Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เช็คดวงครึ่งหลังเดือนกรกฎาคม 2561 '12 ราศี'

Posted By แม่หมอเกจิ | 17 ก.ค. 61
7,332 Views

  Favorite

ราศีมังกร

ความรัก

ใครที่โสดแอบมีตัวเลือกเยอะนะจ๊ะช่วงนี้ แต่ก็ดันเยอะจนตัดสินใจไม่ได้ สวยเลือกได้ไปอีก ส่วนคนมีแฟน คำสัญญาที่เคยตกลงกันไว้ ถ้าทำไม่ได้ระวังจะมีปัญหารุนแรง ถึงขั้นเลิกกันได้เลยนะเธอ

การงาน

ทำงานควรตรวจสอบให้ดี ระวังมีข้อผิดพลาดได้ ต้องไม่ประมาท รอบคอบมากนิดนึง ส่วนโปรเจ็คงานที่ทำอยู่จะมีการล้มเลิกหรือเปลี่ยนแปลงกลางคันได้ และหากมีปัญหาอะไรจะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเสมอ ทั้งต่อหน้าหรือคอยเป็นแบ็คอยู่ข้างหลัง

การเงิน

มีภาระการเงินให้รับผิดชอบโดยเฉพาะเรื่องหนี้สินที่จะมีเพิ่มมากขึ้น แถมต้องระวังเสียเงินก้อนด้วย จะเสียเงินไปกับการเดินทางหรือเรื่องรถ และมีเรื่องให้ต้องดูแลคนในครอบครัวเป็นพิเศษ จะมีโชคลาภจากคุณแม่ อย่างงี้ต้องรีบไปขอเงินคุณแม่ละ

สุขภาพ

ระวังโรคเกี่ยวกับระบบน้ำในร่างกาย เช่น เลือด ปัสสาวะ รวมถึงอุบัติเหตุจากการเดินทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ

 

ราศีกุมภ์

ความรัก

คนโสดแอบส่องคนที่ชอบอยู่ละซิ แต่ ๆๆๆ เราจะยังไม่ถูกตาต้องใจเขานะ ควรเอาเวลากลับมาดูแลตัวเองให้เลิศดีกว่า ส่วนคนมีคู่ก็มีเรื่องให้คิดมาก เหมือนอยู่คนเดียว ทำเองคิดเองคนเดียว ทั้งที่มีแฟนก็รู้สึกเหมือนไม่มีแฟน ต่างคนต่างเครียดเรื่องอื่น

การงาน

การงานช่วงนี้จะเซ็งหน่อย แต่อีกไม่นานก็จะดีขึ้นแล้วจ้า เป็นช่วงที่ตั้งใจจดจ่อกับงานเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่คอยจับตาดูความก้าวหน้าของเรา มีปัญหาจุกจิกเข้ามาให้แก้ไขอยู่เสมอ แต่ไม่ต้องกลัวเพราะไม่ได้ทำคนเดียวแน่นอน จะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ 

การเงิน

ระวังมีปัญหาเรื่องเงินเพราะให้ใครยืมเงิน อาจถูกหลอกถูกโกงได้ ถ้าทำธุรกรรมทางการเงินควรตรวจสอบให้ดี ไม่ควรเซ็นเอกสารค้ำประกันเงินให้ใคร และจะมีปัญหาเรื่องเงินกับเพื่อนได้ ส่วนโชคลาภจะมาจากการที่เราได้เดินทางไปทำบุญ สาธุจ้า

สุขภาพ

ควรระวังอาการปวดนิ้ว แขน ไหล่ และหลัง ไม่ควรยกของถือของหนัก


ราศีมีน

ความรัก

คนโสดช่วงนี้ต้องระวังเจอคนไม่จริงใจเข้ามานะจ๊ะ พวกให้ความหวังแต่ความจริงไม่ได้คิดอะไร ส่วนคนมีคู่จะเป็นช่วงเรียนรู้ซึ่งกันและกัน พัฒนาความสัมพันธ์ ปรับจูนนิสัยเข้าหากัน แฟนจะช่วยชี้แนะและแนะนำเราหลาย ๆ เรื่อง และจะได้เดินทางไปทำบุญกับแฟนด้วย

