Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกซื้อแท็บเล็ต แบบไหนดีที่เหมาะกับการใช้งานของเรา

Posted By ntech | 06 ก.ค. 61
3,299 Views

  Favorite

             ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน มือถือจอใหญ่มีให้เลือกซื้อกันมากขึ้นทำให้ตลาด แท็บเล็ตเริ่มซบเซาลงไปบ้าง แต่ก็ยังมีผู้ใช้อีกหลายรายที่ยังต้องใช้งานแท็บเล็ตกันอยู่ ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น หลายแบบขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้ หากคุณกำลังมองหาแท็บเล็ตสักตัวอยู่และยังมี่รู้ว่าแท็บเล็ต รุ่นไหนดี วันนี้เรามี Trick ในการเลือกซื้อแท็บเล็ตมาฝากกันค่ะ

 แท็บเล็ต รุ่นไหนดี

ดูที่งบเป็นอย่างแรก คุณต้องตั้งคำถามตนเองก่อนว่ามีงบประมาณที่พร้อมจะจ่ายให้แท็บเล็ตสักเครื่องที่เท่าไหร่ เช่น แบ่งตามช่วงราคา 5,000 บาท 10,000 และ 10,000  บาทขึ้นไป ทำให้คุณสามารถเล็งหาแท็บเล็ตดีๆในราคาที่ต้องการได้เลยค่ะ

 

จุดประสงค์ในการใช้งาน ขั้นต่อไปคือการสำรวจตนเองว่าต้องการแท็บเล็ตไปทำอะไร เน้นการใช้งานอะไรบ้าง เช่น รับ-ส่งอีเมล, โซเชียลมีเดีย, ดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม ฯ เพราะแท็บเล็ตแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของตัวเองนะคะ

 

ขนาดหน้าจอแสดงผล ยิ่งหน้าจอมีขนาดใหญ่ ก็จะมีพื้นที่การใช้งานที่มากขึ้น แต่ก็อย่าลืมด้วยว่า ยิ่งตัวเครื่องใหญ่แค่ไหน ความสะดวกในการพกพา ก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าขนาด 7 - 8 นิ้วนั้นกำลังพอดีไม่ใหญ่ไปเหมือนเราพกหนังสือเล่มนึง ส่วนจอขนาด 10 นิ้ว นั้นอาจจะเหมาะกับผู้ที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมต่างๆ ส่วนความคมชัดของหน้าจอคนที่ใช้งานทั่วไปอาจจะไม่ต้องใช้หน้าจอที่ละเอียดมากเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่เล่นเกม ดูหนังนั้นอาจจะต้องใช้จอแบบ HD (1280 x 720 ขึ้นไป) เพื่อภาพและสีที่สมจริงในการชมนั่นเองค่ะ

 

หน่วยประมวลผล คงไม่มีผู้ใช้คนใด ซื้อแท็บเล็ตที่ประมวลผลได้ช้า มาใช้งานกันอย่างแน่นอนโดยทั่วไปแล้วแกนของหน่วยประมวลผลที่ใช้ทำงานหรือที่เรียกกันอีกอย่างว่า Core นั้นจะมีตั้งแต่ 1 core (Single core), 2 core (Dual core), 4 core (Quad core) และ 8 core (Octa-core) ถ้าดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมหนักๆ แนะนำให้เลือก Quad core หรือ Octa-core เพื่อการใช้งานที่ไหลลื่นไม่กระตุกค่ะ

 

ความจุของตัวเครื่อง ความจุของตัวเครื่องหรือหน่วยความจำนั้นจะมีตั้งแต่ 8 / 16 / 32 / 64 / 128 GB ซึ่งราคาก็จะสูงขึ้นไปตามความจุของตัวเครื่องนั่นเอง ใครที่ชอบโหลดหนัง หรือโหลดเกมหนักๆมาไว้ในเครื่องล่ะก็ แนะนำให้เลือกความจุที่ 16 GB ขึ้นไปค่ะ

 

บริการหลังการขาย เงื่อนไขการรับประกันต่างๆ ของเครื่อง ซึ่งถ้าเกิดเราซื้อมาแล้วมีปัญหาไม่ว่าจะเพราะอะไรก็ตามเราก็ยังอุ่นใจว่ามีศูนย์บริการรองรับแน่นอน

 

ประเด็นสำคัญในการเลือกซื้อนั้น อยู่ที่พฤติกรรมการใช้งานเป็นหลักว่า ต้องการซื้อแท็บเล็ตมาใช้งานแบบไหน รวมไปถึงงบประมาณอีกด้วย รุ่นที่มาพร้อมกับตัวเครื่องเร็ว สเปคแรง ย่อมมาพร้อมกับราคาที่สูงเป็นธรรมดา ใครที่ยังลังเลไม่รู้ว่าเลือกแท็บเล็ต ยี่ห้อไหนดี ลองค่อยๆพิจารณาตามความต้องการ และการใช้งานดูได้นะคะหวังว่าคงช่วยทำให้ตัดสินใจเลือกซื้อแท็บเล็ตที่ถูกใจกันได้นะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow