Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับสำหรับสาวหน้ากลม : แต่งหน้าอย่างไรให้หน้าดูเรียว

Posted By Glimmergirl | 19 มิ.ย. 61
3,714 Views

  Favorite

หน้ากลม น้ำหนักขึ้น ลดน้ำหนักก็ไม่สำเร็จสักที อยากให้หน้าดูเล็กลง เรียวขึ้นโดยไม่ต้องเสียเหงื่อ การแต่งหน้าดี ๆ ช่วยได้นะ !

 

ถ้าเทคนิคการแต่งหน้าที่ผ่านมาไม่ช่วยให้หน้าคุณดูเรียวขึ้น อาจเป็นเพราะคุณมองข้ามอะไรบางอย่าง หรือมีเคล็ดลับสำหรับการแต่งหน้าบางอย่างที่คุณอาจยังไม่รู้ ซึ่งช่วยให้ใบหน้าดูเล็กลงได้ มาดูกันว่ามีทางไหนบ้างที่การแต่งหน้าจะช่วยเปลี่ยนสาวหน้ากลมให้กลายเป็นสาวหน้าเรียวได้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ 

 

1. คอนทัวร์เพิ่มเงาพรางรูปหน้า

ภาพ : Pinterest

 

วิธีหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าของเราดูเรียวเล็กได้ง่ายและรวดเร็วที่สุดนั่นคือ การคอนทัวร์หน้า ค่ะ เคล็ดลับของเราก็คือเลือกบรอนซ์เซอร์เนื้อแม็ทหรือคอนทัวริ่งสีเข้มกว่าผิวประมาณ 2 เบอร์ (ถ้าไม่มีจะใช้แป้งรองพื้นสีเข้มก็ได้ค่ะ)

เริ่มต้นลดขนาดใบหน้าด้วยการทำให้โหนกแก้มดูเด่นขึ้น ด้วยการลงบรอนซ์เซอร์ใต้โหนกแก้ม หากหาโหนกแก้มไม่เจอให้ทำท่าดูดปากจนเห็นว่าแก้มตอบช่วงไหน แล้วจึงลงสีเข้มบริเวณรอยบุ๋มใต้โหนกแก้มนั้น เกลี่ยให้ทั่ว อย่าลืมลงสีบริเวณข้างหน้าผากด้วยเพื่อสร้างกรอบใบหน้าให้ดูเล็กลง จากนั้นลงบรอนซ์เซอร์บริเวณแนวกรามและด้านข้างของจมูก เท่านี้ใบหน้าของคุณก็เริ่มดูเรียวขึ้นแล้ว

หัวใจสำคัญของการคอนทัวร์คือต้องเกลี่ยให้เรียบเนียน อย่าให้เห็นรอยต่อ เพื่อให้เมคอัพออกมาดูมีแสงเงาอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด แนบเนียนที่สุด

 

2. เติมความสว่างสร้างจุดเด่น

หลังจากคอนทัวร์เพิ่มเงาเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาหันมาใส่ใจโหนกแก้ม โดยการเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าส่วนนี้ด้วยการลงไฮไลท์ ถ้าไม่มีก็ใช้อายแชร์โดว์แบบชิมเมอร์รี่วิ้ง ๆ แทนก็ได้ไม่ผิดกติกา ลงไฮไลท์ที่โหนกแก้มปาดขึ้นด้านบน ไล่ไปจนถึงหน้าผาก และดั้งจมูก การลงไฮไลท์จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูมีมิติขึ้น หลอกตาให้ดูเล็กลง ดูสดใสและเปล่งประกาย ใบหน้าคมขึ้นด้วย ที่สำคัญอย่าลืมเกลี่ยให้เรียบเนียนเป็นเนื้อเดียวกับคอนทัวร์ เท่านี้หน้าก็เริ่มดูเล็กลงแล้วค่ะ

 

3. เลือกสีปัดแก้มให้ปัง

ภาพ : Pinterest

 

อย่าเข้าใจว่าเป็นคนแก้มเยอะแล้วจะปัดแก้มไม่ได้  สีปัดแก้มเลือกให้ถูกก็ช่วยให้หน้าดูเรียวลงได้ อย่างสีแดงเข้มหรือสีพีช ปัดขึ้นอย่าวนเป็นวง จะช่วยให้แก้มดูกระชับ หน้าเล็กลง หากไม่แน่ใจว่าแก้มเราอยู่ตรงไหนกันแน่ ก็อมยิ้มน้อย ๆ แก้มมาแน่นอน แล้วก็ปัดบรัชออนลงไป จบ !