การงาน

จะได้เริ่มต้นโปรเจ็คใหม่ ๆ และไปในทิศทางที่ดี มีความสำเร็จรออยู่ แต่ก็จะมีภาระให้รับผิดชอบมากขึ้น ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ ๆ แต่ก็จะนอนดึกเพราะได้งานชิ้นใหม่นี่ละ ช่วงนี้ไม่ควรเถียงและดื้อกับหัวหน้า สิ่งที่คิดฝันไว้จะสำเร็จถ้าเราไม่มัวเอาแต่ใจตัวเอง

การเงิน

เงินก้อนเดิม ๆ จะกลับมา เช่น เงินจากงานเก่า เงินที่ติดค้างอยู่ ใครค้างติดหนี้เราอยู่รีบไปทวงช่วงนี้เลยนะเผื่อจะได้คืนซะที แถมมีโอกาสได้เงินจากช่องทางใหม่ ๆ ที่มีคนแนะนำมาอีกด้วย 

สุขภาพ

จะเสียเงินให้กับการกินและเอาเงินมารักษาสุขภาพตัวเองซะงั้น ต้องระวังอาหารเป็นพิษ อาหารติดคอ กินอะไรควรเลือกกินนิดนึง และระวังป่วยเพราะไปติดต่อจากใครมาด้วย 

 

ราศีเมษ

ความรัก

คนโสดจะเจอความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน และมีเรื่องให้น้อยใจในความรักได้ ส่วนคนมีคู่จะได้รู้จักตัวตนกันมากขึ้น และมีเรื่องดี ๆ เข้ามา มีโอกาสได้ของมีค่าจากแฟน หรือได้ทำอะไรพิเศษร่วมกัน 

การงาน

สู้นะเธอเรื่องงานเพราะช่วงนี้จะเหนื่อยหน่อย เจอแต่ปัญหาเดิม ๆ แต่ยังอดทนและสามารถผ่านไปได้ มีอุปสรรคให้ต่อสู้ แก้ไขเยอะ ขอให้มองไปที่เป้าหมายข้างหน้า จะมีโอกาสเข้ามาแม้เล็กน้อย ก็ต้องรีบคว้าไว้และจะทำได้สำเร็จ

การเงิน

เดือนนี้มีรายจ่ายเยอะ มีเท่าไรก็ใช้หมดไปอย่างรวดเร็ว ถ้าถามถึงโชคลาภยังไม่มีจ้า แต่จะมีโอกาสเดินทางไปทำบุญกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว แล้วจะต้องไปช่วยเหลือเพื่อนฝูงด้วย 

สุขภาพ

ระวังเจ็บตา แพ้ฝุ่น แพ้อากาศ นิ้วล็อก ปวดแขน และที่สำคัญระวังสุขภาพจิตเสียเพราะการไปยุ่งเรื่องของคนอื่นมากเกินเหตุ

 

ราศีพฤษภ

ความรัก

สำหรับใครที่ยังโสดแต่ใจอยากมีแฟนเหลือเกิน จะเหนื่อยมากเวอร์ ยิ่งคว้าหาความรักยิ่งเหนื่อย  พยายามอย่าคาดหวังให้มาก เอาเวลาไปทำงานหาเงินดีกว่า ส่วนความรักของคนมีคู่ จะเป็นช่วงที่ต้องมอบความรักเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีการคุยกันอย่างเปิดใจ และขอให้มั่นใจในตัวของแฟนเรา ถ้าขออะไรจากแฟนช่วงนี้จะได้นะจ๊ะ

การงาน

มีภาระให้รับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น แถมยังเป็นงานของคนอื่นด้วย แต่เราก็ยังทำไหว ยิ้มสู้ค่ะ และถ้าทำงานเป็นทีม ก็ไม่ใช่ใครเลยนอกจากเราที่จะต้องรับผิดชอบมากที่สุดในทีม ช่วงนี้ไม่ควรฟังคนรอบตัวมาก ทำอะไรควรตัดสินใจเอง และถ้าเคยบนอะไรไว้ ควรรีบไปแก้บน เพื่อชีวิตจะได้ไม่ติดขัด

การเงิน

ต้องระวังเรื่องของหนี้สินที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ต้องค่อย ๆ แก้ไขแล้วจะผ่านไปได้ ไม่ควรให้ใครยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด แต่เรื่องโชคลาภก็ยังมีเข้ามา ถ้าไม่ใช่เรื่องเงินก็จะเป็นเรื่องราวดี ๆ ให้พอได้ชุ่มชื่นหัวใจ

สุขภาพ

ควรพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนไม่พอหรือนอนไม่หลับจะทำให้ป่วยได้ รวมถึงอาการปวดคอ และผู้หญิงควรระวังเกี่ยวกับระบบภายใน เช่น ปวดท้องประจำเดือน 


ราศีเมถุน

ความรัก

ความรักคนโสดจะไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใจเราหวังไว้ ความสัมพันธ์จะไม่ได้พัฒนาต่อ ควรหยุดไว้แค่นี้จะดีกว่า เดินต่อไปก็เจ็บตัว ส่วนคนมีแฟนจะต้องระวังอาการหึง การคอยเจ้ากี้เจ้าการ จับผิดกันเป็นพิเศษ ถ้ายิ่งระแวงก็ยิ่งไม่มีความสุข และอาจจะถึงขั้นทะเลาะกันได้ 

การงาน

การทำงานจะเกี่ยวข้องกับคนเยอะ มีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือ และเราก็เป็นแม่พระ ต้องไปช่วยแก้ไขปัญหาให้คนอื่นอีก ตัวเองก็ยังเอาตัวไม่รอด สิ่งที่ควรระวังคือความลังเล ไม่แน่นอนที่จะทำให้เกิดปัญหาได้ และต้องระวังป่วยเพราะการทำงาน

การเงิน

ความจริงการเงินก็ยังคงนิ่ง ๆ ไปได้เรื่อย ๆ ถ้าเราไม่หาเรื่องเจ็บตัวเอง เพราะชอบพาตัวเองไปที่เสียเงินเล่นตลอด อยู่นิ่งๆ ที่บ้านดีกว่า ส่วนเรื่องโชคลาภจะยังไม่เป็นอย่างที่หวังนะจ๊ะ

สุขภาพ

ระวังเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เป็นหวัดน้ำมูกไหล เจ็บคอ รวมถึงอึดอัดเนื้อตัว และอาการปวดแขน ปวดไหล่ 

 

ราศีกรกฎ

ความรัก

ความรักของคนโสด ควรเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ อย่ากลัวจนเกินเหตุ อย่ากลัวกับความรักครั้งก่อน มีโอกาสเดินทางไกลแล้วได้เจอคนถูกใจ ส่วนความรักของคนมีคู่ ถ้าคาดหวังอะไรไว้จะไม่ได้เป็นแบบนั้น ความสัมพันธ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงไป ช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน จะต่างคนต่างสนใจเรื่องอื่นมากกว่าคนรัก

การงาน

เป็นคนที่ทำอะไรแล้วทุ่มเท แต่ช่วงนี้กลับมีเรื่องให้คิดเยอะ ทำอะไรก็ดูติดขัดไปหมด บางทีก็เหนื่อยท้อจนไม่อยากทำแล้ว สิ่งสำคัญคือช่วงนี้ต้องมีสติให้มาก ค่อยเป็นค่อยไป จะสามารถแก้ไขปัญหาแล้วผ่านไปได้ในที่สุด แต่ต้องใช้เวลารักษาใจตัวเองหน่อย หากมีปัญหาอะไรให้เข้าหาผู้ใหญ่ และจะได้รับความช่วยเหลือ

การเงิน

เป็นไปในทิศทางที่ดี ถ้ามีปัญหาการเงินก็จะเจอทางออก มีโอกาสได้เงินจากคนใรครอบครัว แต่เงินมักหมดไปกับของจุกจิก 

สุขภาพ

ระวังเรื่องของหัวใจ ความดัน สายตา ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือการสูบบุหรี่มาก ๆ

 

ราศีสิงห์

ความรัก

สำหรับคนโสดจะมีคนต่างวัยเข้ามาคุยด้วยแล้วสบายใจ แต่เรามักจะชอบคิดถึงความรักครั้งก่อน ไปแอบดูแอบส่องเค้า แล้วก็รู้สึกเหงาอยู่คนเดียว จะมีเรื่องให้งอนกับเพื่อน ส่วนความรักของคนมีคู่จะได้เดินทางไปไหนด้วยกัน แต่ต้องระวังอาจจะมีเรื่องให้ทะเลาะกันได้  ผู้ใหญ่จะคอยแอบดูความสัมพันธ์ของเรากับแฟน

การงาน

ช่วงนี้หลาย ๆ สิ่งที่คิดจะไม่เป็นอย่างที่เราหวัง ควรค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ตัดสินใจ อะไรที่ตกลงกันไว้แล้วอาจจะมีการเลื่อนเปลี่ยนแปลง การงานมีปัญหาเดิม ๆ ให้ต้องแก้ไข ระวังสิ่งที่เคยทำผิดพลาด จะมีคนขุดขึ้นมาอีก มีงานให้รับผิดชอบหลายอย่างพร้อมกัน

การเงิน

จะมีโชคลาภจากการไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่ที่ไม่เคยไป แต่เงินก็จะหมดไปกับของสวยงาม แฟชั่น รวมถึงต้องให้เงินกับคนในครอบครัวด้วย และถ้าใครมีสัตว์เลี้ยง ก็ต้องระวังเสียเงินไปกับการดูแลสัตว์เลี้ยงอีกด้วยจ้า

สุขภาพ

ระวังมีปัญหาในช่องปาก หรือต้องเสียเงินไปทำฟัน รวมถึงอาการปวดแขน ปวดขา

 

ราศีกันย์

ความรัก

คนโสดมีเรื่องให้ลังเล และต้องตัดสินใจในเรื่องความรัก หรือจะเอายังไงต่อไปดีกับคนที่เราคุยสองคน ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกใคร ส่วนคนมีแฟนเป็นช่วงที่ต้องดูแลใส่ใจกันเป็นพิเศษ และจะได้เดินทางไปไหนด้วยกัน ระวังแฟนจะป่วยด้วย 

การงาน

ฮอตจริง ๆ ช่วงนี้เรื่องงาน เพราะมีงานกระจายอยู่รอบตัว งานชิ้นเล็กชิ้นน้อยรอเราอยู่เพียบ แต่มีโอกาสที่ทำแล้วก็จะได้เงินช่องทางใหม่ ๆ ด้วยนะ เป็นคนที่ทำงานหาเงินเก่งอยู่แล้ว

การเงิน

ได้มาใช้ไป เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ จะมีเรื่องให้เสียเงินไปกับการเดินทาง ซ่อมรถซ่อมบ้าน หรือเอาไปเที่ยวกับเพื่อน จะมีโชคลาภเข้ามาจากการเดินทาง และจะมีเงินเข้ามาจากสิ่งที่เราทำงานในหลายช่องทางนั้นละ ต้องพยายามเก็บเกี่ยวให้ได้ 

สุขภาพ

ตัวเองช่วงนี้กินเยอะนะเนี่ย ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันเยอะ และระวังเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ ฝุ่นควัน 

 

ราศีตุลย์

ความรัก

ความรักของคนโสด ก็ยังคงเศร้านั่งเหงาคนเดียว แต่ถ้าใครมีคนคุยอยู่ก็ระวังจะห่างกันนะจ๊ะ ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงนี้ตัวเองก็มักจะอยากได้อะไรจากแฟน ชอบอ้อนชอบขอเป็นพิเศษ แต่ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต่างคนก็ต่างทำงาน ระวังงอน ๆ กันได้ทั้งกับคุณแฟนและคุณแม่ ในส่วนความสัมพันธ์กับเพื่อน ระวังมีเรื่องเดือดร้อนเพราะเพื่อนได้

