Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาไป Craftfeteria ทำลิปสติก DIY สวย ๆ กัน

Posted By Tinayahc | 12 ก.ค. 61
9,293 Views

  Favorite

บางครั้งลิปจิ้มจุ่มแบบแมทก็ไม่ถูกใจเราเสมอไปนะคะ ตั้งแต่ความแมท ปริมาณ และเฉดสี พอรู้ว่ามีร้านที่ทำลิปแมทได้เองที่ Craftfeteria ก็รีบพุ่งไปทันทีเลย

 

 

ที่ตั้ง : ชั้น 5 ฝั่ง ZEN ห้างสรรพสินค้า Central World

เวลาทำการ : 10:30 - 21:30 น.

ติดต่อ : 084-655-2484, 084-965-4788

FB : @craftfeteria

Website : https://craftfeteria.com/

Craftfeteria หาไม่ยากเลยค่ะ แค่เดินมาฝั่งโซน ZEN ก็เจอเลย Craftfeteria เป็นเหมือนศูนย์รวมงาน Craft และ Workshop น่ารัก ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำลิปเอง (มีตั้งแต่จิ้มจุ่ม ลิปกลอส หรือลิปสติก), ทำต่างหูเอง, จัดดอกไม้แห้งเอง, ตัวปั๊มยางลบแกะเอง และงานเย็บปักถักร้อยพร้อมอุปกรณ์อีกมากมาย

 

About Craftfeteria

 

หลาย ๆ คนอาจสงสัย เอ๊ะ มีโซนแบบนี้ด้วยเหรอ ? มีค่ะ Craftfeteria อันที่จริงแล้วมีสตูดิโอจัด Workshop อยู่แล้วแถวมิตรชัย (ถนนสี่ย่าน) แต่เนื่องจากการเดินทางไม่สะดวกและค่อนข้างไกล เมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ทาง Craftfeteria จึงมาเปิดสาขาอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์นี่เองค่ะ

ถ้าใครสนใจอยากทราบรายละเอียดว่าเขาเปิดสอนคอร์สอะไรบ้าง กดไปที่เว็บไซต์ https://craftfeteria.com/ ได้เล้ยยย (แต่ละวัน แต่ละเดือน กิจกรรมไม่เหมือนกันนะเอ้อ)

 

กลับมาที่เรื่องของเราดีกว่า วันนี้เราจะพาไป “LipLab” ทำลิปแมทและลิปกลอสด้วยตัวเองค่ะ ซึ่งเราจะทำทั้ง 2 อย่างเล้ยยยย (เลือกไม่ได้ไงคะ อยากได้ทั้งสอง ก็ต้องคว้ามาใช่มะ)

 

>> Liquid Lip Matte <<

(390 บาท)

 

LipLab นี่เราสามารถ walk-in เข้าไปทำได้เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นช่วงวันหยุด หรือเย็น ๆ หลังเลิกงาน แนะนำให้โทรไปจองไว้ก่อนดีกว่านะคะ เผื่อคนเยอะ

ถ้าใครมีเฉดสีในใจแล้ว แคปรูปไปแจ้งพนักงานได้เลย แต่ถ้ายังไม่มีสีโดนใจ หรือมีแค่ประมาณ ๆ ว่าสีโทนชมพู โทนส้ม โทนเข้ม โทนนู้ด เขาก็มีสีให้เลือกเปรียบเทียบกันได้เลยค่ะ

 

 

พอได้สีถูกใจแล้วเราจะได้รับอุปกรณ์ทำลิป 1 ซอง ประกอบด้วยเกรียง 2 แบบ แท่นแก้วพร้อมแผ่นพลาสติกสำหรับผสม กระปุกใส่ลิปสีเนื้อ หยดสีผสมแม่สี 3 สี น้ำหอม และหลอดลิปเปล่า ๆ ค่ะ อะ เรามาเริ่มทำกันเลย !!

 

1. การผสมสี

ขั้นตอนนี้ง่ายมากค่ะ ใช้เกรียงแบบแหลมตักลิปสีเนื้อออกจากกระปุก แล้วมาป้ายไว้บนแท่นผสม ตักออกมาให้หมดเลยนะคะ

 

จากนั้นพนักงานจะเข้ามาถามเราว่าอยากได้ลิปโทนสีอะไร และจะช่วยบอกปริมาณในการหยดแม่สีทั้ง 3 สีให้ค่ะ ที่ไปทำนี่อยากได้ลิปสีชมพูเชอร์รี่หน่อย ๆ เลยจะเน้นสีแดงมากนิดนึง เหลืองอีกหน่อยนึง

 

พอหยดสีตามต้องการแล้ว ใช้เกรียงหัวตัดยึดแท่นผสมไว้ แล้วใช้เกรียงปลายแหลมคนเนื้อลิปกับสีให้เข้ากัน แต่ระวังอย่าให้ลิปเลอะเทอะนะคะ พยายามผสมให้อยู่ตรงกลางแท่นเข้าไว้

 

ระหว่างผสมสี ลองทาบนปากดูก่อนได้ค่ะ (นี่ก็เลยลองทาหลายรอบจนกว่าจะพอใจเลยล่ะ ถูกใจที่สุด)

 

2. การแต่งกลิ่นและความแมท

ทางร้านมีกลิ่นให้เลือกถึง 6 กลิ่นแน่ะค่ะ คือ เมล่อน มิ้นต์ สตรอว์เบอร์รี่ อัลมอนด์ แอปเปิ้ล และช็อกโกแลต เราสามารถผสมได้มากสุด 2 กลิ่นเลยค่ะ นี่เลือกกลิ่นเมล่อน เพราะหอมม๊ากกกกกกกก !!

 

หลังจากหยดกลิ่นแล้ว พนักงานจะถามอีกทีว่าความแมทประมาณนี้โอเคไหม (แบบออริจินอลคือ Soft Matte ค่ะ) ส่วนตัวอยากได้แมทขึ้นอีกนิด เขาเลยเติมผงแป้งให้นิดหน่อย จากนั้นก็คน ๆ ผสม ๆ ให้เข้ากันได้เลยค่ะ

 

3. ตักลงบรรจุภัณฑ์

เมื่อได้สี กลิ่น และเท็กซเจอร์ที่ต้องการแล้ว ลองทาบนปากดูอีกทีเพื่อความชัวร์ก็ได้ค่ะ (แสงไฟที่ร้านค่อนข้างมืดและออกเหลือง ระวังสีเพี้ยนด้วยนะคะ) เมื่อพอใจแล้ว ใช้เกรียงปลายแหลมตักลงหลอดลิปได้เลยค่ะ โดยตักให้ปริมาณอยู่ที่ตัว C พอดี ถ้ามากกว่านั้นตอนปิดฝาจะล้นค่ะ

 

เสร็จแว้ว !!!

 

>> Lip Gloss <<

(290 บาท)

มาต่อกันที่ลิปกลอสอย่างรวดเร็วค่ะ พอเห็นอุปกรณ์แล้วร้องว้าวขึ้นมาทันที เพราะดูอุปกรณ์เยอะม้ากกกก !! วัตถุดิบของการทำลิปกลอสมีขี้ผึ้ง น้ำมันมะพร้าว น้ำหอม กากเพชร สีผสม และหลอดลิปเปล่า ๆ ค่ะ มาเริ่มทำลิปกลอสกันเลยดีกว่า

 

1. การเตรียมเนื้อลิปกลอส

ขั้นแรกเลยคือ ใส่ขี้ผึ้งลงในถ้วยผสมค่ะ ประมาณ 7-8 เม็ด จากนั้นเทน้ำมันมะพร้าวลงไป ตั้งไฟและคนจนขี้ผึ้งละลาย จากนั้นหยดสี และกลิ่นลงไปตามชอบ ส่วนตัวเลือกสีชมพูอ่อน ๆ กลิ่นสตรอว์เบอร์รี่ค่ะ น่ารักดี ขั้นตอนนี้ต้องไวหน่อยนะคะ เพราะถ้าช้าเดี๋ยวลิปเย็นแล้วจะจับตัวกันเป็นเนื้อเหนียว ๆ ค่ะ

 

2. การผสมกากเพชร

ทางร้านมีกากเพชรให้เลือกหลายแบบหลากสีเลยค่ะ มีตั้งแต่เกล็ดใหญ่ไปจนเกล็ดละเอียด อยู่ที่ความชอบของเราเลย นี่เลือกกากเพชรสีชมพูกับสีขาวเป็นหลักค่ะ เพราะเข้ากับสีชมพูของเนื้อลิปกลอสดี ใส่เสร็จแล้วอย่าลืมคนให้เข้ากันด้วยนะคะ

