้องทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม อะไรที่เคยทำผิดพลาดมาแล้วควรจำไว้เป็นบทเรียน และการงานอะไรที่ค้างอยู่ควรรีบจัดการให้เสร็จ ไม่งั้นทุกอย่างจะทำกลับมาทำให้เราปวดหัวได้ แนะนำให้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำงานเพื่อเสริมสร้างพลังในการทำงาน สาธุ

การเงิน

มีเข้ามาแล้วก็ออกไป พอมีได้มาเป็นก้อนแล้วก็จะหมดไปกับเรื่องจุกจิกไร้สาระ จะเสียเงินให้กับครอบครัวหรือการไปเที่ยว การใช้เงินช่วงนี้จะหมดไปเพราะการหลง อยากได้หรือไม่ได้คิด รีบเรียกสติกลับมาด่วน ๆ เลยจ้ะ

ความรัก

คนมีคู่จะได้เรียนรู้กันและใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ได้ไปสนุกสนาน เฮฮาปาร์ตี้กับแฟน จะได้เดินทางไปไหนด้วยกัน แต่ต้องระวังจะมีปัญหาเรื่องการเดินทางได้ เช่นรถเสีย หรือล่าช้า ส่วนความรักคนโสดยังคงนั่งเหงาอยู่คนเดียว ถ้ามีใครเข้ามาก็จะไม่ได้ไปต่อ เพราะเค้าจะไม่จริงใจ ช่วงนี้คุยกับใครก็รู้สึกอึดอัดติดขัดไปหมด

สุขภาพ

ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ไม่ควรกินของมันของหวาน และอาหารที่ไม่มีประโยชน์ รวมถึงอาการปวดหลัง ปวดเข่า

 

ราศีสิงห์

การงาน

ช่วงนี้จะต้องตั้งใจทำงานมากเป็นพิเศษ มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่อยากจะทำงานให้ประสบความสำเร็จ แต่ก็มักมีปัญหาที่คาดไม่ถึงเข้ามาให้เซ็งได้ จนบางครั้งรู้สึกอยากปล่อยไป ไม่อยากทำแล้วจ้า แต่สักพักก็จะกลับมาฮึดสู้ได้อีกครั้ง ถึงทำอะไรผิดพลาดก็ยังลุกขึ้นมาสู้ต่อไปได้ 

การเงิน

คอยเป็นผู้นำในการหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ยังคงหาง่ายใช้คล่อง ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินก็จะมีคนหยิบยื่นให้ แต่ต้องระวังที่จะมีภาระหนี้สินเพิ่มมากขึ้น 

ความรัก

คนมีคู่ช่วงนี้จะต่างคนต่างติดมือถือ ติดโซเชียล จนทำให้หงุดหงิดหรือน้อยใจกันได้ ต่างคนต่างอยากมีเวลาพักผ่อน และต้องระวังการพูดจารุนแรงใส่กัน ส่วนคนโสดก็มักคิดอยู่เสมอว่าตัวเองเป็นคนมีค่า ถ้าเมื่อไรอยากมีแฟนเดี๋ยวก็ต้องหาได้แน่นอน สวยเลิศไปอีก แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เจอคนที่ถูกใจ อาจจะเพราะกลัวเจ็บ หรือกลัวผิดหวังนั่นเอง

สุขภาพ

ต้องระวังของร้อนและอาวุธมีคม และสิ่งสำคัญคือระวังอารมณ์รุนแรงของตนเอง การโมโหร้าย หรือชอบทำอะไรที่ใจร้อนวู่วาม จะทำให้เกิดผลเสียได้

 

ราศีกันย์

การงาน

มีโอกาสทำงานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติ ต่างภาษา มีหน้าที่ให้รับผิดชอบมากมาย จะเหนื่อยหน่อยแต่ก็ทำสำเร็จ บางครั้งเราไม่มั่นใจในสิ่งที่กำลังทำอยู่ แต่ขอให้เชื่อมั่นว่าสุดท้ายมันจะเป็นไปในทางที่ดี เชื่อในตัวเราและทีมเอาไว้ 

การเงิน

จะคอยมีคนดูแล บังคับเรื่องการเงิน คอยสอนคอยบอก และจำกัดการใช้เงินของเรา แต่จะมีการเอาเงินเก็บมาใช้ไปกับการซื้อของมีค่าหรือซื้อของให้คนที่เรารัก

ความรัก

คนโสดยังคงนิ่ง ๆ เหงา ๆ อยู่คนเดียว ไม่มีใครเข้ามา ถ้ามีคนเข้ามาก็ยังไม่ใช่และระวังจะผิดหวัง ของดีต้องรอก่อน รอมานานแล้วต้องรอต่อไป ส่วนความรักของคนมีแฟนช่วงนี้เรามักจะอยากผอมอยากดูแลตัวเอง แต่งหน้าแต่งตัวสวย คอยเอาใจแฟนเป็นพิเศษ 

สุขภาพ

ระวังอาการปวดมือ ปวดหลัง ปวดไหล่ รวมถึงบริเวณหน้าอกด้วย

 

ราศีตุลย์

การงาน

ช่วงนี้ทำอะไรก็จะคิดถึงแต่เรื่องเงินเป็นพิเศษ อยากจะได้เงินเยอะ ๆ  และจะต้องทำงานหนักมากยิ่งขึ้น บางทีก็รู้สึกว่าเงินที่ได้รับไม่คุ้มกับงานที่ทำเลย นอกจากนี้ต้องระวังทะเลาะกับคนที่ทำงาน แถมจะทำอะไรผิดกฎผิดระเบียบอีกด้วย

การเงิน

ยังคงเป็นไปได้เรื่อย ๆ ไม่ได้มีเยอะ แต่ก็ไม่ได้ขาด ควรหาเวลาไปทำบุญหรือบริจาคเงินสิ่งของ จะช่วยให้การเงินดีขึ้น ช่วงนี้ไม่ควรโฟกัสแต่เรื่องเงินมากเพราะจะทำให้เราเครียดได้นะ ส่วนเรื่องที่จะทำให้เราเสียเงินก็คือพวกเครื่องประดับและอาหารการกิน

ความรัก

ใครที่ยังโสดก็ยังคงเป็นคนที่หวงความโสดความอิสระอยู่ จะมีคนเข้ามาคุยหลายคน จากการทำงานหรือการเรียน คนที่เข้ามาก็แบบปุ๊บปั๊บไม่ทันตั้งตัว ส่วนความรักของคนมีคู่จะมีข่าวดีจ้า จะได้สร้างความมั่นคงกันเป็นครอบครัว และมีโอกาสที่จะท้องด้วย ว๊าว ส่วนปัญหาต่าง ๆ ที่ยังค้างคาอยู่จะถูกแก้ไข จะทำอะไรเรื่องชีวิตคู่อยากให้วางแผนให้ดี ไม่ควรใช้อารมณ์และความรุนแรงในการตัดสิน

สุขภาพ 

ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพให้ดี เพราะมีโอกาสที่จะต้องไปหาคุณหมอเลยนะ ระวังเรื่องของภูมิแพ้ แพ้ฝุ่น แพ้อากาศ และไม่ควรเล่นโทรศัพท์มากเกินไป

 

ราศีพิจิก

การงาน

ช่วงนี้จะเหนื่อยเป็นพิเศษ บางครั้งเหนื่อยจนอยากทิ้งร่าง จะต้องทำงานเป็นเบื้องหลัง หรือคอยเป็นแบ็คให้คนอื่น เป็นงานปิดทองหลังพระ แต่ก็ทำไปเถอะ เหนื่อยหน่อยแต่ก็คิดว่าได้บุญ และระวังป่วยเพราะโหมงานได้นะจ๊ะ

การเงิน

จะได้รับเงินจากสิ่งที่เราตั้งใจทำไว้ตลอด ถ้าเราทำดี ก็จะได้รับผลตอบแทนที่ดี แต่ก็จะมีเกณฑ์เสียเงินไปกับการแก้ไขปัญหาอะไรบางอย่าง และถ้ามีบนอะไรไว้และยังไม่แก้บน ควรจะไปแก้ เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้การเงินติดขัด 

ความรัก

คนมีคู่ขอให้มั่นใจซึ่งกันและกัน ไม่ต้องสงสัยว่าคนนี้ใช่คู่แท้ของเราหรือเปล่า แต่ในช่วงที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน จะต้องดูแลกัน รักกันอย่างเต็มที่ที่สุด ส่วนคนโสดอย่ามัวแต่หลงกับใคร เพราะความผูกพันธ์ เพราะความรู้สึกดี อย่าพยายามอยากได้อยากครอบครองเขา เพราะสุดท้ายเราจะเป็นคนที่เหนื่อยเองอยู่คนเดียว แล้วจะหาไม่เตือน

สุขภาพ

ระวังเรื่องระบบการหายใจ หลอดลม รวมถึงอาการเจ็บคอ และควรควบคุมอาหารการกินให้ดี รวมถึงปัญหาเรื่องหนังศีรษะและเส้นผมด้วย

 

ราศีธนู

การงาน

มีเรื่องให้เครียดคิดมาก ไม่รู้จะเดินไปทางไหนต่อดี บางครั้งรู้สึกว่างานไม่มั่นคง แถมเงินน้อย เลยอยากตัดสินใจเดินออกไปจากที่เดิม ๆ ซะทีแต่ก็ยังสับสน เพราะฉะนั้นมีอะไรควรปรึกษาผู้ใหญ่ และลองหันกลับมาดูในสิ่งที่เราชอบเราถนัด

การเงิน

ช่วงนี้จะยังไม่แฮปปี้เท่าไร จะเสียเงินไปให้กับคนอื่นมากกว่าให้ตัวเอง และจะเสียเงินไปกับเรื่องรักษาสุขภาพด้วย 

ความรัก

คนโสดควรเอาเวลามาดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพ รูปร่างหน้าตา รวมถึงจิตใจให้พร้อมก่อนที่จะไปมีใคร เพราะถ้าเรายังไม่รักตัวเองแล้วใครที่ไหนเค้าจะมารักเรากันจ้ะ แต่หากมีใครเข้ามาควรค่อย ๆ ศึกษาดูใจกันไป อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ และไม่ควรฟังคำพูดของคนอื่นให้มากเกินไป ส่วนความรักของคนมีคู่ จะมีเรื่องให้งอนกัน น้อยใจกัน มีอะไรให้สับสนหรือปิดบังกัน ต้องระวังการผิดสัญญาหรือทำไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้

สุขภาพ

อาการปวดคอ เข่า แขน และช่วงนี้ควรดื่มน้ำให้มาก แต่ควรงดดื่มน้ำอัดลมนะจ๊ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • แม่หมอเกจิ
  • 4 Followers
  • Follow