การงาน

ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าช่วงนี้จะต้องรอบคอบเป็นพิเศษ งานอะไรที่เคยทำผิดพลาดไปแล้ว ระวังจะมีผิดพลาดได้อีก ชอบทำอะไรซ้ำ ๆ นะเนี่ย โดยเฉพาะผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก จะได้เริ่มต้นได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ต้องค่อย ๆ ทำความเข้าใจอย่าใจร้อน และทุกอย่างจะสำเร็จได้ด้วยดี ที่สำคัญคือควรทำงานด้วยความรัก อย่าคิดถึงเรื่องเงินให้มากจะมีความสุข

การเงิน

ช่วงนี้จะมีปัญหาติดขัดเรื่องเงิน มีเรื่องให้เสียเงินหลายสิ่ง รวมถึงเสียไปกับการเดินทาง แต่ก็จะมีโชคลาภเข้ามาจากผู้ใหญ่

สุขภาพ

ควรระวังเรื่องการนอนดึก นอนไม่เป็นเวลาจะทำให้ป่วยได้ และระวังปวดคอเพราะนอนตกหมอน รวมถึงอาการปวดแขน


ราศีพิจิก

ความรัก

สำหรับคนโสดที่เป็นผู้หญิง จะเป็นผู้หญิงแกร่งและชอบบังคับผู้ชาย เลยไม่ค่อยมีคนกล้าเข้ามาเท่าไร ส่วนคนมีคู่จะมีเรื่องให้ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา ได้ปรึกษา ช่วยกันคิดช่วยกันทำ แต่ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวจะมีเรื่องให้เหนื่อยใจได้

การงาน

จะได้เริ่มต้นทำงานอะไรใหม่ ๆ ได้ทำงานที่หลากหลายมากขึ้น แถมอาจจะได้ช่องทางหาเงินจากงานใหม่ด้วย ถึงเหนื่อยแต่ก็สามารถทำได้ มีความสุขดี ทุกสิ่งที่คิดหวังไว้จะสำเร็จได้ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นของเราเอง 

การเงิน

อยากให้คิดถึงอนาคตและเก็บเงินเอาไว้มาก ๆ อย่าใช้ฟุ่มเฟือยไปเพราะความสนุก หรือเอาเงินไปเที่ยวจนหมด แต่ก็ยังโชคดีเพราะถ้ามีปัญหาการเงิน ก็ยังคงมีคนเข้ามาช่วยเหลือ 

สุขภาพ

ตัวเองช่วงนี้ระวังอ้วนนะจ๊ะ (หรือก็อ้วนมาตลอดอยู่ละ) แต่เป็นช่วงที่สนใจเรื่องรูปร่างความสวยงามเป็นพิเศษ สุขภาพระวังเรื่องของสายตา การเล่นโทรศัพท์ในที่มีแสงสว่างน้อย และอาการเป็นไข้ตัวร้อน

 

ราศีธนู

ความรัก

ใครโสดนี่แอบยิ้มเลยเพราะจะมีคนเข้ามาคุยจ้า โดยเฉพาะคนที่ต่างวัยกันมาก ไม่แก่กว่าก็เด็กไปเลย แต่ต้องระวังความดื้อและความเอาแต่ใจของตัวเองที่จะทำให้อีกฝ่ายเซ็งได้ ส่วนคนมีแฟนความสัมพันธ์ช่วงนี้จะเหนื่อยหน่อยนะ เหมือนมีภาระผูกมัด ต้องคอยแก้ปัญหาให้แฟน ช่วงนี้ไม่ควรไปตื้อหรืออยากได้อะไรจากแฟนมาก ๆ

การงาน

มีเรื่องให้คิดให้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตการทำงาน มีเรื่องให้สับสนว้าวุ่นใจ ข้างนอกอาจดูดีแต่ลึกแท้แล้วคือไม่สบายใจ แถมยังมีเพื่อนที่ทำงานแอบเม้าเราด้วย

การเงิน

จะเสียเงินไปกับสิ่งที่เราไม่ได้วางแผนไว้ ต้องเอาเงินเก็บออกมาใช้แบบขอยืมเงินตัวเองอีกที และจะเสียเงินไปกับเรื่องท่องเที่ยวลั้ลล้า 

สุขภาพ

ระวังเรื่องของนิ้วล็อค ปวดมือ รวมถึงอารมณ์ร้อน โมโหรุนแรง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • แม่หมอเกจิ
  • 4 Followers
  • Follow