 

3. เทลงบรรจุภัณฑ์

ก่อนจะเทลิปกลอสลงหลอด อย่าลืมคนลิปเร็ว ๆ ก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นกากเพชรจะลงไปนอนก้น ตอนเทใส่หลอดจะได้แต่ลิปใส ๆ ไม่มีกากเพชรตามออกมาด้วย อ้อ แล้วก็ระวังมือนิดนึงนะคะ เพราะลิปยังอุ่น ๆ อยู่

เหมือนเดิมค่ะ เทลิปให้พอดีกับตัว C ถ้ามากกว่านั้นปิดฝาจะล้น เทเสร็จแล้วทิ้งให้ลิปเซ็ตตัวพักนึงด้วยนะคะ เพราะตอนลิปร้อน ๆ เนื้อลิปจะเหลว ถ้าเซ็ตตัวจนเย็นแล้วจะเหนียว ๆ หนืด ๆ เป็นเนื้อลิปกลอสปกติค่ะ

 

เสร็จแว้ว !!!

 

นอกจากมาทำที่ร้านแล้ว ทาง Craftfeteria ยังมี Lipstick DIY KIT SET ให้สาว ๆ กลับไปทำที่บ้านด้วยนะคะ ราคาเซ็ตละ 590 บาทเท่านั้นเอง อ้อ ! ทางร้านแนะนำอีกว่า ลิปที่เราทำที่ร้านไม่ได้ใส่สารกันบูด ดังนั้น ลิปจึงมีอายุการใช้งานประมาณ 6 เดือน ค่ะ

 

อย่างที่บอกไป นอกจากทำลิปแล้ว Craftfeteria ยังมี Workshop และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีกเพียบ เรามาเดินเล่นไปพร้อม ๆ กันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรสนุก ๆ ให้ทำอีกบ้างน้อ

 

>> Dried Flowers <<

การจัดดอกไม้แห้งมีตลอดทั้งปีค่ะ walk-in เข้ามาได้เลย จะจัดเป็นโบเก้กระดาษ หรือใส่โดมแก้วก็ได้ คิดราคาตามวัตถุดิบที่เลือกใช้ค่ะ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาทโดยประมาณ

 

>> DIY Earrings <<

ต่างหูนี้มีหลายแบบเลยค่ะ จะเป็นแบบโบโฮก็ได้ น่ารักคิ้วท์ ๆ ก็มี แล้วแต่เราเลือกวัสดุเองเลย โดยเริ่มต้นที่ 290 บาท (ได้ 4 ชิ้น แบ่งเป็นข้างละ 2 ชิ้น) ส่วนตะขอของทางร้านเป็นเงินแท้นะคะ ไม่แนะนำสำหรับสาว ๆ ที่แพ้เงินค่ะ

 

>> Rubber Stamp <<

เห็นอันนี้แล้วนึกถึงสมัยเด็กเลย ชอบซื้อยางลบมาแกะเล่น (หัวเราะ) ที่นี่เขามีให้แกะเป็นลายแบบจริงจังเลยค่ะ  โดยราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแบบ รวมทั้งมีหมึกแสตมป์สีต่าง ๆ ให้เลือกซื้อด้วย ซึ่งคุณสมบัติของหมึกแสตมป์จะแตกต่างกันไป สอบถามพนักงานก่อนก็ได้ค่ะ จะได้หมึกที่ตรงกับความต้องการที่สุด

 

>> Selected Items <<

นอกจาก Workshop สนุก ๆ แล้ว ทางร้านยังมี Materials อื่น ๆ สำหรับงานปักด้วยนะคะ

 

เห็นอย่างนี้แล้วอยากขัดฝีมือเย็บปักถักร้อยและงานอดิเรกอื่น ๆ ขึ้นมาปัดฝุ่นใหม่ทันทีเลยค่ะ น่ารักน่าทำไปซะทุกอย่าง เอาเป็นว่าสาว ๆ คนไหนสนใจ หรือกำลังมองหางานอดิเรกโดนใจ อย่าลืมแวะมาที่ Craftfeteria ดูนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow