Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การสั่งทำของที่ระลึก ให้เห็นแล้วนึกถึงผู้ให้

Posted By billybill | 27 มิ.ย. 61
1,130 Views

  Favorite

การที่เราจะสั่งทำของที่ระลึก ที่จะทำให้ของที่ระลึกหรือของขวัญ ที่จะทำให้ผู้คนหรือคนอื่นๆนั้นได้เห็นที่ระลึกเหล่านี้และ นึกถึงผู้ให้เลยนั้นจัดได้ว่าเป็น โจทย์ที่ยากอยู่พอควร และ ผู้ให้นั้นจะต้องมีภาพจำหรืออะไรสักอย่างที่ เป็นตัวแทนของสิ่งของเหล่านี้ เมื่อเห็นแล้วรู้สึกได้เลยครับว่า เป็นของคนๆนี้เลย ซึ่งการผลิตของที่ระลึก แบบนี้นั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมากครับที่จะต้องใช้ความละเอียดละออเป็นอย่างมากครับ และต้องเข้าใจถึงรายละเอียดต่างๆให้มากที่สุดของผู้ให้ อีกด้วย และถ้าคุณมีแผนหรือมีความคิดที่จะทำของที่ระลึกที่จะเป็นตัวแทนของคุณ เมื่อให้ผู้รับไปแล้ว ผู้รับจะนึกถึงคุณ โดยทันทีแล้วนั้น ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ยากอยู่พอสมควรเลยก็ว่าได้ครับ

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยครับที่ว่ามีการจ้างผู้ที่เป็นมืออาชีพมาช่วยในการผลิตของที่ระลึก และ สั่งทำของที่ระลึก  ที่จะสามารถเป็นสิ่งของที่จะสามารถสื่อความหมายให้ถึงคุณได้นั่นเองครับ สำหรับในปัจจุบันนี้นั้น ในสั่งทำของที่ระลึก ในงานต่างๆ หรือพิธีต่างๆ ต้องดูจากเจ้าภาพแต่ละท่านว่ามีจุดประสงค์ใดในการแจกของชำร่วย ของที่ระลึกในงาน หรือโอกาสต่างๆ ให้กับแขกที่มาร่วมในงาน เพราะเจ้าภาพแต่ละท่านก็มีจุดประสงค์ และงบประมาณในการจัดงานแตกต่างกันออกไป บางท่านอาจจะมีงบประมาณที่จำกัด ก็จะแจกของชำร่วยในงาน ที่พอเป็นพิธี โดยจะเลือกของชำร่วยงาน ที่มีลักษณะดูสวยงาม ราคาถูก ไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ อาทิเช่น สั่งทำของที่ระลึก ของชำร่วยงาน ปากกา พิมเสน พวงกุญแจต่างๆ บางท่านอาจมีงบประมาณพอสมควร และต้องการแจกของชำร่วยที่เหมาะแก่การสะสม เก็บเป็นของที่ระลึก ดูสวยงาม ก็อาจจะเลือกของที่ระลึกงานศพประเภท พวงกุญแจเหรียญที่ระลึก แต่สำหรับบางท่าน ที่ไม่กังวลปัญหาเกี่ยวกับเงิน แต่ต้องแจกของชำร่วยงานศพ ที่ผู้รับสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้จริง มีลักษณะที่เมื่อผู้ได้รับนั้นเห็นแล้วก็จะนึกถึงผู้ให้อีกด้วยนั่นเองครับ

การสรุปหาความหมายของคำ “ของที่ระลึก” ขึ้นแรกอาจทำได้โดยแยกหาความหมายของคำที่มาประกอบกันเสียก่อน “ของ” อาจหมายถึง“ที่ระลึก” อาจหมายถึงที่ทำให้นึกถึงหรือคิดถึง ดังนั้น “ของที่ระลึก” อาจหมายถึงสิ่งที่ทำให้เกิดความคิดถึงหรือนึกถึง  และจากแนวสรุปความหมายของคำเช่นนี้  อาจให้คำจำกัดความที่มีแนวความหมายในลักษณะคล้ายคลึงกันออกไปได้อีก เช่น ของที่ระลึก อาจหมายถึงสิ่งต่างๆ ที่นำมาใช้เป็นตัวจูงใจ  ให้เกิดการคิดถึงหรือนึกถึงเรื่องราวที่ได้เกี่ยวข้อง  เช่น  เหรียญที่ระลึกกีฬา หรือของที่ระลึกที่เห็นแล้วผู้รับจะระลึกถึงการแข่งขันกีฬาครั้งนี้นั้นเองครับ

ซึ่งถ้าอยากให้ผู้รับเห็นแล้วนึกถึงได้นั้น อาจหมายถึงสัญลักษณ์แทนบุคคล  เหตุการณ์  เรื่องราว ฯลฯ ที่ได้รับการออกแบบสร้างสรรค์ขึ้น  เพื่อกระตุ้นหรือเน้นย้ำความทรงจำให้คิดถึงหรือนึกถึงอยู่เสมอในบุคคล  เหตุการณ์  หรือเรื่องราวนั้นๆ เช่น รูปเงือกน้อย  เป็นสัญลักษณ์ของประเทศเดนมาร์ก  เป็นต้น  สัญลักษณ์ของประเทศต่างๆ มักถูกนำรูปแบบมาจัดสร้างเป็นของที่ระลึกอยู่เสมอ นั้นเองครับ จึงไม่แปลกใจเลยครับที่จะมีคน สั่งทำของที่ระลึก ที่ใครหลายๆคนเห็นแล้วก็จะต้องนึกถึงผู้ที่ให้หรือเป็นของที่ระลึกถึงกิจกรรม หรือพิธีกรรมต่างได้เมื่อเห็นสิ่งของที่ระลึกเหล่านี้ ในการผลิตของที่ระลึกนั่นเองครับ สุดท้ายนี้ทางผู้ที่เขียนบทความชิ้นนี้ก็หวังว่า ท่านจะได้รับประโยชน์อย่างสูงที่สุดไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตามครับ และสามารถนำไปเป็นแนวทางหรือสามารถที่จะตอบคำถามให้แก่คุณได้ครับ ว่า สั่งทำของที่ระลึก ให้เห็นแล้วนึกถึงผู้ให้ได้เลยครับ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • billybill
  • 1 Followers
  • Follow