Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

DIY มาส์กหน้าอยู่บ้านว่าง ๆ ก็ทำเองได้

Posted By Digital Knowledge | 23 ก.ค. 61
2,783 Views

  Favorite

วันหยุดนี้ใครที่ไม่ได้มีแพลนจะไปเที่ยวไหนหรือทำอะไรเป็นพิเศษ เราอยากชวนมาทำครีมทาผิวหน้า DIY ฉบับโฮมเมดกัน !

 

โดยครีมทาผิวหน้าที่ว่านี้จะเป็นสูตรสมุนไพร หลายคนอาจจะคิดว่าโบร่ำโบราณ แต่บอกเลยว่าด้วยส่วนผสมต่าง ๆ เหล่านี้ จะมอบผลลัพธ์เกินคาด จนบางทีคุณอาจจะไม่ต้องพึ่งครีมทาผิวราคาหลักพันเลยก็เป็นได้ อย่ารอช้าตามไปดูกันเลยดีกว่าว่าสูตรครีมทาผิวใส ๆ นั้นจะต้องใช้ส่วนผสมอะไรบ้าง

 

ภาพ : Pinterest

 

ส่วนผสมครีมทาผิวหน้า

1. โยเกิร์ต รสธรรมชาติ 2-3 ช้อนโต๊ะ

2. น้ำมะนาวสด 2 ช้อนโต๊ะ

3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

4. ขมิ้นชันผง ½ ช้อนชา

 

วิธีทำครีมทาผิวหน้า

1. นำโยเกิร์ตเทใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ เติมผงขมิ้นชันลงไปแล้วคนให้เข้ากัน

2. เทน้ำผึ้งและน้ำมะนาวสด ใส่ลงไปแล้วผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน

 

ภาพ : Pinterest

 

วิธีการใช้ครีมทาผิวหน้าโฮมเมด

ทำความสะอาดใบหน้าแล้วซับเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม จากนั้นนำครีมทาผิวหน้าโฮมเมดทาให้ทั่วใบหน้า แล้วปล่อยทิ้งไว้ 15-20 นาที หลังจากที่ครบวเลาที่กำหนดแล้วล้างครีมทาผิวออกให้หมด แล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อให้รูขุมขนกระชับมากยิ่งขึ้น

 

ด้วยวิธีง่าย ๆ จากครีมทาผิวแค่นี้คุณก็จะสามารถมีผิวใบหน้าที่กระจ่างใสขึ้น เพราะด้วยคุณสมบัติของส่วนผสมต่าง ๆ อย่าง โยเกิร์ต ที่จะช่วยปรับผิวให้นุ่มขึ้น ส่วนเรื่องของความขาวใสนั้น ต้องยกความดีความชอบให้มะนาวที่มีกรด AHA และ วิตามินซี มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดร่องรอยความหมองคล้ำ ส่วนน้ำผึ้งนั้นสามารถช่วยในเรื่องของการสมานแผลเป็นต่าง ๆ และขมิ้นชันสมุนไพรไทยที่จะช่วยในเรื่องของปัญหาจุดด่างดำ ฝ้า กระ พร้อมปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แถมยังประหยัดงบได้อีกด้วย ใครอยากลองนำสูตรนี้ไปใช้บ้างก็ได้นะ...

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Digital Knowledge
  • 0 Followers
  • Follow