Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::08/07/61 | TRUE :: “3 กิจกรรม รร.พิชัยวิทยา (บ้านต้นยางมิตรภาพ 14) จ.ลำปาง”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 09 ก.ค. 61
2,374 Views

  Favorite
::08/07/61 | TRUE :: “3 กิจกรรม รร.พิชัยวิทยา (บ้านต้นยางมิตรภาพ 14) จ.ลำปาง”

CONNEXT ED NEWS –เด็กๆจะสนุกกับการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น หากมีกิจกรรมเข้ามาร่วมด้วย  ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)  

โรงเรียนพิชัยวิทยา (บ้านต้นยางมิตรภาพ 14) จังหวัดลำปาง และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดทำแผนพัฒนาการเรียนการสอน ประกอบด้วย กิจกรรม STEM ที่ทางโรงเรียนได้เชิญวิทยากรจากวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มาสอนให้ความรู้กับคณะครู มีการจัดทำคู่มือการเรียนการสอน แบบฝึกหัดสำหรับนักเรียน กิจกรรมการอ่านเขียนและคิดวิเคราะห์ ที่เน้นให้นักเรียนรู้จักคิดและสามารถแก้ปัญหาด้วยตนเอง รวมถึงกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน ที่เด็กๆสามารถใช้กองปู่จาและอุปกรณ์ต่างๆในการฝึกซ้อมชุดฟ้อนรำ 

กิจกรรมทั้งหมดนี้ เพื่อผลักดัน เสริมสร้างศักยภาพพื้นฐานความรู้ให้กับคณะครูและนักเรียน โดยมุ่งเน้นให้เด็กๆ คิด วิเคราะห์ สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ด้วยตนเอง รวมถึงยังช่วยปลูกฝังให้เด็กๆรู้จักอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นบ้านอีกด้วย ดังนั้นกิจกรรมภายในโรงเรียนยิ่งมีความหลากหลายมากเท่าไร ยิ่งเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนมากเท่านั้น และยังสามารถนำไปต่อยอดในการใช้ชีวิตประจำวันได้อีกด้วย 


สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow