Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::13/07/61 | SCB :: “Module การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain Based Learning : BBL)”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 13 ก.ค. 61
2,745 Views

  Favorite
::13/07/61 | SCB :: “Module การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain Based Learning : BBL)”

CONNEXT ED NEWS –เพราะการศึกษาเป็นเรื่องของเราทุกคน จะดีแค่ไหนถ้าเราได้สนับสนุนคนๆนึงจนเขาเติบใหญ่ไปเป็นบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศ ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษาไปพร้อมกันในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พลิกโฉมโรงเรียน ไปสู่การจัดการเรียนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐาน Brain Based Learning (BBL) ต่อยอดจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยเชิญ ผู้บริหารโรงเรียน คุณครูในระดับชั้นอนุบาล – ป.3 ทั้ง 9 โรงเรียน มาร่วมกันสะท้อนผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (BBL) ในปีการศึกษาที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บริหาร และคณะครูประเมินโรงเรียนว่าหลังจากดำเนินการเรียนการสอนในรูปแบบใหม่มาแล้ว 1 ปีการศึกษา ผลสัมฤทธิ์ในทุกมิติเป็นอย่างไร เช่น ระบบการนำ/การบริหาร, ความสัมพันธ์ระหว่างครูกับเด็ก,สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้, การจัดกระบวนการเรียนรู้, ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน รวมทั้งได้วิเคราะห์ว่าโรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนแบบใช้สมองเป็นฐาน (BBL) อยู่ในระดับใด 

จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้เห็นความมุ่งมั่น ความตั้งใจของผู้บริหาร และคณะครูในทุกโรงเรียนที่ปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนโดยใช้กุญแจ 5 ดอก ของ BBL ได้แก่ 1.สนามเด็กเล่นBBL 2.ห้องเรียนกระตุ้นสมอง 3.กระบวนการเรียนรู้ 4. หนังสือและใบงาน 5.สื่อนวัตกรรม มาใช้ในการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างให้สมองของเด็กนักเรียนได้รับการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ และรู้สึกเป็นเจ้าของการเรียนรู้ของตนเองอย่างยั่งยืน  


สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow