Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เพิ่มความมั่นใจให้สาวๆกล้าอวดผิวกระจ่างใสด้วยขั้นตอนการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้อง

Posted By mamamoo | 30 พ.ค. 61
649 Views

  Favorite

การดูแลผิวหน้าสำหรับสาวๆแล้วนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยทีเดียวเพราะสาวๆแต่ล่ะคนนั้นก็มีการบำรุงผิวที่แตกต่างกันออกแล้ววิธีที่ใช้ เป็นที่รู้ๆกันดีว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้านั้นสำหรับสาวๆไม่ได้มีแค่อย่างหรือสองอย่างแต่มีมากมายหลายแบบเป็นขั้นเป็นตอนไม่ว่าจะเป็นการเช็ดเครื่องสำอาง การล้างหน้าและการบำรุงหน้าทุกอย่างจะต้องใช้เป็นขั้นตอนที่ถูกต้องและสม่ำเสมอเพื่อต้องให้ผิวหน้านั้นแลดูสวยกระจ่างใสตลอดเวลา วันนี้เราจึงมีวิธีการดูแลผิวหน้าแบบขั้นเทพ! มาให้สาวๆได้ลองกลับไปทำดู

เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้า

                  หลายๆ คนอาจจะคิดว่า โทนเนอร์ไม่สำคัญต่อการบำรุงผิวหน้าในแต่ละวันจึงละเลยการใช้โทนเนอร์ไป แถมบางคนยังใช้โทนเนอร์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์และน้ำหอมมากโดยไม่รู้ตัว ซึ่งนั่นถือเป็นการทำร้ายผิวหน้าอีกทางหนึ่งเลยล่ะค่ะ ทางที่ดีหลังล้างหน้าควรเช็ดใบหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ เพื่อปรับสภาพผิวและคงความชุ่มชื้นบนผิวหน้าไว้ก่อนที่ใช้เซรั่มหรือมอยส์เจอไรเซอร์ตัวอื่นๆ

ทาครีมก่อนนอน

                แทนที่สาวๆ จะใช้ครีมบำรุงผิวหน้าตัวเดียวกันทั้งในตอนเช้าและกลางคืน แนะนำว่าให้เปลี่ยนมาใช้ครีม ที่ไว้สำหรับทาก่อนนอนจะดีกว่าค่ะ เพราะในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตอนกลางคืนบางชนิดมักจะมีส่วนผสมที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์สำหรับทาตอนเช้า ซึ่งแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันด้วย โดยช่วงเวลากลางคืนผิวหน้าควรได้รับการบำรุงจากผลิตภัณฑ์ที่ต่อต้านริ้วรอย เพิ่มความกระจ่างใส และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าขณะหลับ

มาส์กหน้าด้วยแผ่นมาส์ก

                สาวๆ บางคนอาจจะคิดว่า การมาส์กหน้าไม่ได้ทำแค่แปปเดียวก็เสร็จ แต่ต้องมีการมาส์กทิ้งไว้สักพัก จึงทำให้เสียเวลา แต่ยอมเสียเวลาสักนิดมามาส์กหน้ากันเถอะค่ะ โดยการมาส์กหน้าด้วยแผ่นมาส์กถือว่าดีกว่าการมาส์กหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ต้องล้างออกหลายเท่าค่ะสาวๆ เพราะส่วนผสมซึ่งอยู่บนแผ่นมาส์กจะสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเอาแผ่นมาส์กออกไปแล้ว เพราะว่าเราไม่ได้ล้างออกไปนั่นเองค่ะ ซึ่งนั่นถือเป็นการบำรุงผิวที่ดีในระยะยาวเลยล่ะ!

บำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่มหน้าใส

                ใครที่ไม่เคยคิดจะซื้อเซรั่มมาใช้ เพราะรู้สึกว่าแค่ครีมธรรมดาก็เพียงพอแล้ว คิดใหม่ด่วนๆ เลยค่ะ เพราะเซรั่มคือตัวบำรุงผิวที่ดีกว่าครีมซะอีก เนื่องจากเซรั่มมีลักษณะเป็นน้ำใส มีความเหลวกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม ทำให้ผิวสามารถดูดซึมเซรั่มได้รวดเร็วและง่ายกว่าแบบครีมเยอะ! อีกทั้งเซรั่มยังบางเบาจึงสามารถเข้ากันได้ดีกับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวมัน หรือผิวที่เป็นสิวง่าย

ทาน้ำมันบำรุงผิวหน้า

                สาวที่มีผิวมันอาจจะงง ที่ได้ยินว่าจะต้องทาน้ำมันลงบนใบหน้า แต่อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะจริงๆ แล้วการทาน้ำมันไม่ได้เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับสาวทุกคนไม่เว้นแม้แต่ สาวผิวผสม หรือสาวที่มีรอยสิว รอยแดงจำนวนมาก เพราะเมื่อน้ำมันที่คุณทาและน้ำมันที่ผิวหน้าผลิตออกมารวมตัวกัน มันจะช่วยบาลานซ์ไม่ให้ผิวหน้าของคุณมันหรือแห้งเกินไปนั่นเอง

อย่าลืมทาคอด้วย Neck Cream

                 หากไม่อยากให้หน้าขาวเด่น แต่คอยังคล้ำแดด จนดูหน้าลอย ขั้นตอนการทาครีมที่คอจึงเป็นอีกขั้นตอนที่สาวๆ ห้ามพลาดค่ะ อีกทั้งคอยังเป็นอีกจุดหนึ่งที่บ่งบอกอายุของคุณได้ดีไม่แพ้ผิวหน้า ฉะนั้นควรใช้ครีมลดริ้วรอยบริเวณคอและหน้าอกด้วยเช่นกัน

แหล่งข้อมูล
เซรั่มหน้าใส
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mamamoo
  • 0 Followers
  • Follow