 

4. เลือกทรงผมให้เหมาะ

ภาพ : Pinterest

 

สาวหน้ากลมไม่เหมาะกับผมสั้นมาก ๆ เพราะจะยิ่งเน้นรูปหน้าให้ชัดขึ้น ควรเลือกการตัดผมแบบเล่นเลเยอร์ไล่ระดับ ความยาวระดับกลาง ๆ หรือยาวมากไปเลย แต่ต้องเป็นทรงที่ช่วยพรางรูปหน้า เช่น แสกข้างใช้ผมปิดด้านข้างของใบหน้า หรือสไลด์ผมเล่นระดับแล้วปัดมาด้านข้างก็พรางรูปหน้าได้ หลีกเลี่ยงทรงผมหน้าม้าเพราะจะทำให้หน้าดูกลมและบานขึ้น

 

5. ทำสีผมก็ช่วยได้

ภาพ : Pinterest

 

รู้รึเปล่าผมสีอ่อนช่วยทำให้หน้าดูขาวขึ้น แต่ก็ทำให้หน้าดูบานขึ้นตามไปด้วยนะ สำหรับสาวหน้ากลมผมสีเข้มคือทางรอดค่ะ แต่ถ้าอยากทำสีผม ทำสีเดียวไม่เวิร์คบอกเลย สาวหน้ากลมต้องใช้เทคนิคทำสีแบบไฮไลท์และโลวไลท์ โดยใช้ส่วนโลวไลท์อยู่ใกล้กรอบหน้า ส่วนไฮไลท์ไล่ไปด้านบน เท่านี่ก็ช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติ ไม่กลมบานแล้วค่ะ

 

6. เลือกเครื่องประดับให้ดี

ภาพ : Pinterest

 

รู้เปล่า ต่างหูยาวห้อยระย้า หรือสร้อยคอยาวก็ช่วยพรางตาให้รูปหน้าดูเรียวขึ้นได้ด้วยเหมือนกัน หรือใส่หมวกทรงสูง หรือทำผมตีโป่งให้ด้านบนฟองขึ้นก็ช่วยให้หน้าดูเรียวได้เหมือนกัน

 

7. ระวังอย่าให้หน้าและตาบวม

ภาพ : Pinterest

 

แน่นอนสำหรับสาวหน้ากลม หน้าและตาบวมคือฝันร้ายที่ทำให้ใบหน้าที่บานอยู่แล้วบวมขึ้นไปอีก วิธิง่าย ๆ เพื่อการหลีกเลี่ยงอาการบวมคือไม่ควรกินอะไรก่อนนอนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง และก่อนเข้านอนไม่ควรดื่มน้ำมากเกินไป หันมานวดหน้าหรือออกกำลังกายกล้ามเนื้อใบหน้าบ้าง ก็ช่วยให้หน้าดูกระชับขึ้นได้

 

8. อายไลน์เนอร์เพิ่มความคมให้ดวงตา

ภาพ : Pinterest

 

การกรีดตาคมแบบตาแมวจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นได้เยอะ หรือถ้าไม่ชอบกรีดตาก็ใช้อายแชร์โดว์สีเข้มทาเปลือกตาด้านนอกก็ช่วยพรางให้ใบหน้าดูเรียวลง

 

9. ทรงคิ้วก็มีผล

ภาพ : Pinterest

 

สาวหน้ากลมเหมาะกับคิ้วทรงเหลี่ยม เน้นที่ความหนาและเข้ม ดึงจุดเด่นให้มาอยู่ที่ใบหน้าส่วนบน ทำให้คนที่มองรู้สึกว่าหน้าคุณเล็กลงไปโดยปริยาย

 

การแต่งหน้าก็เปรียบได้กับการวาดภาพหากอยากให้ภาพออกมาดูมีมิติก็จะเป็นต้องใช้แสงเงาเข้าช่วย เพื่อให้ภาพออกมาดูสมจริงและสวยงามมากขึ้น และกว่าการแต่งหน้าและการวาดภาพจะออกมาดูสวยสมบูรณ์แบบก็ต้องอาศัยการฝึกฝนค่ะ สำหรับสาวที่ปวดใจกับหน้ากลม ๆ ฝึกคอนทัวร์ ฝึกเกลี่ยไปเรื่อย ๆ อย่าท้อ ไม่นานคุณก็จะค้นจนเจอว่าการแต่งหน้าแบบไหนที่เหมาะกับคุณ ไม่ว่าใบหน้าจะกลมหรือเรียว ขอแค่เรามั่นใจในความสวยของเรา ใครจะพูดอย่างไรก็ไม่ต้องหยิบมาใส่ใจนะคะ

 

แหล่งข้อมูล
www.beautyandtips.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow